MÁCH LẺO CHO MẸ

UỐNG PRENATAL CÓ CẦN UỐNG THÊM SẮT VÀ CANXI KHÔNG?

08-07-2021, 11:10 am     0 28215

Thực phẩm chức năng Nature Made Prenatal Multi + DHA từ Mỹ (USA) với công thức hoàn hảo kết hợp tất cả các vitamin, các khoáng chất thiết yếu, cũng như các nguyên tố vi lượng. Sản phẩm này cung cấp lượng DHA vượt trội giúp bé khỏe mạnh và thông minh. Tuy nhiên còn nhiều mẹ băn khoăn liệu các chất như sắt hay canxi trong viên uống này đã cung cấp đầy đủ hay chưa. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Tuticare để xem uống Prenatal có cần uống thêm sắt và canxi không nhé!

1. Vai trò của sắt và canxi với mẹ bầu

Canxi và sắt là 2 loại  khoáng chất cần được đặc biệt chú ý trong thời gian người mẹ mang thai. 

Sắt và canxi là dưỡng chất quan trọng trong thời gian mang thai

Sắt: Trong thai kỳ, thể tích máu của người mẹ tăng 50%. Sắt cần thiết để tạo hemoglobin mà hemoglobin là một thành phần quan trọng của máu. Hemoglobin mang oxy đến khắp cơ thể người mẹ và thai nhi. Sắt có mặt ở hầu hết trong các loại thực phẩm đặc biệt là thực phẩm động vật. Nhưng không phải lúc nào sắt cũng được hấp thu tốt do đó người mẹ thường không đủ sắt trong thời kỳ mang thai. Do vậy,chương trình chăm sóc thai sản đã bæ sung thuốc chứa sắt và axitfolic cũng như hướng dẫn cho thai phụ một chế độ ăn giàu chất sắt, cân đối và đủ dinh dưỡng.

Sắt còn giúp bảo vệ cơ thể không bị nhiễm khuẩn vì sắt cũng là thành phần của một enzym trong hệ miễn dịch, sắt giúp biến đổi Beta Caroten thành Vitamin A, giúp tạo ra Collagen (chất này gắn kết các mô cơ thể lại với nhau).

Canxi: Một thai phụ cần 800 - 1500 mg canxi mỗi ngày. Việc cung cấp đủ nhu cầu canxi trong thai kỳ sẽ giúp tạo thành và phát triển bộ xương thai nhi mà vẫn đảm bảo toàn vẹn bộ xương bà mẹ.

Tuy nhiên, một số thực phẩm có chứa oxalat và các loại hạt ngũ cốc chứa phytate, cả hai loại này gắn kết với canxi và sắt làm hạn chế một phần sự hấp thu của hai loại chất khoáng này. Vì thế, cũng như sắt thì nên uống canxi xa bữa ăn để tránh hiện tượng này.

Mẹ bầu cần một lượng dinh dưỡng rất lớn để cơ thể và em bé khỏe mạnh. Các loại thực phẩm hàng ngày gần như bổ sung được lượng lớn dưỡng chất cần thiết cho người bình thường. Tuy nhiên với mẹ bầu, lượng dưỡng chất trong thực phẩm là chưa đủ nên cần thiết bổ sung thêm thực phẩm chức năng để cơ thể được khỏe mạnh hơn, cho bé sự phát triển toàn diện

>>> Xem thêm: So sánh Elevit và Prenatal: loại nào tốt hơn?

2. Vậy thì uống Prenatal có cần uống thêm sắt và canxi không?

Trước khi đến trả lời câu hỏi “Uống Prenatal có cần uống thêm sắt và canxi không?”, hãy cùng xem mẹ bầu cần bổ sung lượng sắt và canxi bao nhiêu là đủ.

 

Hàm lượng

Sắt

Trung bình phụ nữ mang thai cần khoảng 30 – 60mg mỗi ngày

Canxi

Giai đoạn 3 tháng đầu: bổ sung 800mg canxi/ ngày

Giai đoạn 3 tháng giữa: bổ sung 1000mg canxi/ ngày

Giai đoạn 3 tháng cuối: bổ sung 1500mg canxi/ ngày


uong-prenatal-co-can-uong-them-sat-va-canxi-khong-bang

Thành phần trong Nature Made Prenatal Multi + DHA

  • Uống Nature Made Prenatal Multi + DHA có cần uống thêm sắt không?

Viên uống Nature Made Prenatal Multi + DHA cung cấp khoảng 27mg sắt mỗi viên uống. Đây là lượng sắt phù hợp với các mẹ bầu, các mẹ chỉ cần bổ sung thêm sắt từ thực phẩm như thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ đậu nành… là đã có thể có đủ lượng sắt trong ngày rồi.

  • Uống Nature Made Prenatal Multi + DHA có cần uống thêm canxi không?

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu cần bổ sung từ 800 – 1500 mg canxi/ ngày tùy theo giai đoạn mang thai. Viên uống Nature Made Prenatal Multi + DHA cung cấp khoảng 250mg sắt. Như vậy lượng sắt được cung cấp từ viên uống này là chưa đủ. Vậy nên các mẹ cần được bổ sung đầy đủ canxi từ thực phẩm. Các loại thực phẩm cung cấp nhiều canxi có thể kể đến là sữa, hải sản, các loại hạt như macca, óc chó…

Với các mẹ vẫn còn thiếu hụt canxi, các mẹ có thể bổ sung thêm thực phẩm chức năng Ostelin bổ sung Vitamin D và Calcium. Đây là sản phẩm đến từ hãng Ostelin của Úc. Viên uống này bổ sung đến 1,5g canxi cacbonat (tương đương với 600mg canxi nguyên tố).

Để đảm bảo an toàn và sử dụng thực phẩm chức năng phù hợp, các mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được tình trạng cơ thể cũng như sản phẩm nên uống trong quá trình mang thai.

3. Uống Prenatal khi nào?

Uống 1 viên/ngày vào buổi sáng sau khi ăn no để tránh tình trạng mệt mỏi sau khi uống

prenatal

Nature Made Prenatal Multi + DHA

4. Mua Nature Made Prenatal Multi + DHA chính hãng tại đâu?

Các sản phẩm vitamin, thực phẩm chức năng trong đó có Nature Made Prenatal Multi + DHA đều được Tuticare phân phối chính hãng, cam kết chất lượng đến tay các mẹ. Các mẹ có thể đặt mua sản phẩm Nature Made Prenatal Multi + DHA tại website Tuticare.com hoặc các cửa hàng của Tuticare trên toàn quốc.

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto