BỔ SUNG AXIT FOLIC TRƯỚC VÀ ĐANG MANG THAI

08-07-2021, 1:16 pm 268

Bổ sung axit folic trước và đang mang thai như thế nào ? Vitamin nào cần bổ sung khi mẹ bầu thiếu hụt? Hãy cùng Tuticare tìm hiểu những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

1. Bổ sung Axit Folic trước và đang mang thai

Axit folic là một trong những vitamin nhóm B, nó có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào máu và sự phát triển của ống thần kinh. Thiếu axit folic sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển bình thường của thai nhi.

Nếu bị thiếu axit folic, mẹ bầu có thể bị thiếu hồng cầu, tiền sản giật, xuất huyết, suy dinh dưỡng bào thai, nguy cơ sảy thai cao, sinh non, sinh con nhẹ cân. Khi cơ thể mẹ thiếu hụt axit folic sẽ khiến thai nhi dễ bị dị tật ống thần kinh, ảnh hưởng đến sức khỏe và tương lai của trẻ sau này.

Để bổ sung Axit Folic trước và đang mang thai, các mẹ có thể bổ sung từ những thực phẩm như:

- Các loại rau màu xanh đậm như – Rau màu xanh đậm: Súp lơ xanh, rau bina (còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi), măng tây, rau mầm, bắp cải là những thực phẩm bổ sung axit folic cho bà bầu tốt nhất.

- Các loại đậu: Đậu tương, đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ hay sản phẩm từ đậu tương như đậu phụ, sữa đậu nành.

- Trái cây: Cam và bơ rất giàu axit folic. Mặt khác, cam nhiều chất xơ giúp giảm táo bón và vitamin C giúp tăng khả năng hấp thụ sắt. Bơ chứa nhiều chất béo omga 3 tốt cho tim của mẹ và não bé.

- Ngũ cốc nguyên hạt: Gạo lứt, ngô, yến mạch, lúa mì làm món ăn không thể thiếu nếu mẹ bầu muốn được cung cấp đầy đủ axit folic. Ngũ cốc cũng giàu chất xơ tốt cho bà bầu.

- Lòng đỏ trứng gà: Lòng đỏ trứng nhiều axit folic, vitamin A, vitamin D cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi.

Trong các thực phẩm hàng ngày rất giàu axit folic nhưng axit folic là vitamin hòa tan trong nước và dễ mất đi trong quá trình nấu nướng.

Đây là những loại thực phẩm rất giàu axit folic, dễ mua và dễ chế biến. Tuy nhiên axit folic là vitamin hòa tan trong nước và dễ mất đi trong quá trình nấu nướng nên có thể các mẹ sẽ thiếu hụt mà không biết. Vì vậy, việc bổ sung thực phẩm chức năng lúc này là cần thiết. Một trong những thực phẩm chức năng cung cấp lượng axit folic lớn nhất là viên uống Elevit.

thuc-pham-chuc-nang-elevit

Elevit

Elevit là thực phẩm chức năng bổ sung axit folic trước và đang mang thai được sản xuất từ thương hiệu nổi tiếng thế giới Bayer. Nhãn hiệu đặt trụ sở chính ở Đức, nhưng được các nhà khoa học nghiên cứu và phát triển tại Bayer Úc và đã có mặt ở hầu hết các nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

2. Uống Elevit vào lúc nào trong ngày ?

Các mẹ có thể uống Elevit vào lúc nào trong ngày cũng được, liều dùng mỗi ngày 1 viên. Tuy nhiên, Elevit uống khi nào để cơ thể mẹ hấp thu được toàn bộ chất dinh dưỡng cũng như khoáng chất thì có một số thời điểm tốt nhất như:

- Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để mẹ bổ sung Vitamin cho cơ thể, sử dụng thuốc mỗi ngày 1 viên sau khi ăn từ 30 đến 45 phút.

Tuyệt đối không sử dụng khi đang đói vì có thể làm các mẹ bị say Vitamin, và không uống vào buổi tối vì dễ bị sỏi thận.

- Tránh uống vào lúc no, vì khi cơ thể no sẽ khiến cho viên uống không có độ thẩm thấu tốt nhất và rất dễ khiến cho cơ thể cảm thấy khó chịu.

thanh-phan-cua-elevit

Thành phần của Elevit

Lưu ý: Hạn chế uống Elevit và các loại thuốc bổ sung Canxi cùng một lúc. Canxi sẽ phản ứng với Sắt và các loại Vitamin có trong thuốc, dẫn đến việc các mẹ không thể hấp thụ được dưỡng chất từ hai loại thuốc này. Nên uống cách nhau khoảng 2 tiếng để đạt hiệu quả cao nhất.

Khi muốn kết hợp thuốc với các loại kháng sinh khác cần hỏi qua y kiến của các bác sĩ để chắc chắn rằng không gây ra tác dụng phụ.

>>> Xem thêm: SO SÁNH ELEVIT VÀ BLACKMORES:  MẸ NÊN CHỌN LOẠI NÀO?

3. Mua Elevit ở đâu uy tín ?

Các sản phẩm vitamin, thực phẩm chức năng trong đó có Elevit đều được Tuticare phân phối chính hãng, cam kết chất lượng đến tay các mẹ. Các mẹ có thể đặt mua sản phẩm Elevit tại website Tuticare.com hoặc các cửa hàng của Tuticare trên toàn quốc.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto