Mang thai tuần 35 thai nhi quay đầu chưa?

18-03-2020, 4:20 pm 19549

Thai 35 tuần là thai nhi đã 8 tháng 3 tuần . Lúc này, việc thai nhi quay đầu là yếu tố hết sức quan trọng.Bởi tuần 35 bé được coi là đủ ngày đủ tháng . Nếu vẫn chưa quay đầu ngôi thuận thì khả năng sinh mổ là rất cao. Vậy nếu thai nhi đã 35 tuần tuổi mà chưa quay đầu thì mẹ nên làm gì?

1. Thai nhi quay đầu khi mang thai tuần 35 có phải không?

- Thai nhi có quay đầu là tư thế chúc xuống dưới, gáy quay về phía bụng mẹ tạo áp lực lên tử cung. Khi chuẩn bị sinh, tử cung sẽ rộng mở, gây những cơn co thắt và lúc này, các thiên thần nhỏ sẽ chào đời với tư thế tự nhiên, an toàn và thuận lợi nhất.

- Với mẹ mang thai lần đầu thì thường thai nhi sẽ quay đầu vào tuần thai thứ 34 hoặc 35. 

- Với các mẹ mang thai lần 2 thì thai nhi thường quay đầu muộn hơn, từ tuần 36 hoặc 37.

- Có khá nhiều trường hợp thai nhi quay đầu sớm từ tuần thai thứ 28.

2. Tuần 35 thai nhi chưa quay đầu có lo lắng không?

- Tuần thứ 35 là mốc mà những đứa bé trong bụng mẹ sẽ tiến hành quay đầu, cố định ngôi thai và chờ ngày cùng mẹ vượt cạn. Tuy nhiên, một số bé “cứng đầu” vẫn chưa chịu “yên phận” và điều này khiến các mẹ rất lo lắng.

- Nếu sau 35 tuần thai nhi vẫn chưa quay đầu thì càng khó cho việc xoay đúng ngôi thuận bới giai đoạn này kích thước thai nhi lớn lên từng ngày khiến tử cung mẹ ngày càng chật chội hơn.

- Tuy nhiên vẫn có 1 số trường hợp thai nhi tuần 36-37 xoay đầu như bình thường. Mẹ đừng quá căng thằng và hãy chờ đợi thêm nhé.


3.Nguyên nhân và cách khắc phục thai nhi chưa quay đầu ở tuần 35

Nguyên nhân

- Đầu thai nhi tuần 35 to hơn bình thường.
- Tình trạng cạn nước ối khiến thai nhi khó quay đầu.
- Nhau thai bám thấp cổ tử cung khiến cho thai nhi có di chuyển.
- Những mẹ bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng hay tử cung dị dạng, tử cung có vách ngăn… cũng sẽ tạo nên sự chèn ép, khiến thai nhi không xoay trở được.

Có quay lại ngôi thai khi thai đã ở tuần 35 không? Các mẹ hãy thử 1 vài động tác sau đây nhé.

- Nằm theo tư thế độ dốc, đầu thấp, mông cao. Nằm ở tư thế giơ chân lên cao, cơ thể mẹ ở vị trí dốc xuống đầu cũng là cách được cho là có công dụng giúp thai nhi xoay chuyển ngôi thai. Tư thế này có thể thực hiện từ tuần 30 mẹ nên thực hành 3 lần/ngày lúc mẹ đói bụng để tránh tình trạng trào ngược dạ dầy.

 

 


- Tư thế ngồi: Mẹ bầu luôn để đầu gối thấp hơn hông.

- Tập thể dục với đầu gối – ngực: Bài tập thể dục này nên được áp dụng từ tuần 30-37 thai kỳ hoặc trong quá trình đau đẻ. Động tác rất đơn giản: mẹ chỉ cần đứng thẳng lưng sau đó đứng lên, ngồi xuống cho đầu gối sát vào ngực, sẽ có tác dụng giúp thai nhi lộn nhào để quay về đúng vị trí sinh nở.Động tác này nên được thực hiện 2 lần/ ngày, mỗi lần khoảng 5-15 phút.

-Bơi lội: Để giúp bé xoay đầu đúng hướng, mẹ không nên bỏ qua bơi lội. Bơi lội còn giúp mẹ bầu thả lỏng, thư giãn và giảm các triệu chứng đau đớn cơ bắp trong thai kỳ.
Nếu mẹ đã thử khá nhiều biện pháp nhưng thai nhi vẫn chưa quay đầu xuống, hãy đến gặp bác sĩ để có được sự hỗ trợ kịp thời.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto