Mang thai 7 tuần mẹ bắt đầu nghe được tim thai của bé

24-03-2020, 1:52 pm 295

Thai nhi 7 tuần tuổi đã có tim thai chưaMang thai 7 tuần mẹ sẽ bắt đầu nghe được tim thai của bé là khẳng định của các bác sĩ sản khoa. Lời khuyên lúc này là mẹ nên đi khám thai để có thể an tâm hơn với súc khỏe của bé. Tránh trường hợp mẹ đi khám thai quá sớm, chưa nghe được tim thai sẽ dẫn đến tình trạng hoang mang, lo lắng.

Mẹ nên khám thai lần đầu khi nào

Hiện nay, việc khám thai đã trở nên vô cùng đơn giản và phổ biến do sự phát triển của khoa học kỹ thuật cũng như những tiến bộ của y học. Tuy nhiên không phải ai cũng xác định được thời gian khám thai lần đầu cho hợp lý. Trong 2 tuần đầu sau khi thụ thai thành công, trứng sẽ ở lại trong vòi tử cung khoảng 48 giờ và thực hiện các hoạt động phân bào. Đến 2 - 3 ngày tiếp theo hợp tử sẽ di chuyển vào tử cung và làm tổ ở đó. Mốc thời gian được đánh dấu khi người phụ nữ bị chậm kinh khoảng 2-3 tuần, tương đương 7 tuần thai, không nên đi khám quá sớm vừa ảnh thưởng đến thai nhi vừa không phát hiện được những dấu hiệu của thai.

Có rất nhiều chị em tỏ ra lúng túng, không biết nên khám thai lần đầu khi nào, thì tốt và cho kết quả chính xác nhất. Khám, siêu âm thai để rằng thai nhi có phát triển khỏe mạnh hay không. Từ đó, có kế hoạch chuẩn bị chế độ dịnh dưỡng hợp lý.

Nhiều người cho rằng: “ mẹ bầu không nên khám thai quá sớm” vì có thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vậy nên khám thai lần đầu khi nào? Nhiều chị em cho rằng, khi thử que lên 2 vạch, thai phụ nên chờ sau 3 tháng mới đi siêu âm là tốt nhất. Thế nhưng theo các chuyên gia, quan niệm này hoàn toàn sai lầm.

Qua đó, bác sĩ sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời. Ngoài ra khám thai lần đầu tiên còn giúp xác định chính xác độ tuổi của thai và ngày dự sinh.

Khám thai lần đầu, bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe tổng quát của mẹ bầu. Giúp tầm soát các bệnh lý như: tiểu đường, tim sản, cao huyết áp… Từ đó, đưa ra lời khuyên có nên tiếp tục hay chấm dứt thai kì sớm hay không. Hoặc nên dưỡng thai tốt cho các giai đoạn sau.

Lưu ý khi lần đầu khám thai

Khi đi khám thai lần đầu, mẹ bầu cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Khám thai lần đầu cần lựa chọn bác sĩ hoặc những cơ sở y tế có uy tín để thực hiện các bước thăm khám diễn ra đúng quy trình, an toàn và đạt hiệu quả cao.
  • Nên chuẩn bị trước những thắc mắc của bản thân, liệt kê ra giấy hoặc ghi chú lại để có thể nhận được sự giải đáp từ phía bác sĩ một cách tốt nhất.
  • Nên uống nhiều nước khoảng 1 tiếng trước khi siêu âm thai để bác sĩ siêu âm quan sát thai nhi dễ dàng hơn.
  • Cần giữ lại kết quả khám của lần đầu tiên để làm cơ sở chẩn đoán và theo dõi cho những lần khám sau.

>>> Xem thêm: Mang thai 6 tuần siêu âm đã có tim thai chưa?

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto