Thai nhi 6 tuần tuổi đã có tim thai chưa?

20-03-2020, 2:04 pm 4264

Mang thai 6 tuần cơ thể mẹ bắt đầu nhận tín hiệu đầu tiên khi con được hình thành. Siêu âm thai nhi tuần 6 giúp mẹ có những kết nối đầu tiên với con yêu. Mẹ bầu vô cùng háo hức được nghe những nhịp tim đầu tiên của con. Vậy siêu âm 6 tuần có tim thai chưa?

1. Siêu âm thai nhi khi mang thai tuần 6 có cần thiết hay không?

- Giúp mẹ xác định được mẹ mang thai đơn, song thai hay đa thai.

- Xác định thai đã vào tử cung chưa:

Thai đã vào tử cung chưa phụ thuộc nhiều vào cơ thể người mẹ. Ở thời điểm này chưa thể phát hiện được vấn đề người mẹ có mang thai ngoài tử cung hay không. Thai vào tử cung hay chưa phụ thuộc vào thời gian thụ tinh. Tinh trùng gặp trứng tạo thành hợp tử, sau đó di chuyển vào tử cung để làm tổ. Quá trình này mất khoảng 9 - 14 ngày. Có thể chênh lệch 1 - 2 tuần mà không có bất kỳ ảnh hưởng nào nên mọi người hoàn toàn yên tâm.

- Kiểm tra kích thước phôi thai có phát triển phù hợp với tuổi thai:

Thời gian đầu của tuần thứ 6, chiều dài từ đỉnh đầu đến mông của bé ước khoảng 5mm - 8mm. Kích thước của phôi thai là khác nhau ở mỗi thai kỳ và ở mỗi tuần tuổi, thai nhi phát triển rất nhanh.

- Kiểm tra tổng quát tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng. Để đảm bảo phôi thai có bám chặt vào thành tử cung và không có thai ngoài tử cung.

- Quan trọng nhất là đo được nhịp tim thai: lúc này những tín hiệu đầu tiên của con yêu giúp mẹ bầu mang thai tuần 6 yên tâm hơn.

Bên cạnh đó, người mẹ cũng cần hạn chế các dịch vụ làm đẹp, không leo trèo, không đứng quá lâu hay đứng lên ngồi xuống đột ngột, hạn chế mang giày cao, ở những nơi có nhiệt độ cao,... để tránh tác động xấu đến thai nhi.

2. Mang thai 6 tuần siêu âm có tim thai chưa?

Thông thường, khi thai kỳ được 6 tuần, em bé đã hình thành tim thai và có thể lắng nghe nhịp tim thông qua siêu âm. Tuy nhiên, tùy vào từng em bé có sự phát triển khác nhau mà tim thai có thể phát triển sớm vào tuần thứ 5 hay phát triển muộn vào tuần thứ 8 - 10 của thai kỳ.

Theo sự phát triển bình thường của thai nhi thi kể từ ngày thứ 16 sau khi thụ thai thì đã có 2 mạch máu nhỏ xuất hiện là tiền đề để phát triển tim thai. Cho đến tuần thứ 6, túi phôi có kích thước 1,25mm và bên trong có hình ảnh phôi thai như hạt thóc kèm hoạt động của tim thai. Vì vậy người mẹ có thể hoàn toàn hy vọng rằng siêu âm 6 tuần có tim thai.

Nhịp tim thai bình thường của thai nhi 6 tuần tuổi trong khoảng 120 - 160 nhịp/phút trong suốt quá trình thai kỳ. Khi tim thai có nhịp đập trên 180 nhịp/phút hoặc dưới 110 nhịp/phút thì có thể cảnh báo xấu.

Thai nhi 6 tuần tuổi chưa có tim, phôi thai là điều khiến nhiều bà mẹ lo lắng. Tùy thuộc vào đặc điểm cơ thể và chu kỳ kinh nguyệt nên xác định tuổi thai có thể bị chênh lệch. Nên khả năng chưa xuất hiện tim, phôi thai là điều bình thường.

Nguyên nhân mẹ mang thai 6 tuần siêu âm tim thai yếu :

+ Sự bất thường về nhau thai.

+ Có dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

+ Tình trạng lưu thông máu đến tử cung kém.

+ Mẹ bầu mắc phải huyết áp thấp trong quá trình mang thai.

+ Có nguy cơ thai chết lưu, sảy thai,...

+ Gặp khó khăn trong việc duy trì thai kỳ trong quá khứ.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto