Mang thai 30 tuần -em bé nặng bao nhiêu kilogam ?

28-03-2020, 12:09 pm 1403

Thai 30 tuần là mấy tháng? Mẹ bầu tuần mang thai thứ 30 (7 tháng rưỡi) đã có cơ thể to và nặng nề hơn rất nhiều. Thông qua cân nặng của bé mà mẹ điều chỉnh chế độ dinh dưỡng để thai nhi phát triển đúng theo tuồi thai.

1. Mang thai 30 tuần em bé có khối lượng bao nhiêu?

https://www.tuticare.com/mang-thai-30-tuan-em-be-nang-bao-nhieu-kilogam-4704.html

tuần thai thứ 30, bé dài hơn 40,6cm, nặng khoảng 1,5kg cỡ bằng trái bí lớn và đang chuẩn bị tăng tốc phát triển. Bé đã có thể quay đầu từ bên này sang bên kia. Tay, chân và thân mình bắt đầu trở nên đầy đặn hơn do chất béo cần thiết đang bắt đầu tích tụ dưới da.

Bé có thể cũng ngọ nguậy nhiều, đạp và lộn nhào khiến bạn khó ngủ. Hãy tự nhủ: tất cả những hoạt động này cho thấy con bạn khỏe mạnh và lanh lợi.

Chiều dài từ đầu đến mông trong khoảng 37cm - 39cm.

Đường kính lưỡng đỉnh của thai khoảng 76mm.

Chiều dài xương đùi khoảng 56mm

Giờ thì các lá phổi và hệ tiêu hóa của bé gần như đã hoàn thiện. Bé vẫn cứ tiếp tục nhắm mắt, mở mắt và có lẽ bé đã có thể nhìn thấy được những gì đang diễn ra bên trong tử cung (dạ con) của mẹ, phân biệt được ánh sáng và bóng tối và thậm chí còn theo dấu nguồn ánh sáng rồi đấy.

Nếu mẹ chiếu đèn vào bụng, thai nhi 30 tuần tuổi có thể dịch chuyển đầu để dõi theo ánh sáng hoặc thậm chí còn đưa tay ra để chạm vào vầng sáng đang chuyển động nữa.

2. Mang thai tuần 30 mẹ nên ăn gì để con có khối lượng đạt chuẩn .

https://www.tuticare.com/mang-thai-30-tuan-em-be-nang-bao-nhieu-kilogam-4704.html

Khi bước sang chế độ dinh dưỡng mang thai tuần 30, mẹ bầu cần biết ăn uống đúng cách để thuận lợi trong việc sinh đẻ sắp tới. Cụ thể, các chị em nên giảm ăn vặt bà bầu, hạn chế bánh ngọt, bánh quy, chocolate…tập trung lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, giàu canxi, DHA, magie và vitamin C.

Thực phẩm giàu canxi

Theo đánh giá từ chuyên môn vào lúc mang thai 3 tháng cuối thì nhu cầu canxi của em bé là rất cao. Bắt buộc từ tuần 30, mẹ bầu cần hấp thu 1000 – 1200 mg canxi mỗi ngày để xương và cơ của bé cứng cáp, các mô răng và tóc phát triển bình thường. Những loại thực phẩm có nhiều canxi cho mẹ là cá mòi, tôm, cua, sữa tươi không đường, sữa chua, đậu nành, cải thìa, súp lơ,…

Thực phẩm giàu magie

Magie là thành phần rất quan trọng để mẹ phòng ngừa được chứng tiền sản giật trong thai kỳ. Để nạp đủ magie, mỗi ngày mẹ bầu sẽ cần đến 350 – 360mg 

Rau xanh đậm

Cải xoăn, rau bina, rau diếp, cải bẹ xanh là những loại rau giàu magie nhất và cũng giúp mẹ bầu dễ tiêu hóa hơn. Ngoài ra, mẹ cũng có thể bổ sung magie từ khoai tây, rau củ cải đường, bí đỏ, bông cải xanh, dưa chuột, củ cải, bắp cải, cần tây, atisô…Hạt hướng dương

Không những là loại hạt giàu tinh dầu, vitamin E mà hạt hướng dương còn đứng đầu về lượng magie trong các loại hạt. Cụ thể là cứ 100g hạt hướng dương cung cấp 325mg magie, chiếm đến 81% lượng magie mẹ bầu cần mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng vì khi ăn nhiều hướng dương, bà bầu dễ bị nóng và khó tiêu.

Hạt bí ngô, bí đao, dưa hấu

Các loại hạt khô luôn đem đến các khoáng chất cần thiết cho chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối. Mẹ nên biết trong 100g hạt bí đao hoặc bí ngô mỗi ngày mẹ ăn chứa đến 535mg, còn 100g hạt dưa hấu chứa 515mg magie. Vì vậy, thay vì các món ăn vặt nhiều calories, mẹ hãy ăn các loại hạt này để bổ sung magie nhé.

Tích cực bổ sung dinh dưỡng từ các nguồn khác

Chú ý đến thực đơn hàng ngày là rất quan trọng, tuy nhiên do khả năng hấp thụ của cơ thể mà có thể các mẹ vẫn bị thiếu các chất thiết yếu. Các mẹ có thể mua các loại vitamin bầu để bổ sung DHS, sắt, Axit forlic, trong thời điểm nước rút trước khi sinh. Một số loại  thực phẩm chức năng bổ sung được các chuyên gia hàng đầu khuyên dùng là elevit bầuviên sắt cho bà bầu blackmores pregnancy ironostelin vitamin dthuốc bầu prenatal.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto