Khi chưa sẵn sàng! Mẹ không nên bắt con sử dụng xe tập đi quá sớm!

22-04-2019, 2:17 pm 164

Bé đã đến tuổi tập đi, nhưng con vẫn chưa sẵn sàng, chưa có nhu cầu vận động thì tuyệt đối mẹ không nên ép con phải sử dụng xe tập đi mẹ nhé! Chỉ khi con thực sự hứng thú và hợp tác thì xe tập đi mới có tác dụng thực sự.

Mỗi giai đoạn của bé là một chặng đường, thời kỳ con tập đi và bước những bước đi đầu tiên là niềm hạnh phúc của bố mẹ. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng biết đi sớm và đúng giai đoạn. Nhưng dù thế nào bố mẹ cũng không nên nóng vội và sử dụng xe tập đi cho con quá sớm nhé!

Không nên sử dụng xe tập đi cho bé quá sớm

Theo các chuyên gia y tế, trẻ dưới 1 tuổi chưa biết đi là chuyện bình thường, nhưng nhiều bố mẹ khi thấy con 7, 8 tháng tuổi, thậm chí 6 tháng tuổi chưa biết đi là tìm đủ mọi cách tập cho bé đi. Thực tế thì mỗi bé có sự phát triển khác nhau, có bé biết đi sớm và có bé biết đi muộn. Tuy nhiên, nếu muốn hỗ trợ bước đi của con mẹ nên sử dụng xe tập đi cho bé bắt đầu từ tháng thứ 10, không nên ép con phải dùng dụng cụ quá sớm.

Sử dụng xe tập đi quá sớm sẽ ảnh hưởng đến kết cấu xương chân. Chân con có thể đi dạng sang hai bên hoặc đi vòng kiềng vì thời điểm đó xương chân vẫn chưa cứng cáp, khả năng chịu lực còn kém nên dễ gây tổn thương. Do đó, mẹ cần xem xét thời điểm thích hợp sử dụng xe tập đi cho con mẹ nhé! Nếu mẹ thấy bé trên 2 tuổi hoặc trên 20 tháng mà chưa đứng được, chưa biết đi mới cần lo lắng và đưa con đi khám bác sĩ.

Mẫu xe tập đi cho bé 10 tháng tuổi mới nhất: http://tuticare.com/xe-tap-di-cao-cap-autoru-aubw01-cho-be-29-item15691.html

Không nên sử dụng xe tập đi cho bé khi chưa biết đứng

Thời điểm bé chưa biết đứng là do hệ xương của con chưa cứng cáp. Khi nào bé biết tự đứng vịn vào ghế, vào thành giường hoặc thành cũi thì lúc ấy mẹ mới nên sử dụng xe tập đi cho bé!

Đối với những bé giai đoạn đầu tập đi mẹ nên mua xe tập đi dạng tròn để đảm bảo giữ thăng bằng và an toàn cho con. Sau đó mẹ có thể đổi sang xe tập đi dạng đẩy khi con đã quen với việc đi lại và đi được nhiều bước dài.

Không nên sử dụng xe tập đi cho con khi con cảm thấy sợ hãi

Ban đầu khi sử dụng xe tập đi cho con, nhiều bé cảm thấy rất hào hứng và thích thú. Nhưng cũng có những bé cảm thấy hoang mang vì sợ hãi, bé thực sự chưa sẵn sàng và chưa thể làm quen với xe tập đi vì một lý do nào đó. Lúc này mẹ không nên ép con làm những điều con không muốn nhé! Mẹ hãy kiên trì và thử lại cho con ở những lần tiếp theo.

Không nên sử dụng xe tập đi cho con khi con có một mình

Vì bận công việc, mẹ để con ngồi xe tập đi một mình để tranh thủ làm việc nhà. Tuy nhiên, mẹ tuyệt đối không nên làm như vậy nhé! Trong suốt quá trình dạy con tập đi mẹ phải theo dõi con, dụng cụ hỗ trợ con đi đôi khi cũng có những tác dụng ngoài ý muốn khiến bé bị ngã, lộn… Để đảm bảo an toàn cho bé, mẹ nên sắp xếp công việc hợp lý nhất có thể và không quên dành thời gian để ý tới con mẹ nhé!

 Xem thêm:

>>> Nên mua xe tập đi cho bé bằng gỗ hay bằng nhựa thì tốt hơn?

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto