Bình sữa Comotomo có mùi không? Và cách khắc phục thế nào?

24-04-2019, 3:03 pm 4297

Bình sữa Comotomo được làm từ 100% chất liệu silicon, sản phẩm này hiện được đánh giá cao tại Việt Nam. Vậy bình sữa Comotomo có mùi không? và cách khắc phục như thế nào?

Bình sữa Comotomo có mùi không?

Comotomo là thương hiệu bình sữa uy tín hàng đầu Mỹ và được sản xuất tại Hàn Quốc. Với tiêu chí sản xuất sản phẩm luôn được đảm bảo "Better than Good" - "Tốt hơn cả tốt". Chính vì vậy, bình sữa Comotomo được khẳng định là không có mùi.

Với phương châm luôn luôn hướng tới tự nhiên nên các sản phẩm của Comotomo đặc biệt là bình sữa luôn đề cao tính an toàn cho bé.

Tuy nhiên, trước khi mua và sử dụng bình sữa cho bé mẹ cũng nên vệ sinh sạch sẽ và tiệt trùng theo các bước sau:

Bước 1: Tháo rời  các bộ phận của bình sữa ra và lau bằng khăn mềm.

Bước 2: Rửa lại bình bằng nước rửa chuyên dụng.

Bước 3: Rửa lại toàn bộ các bộ phận của bình sữa dưới vòi chảy.

Bước 4: Tiệt trùng bình sữa:

+ Đổ đầy nước vào một chiếc nồi sạch, đun nước sôi rồi vặn nhỏ lửa lại.

+ Cho các bộ phận của bình sữa đã tách rời vào nồi nước đã đun sôi.

+ Đậy nắp nồi lại, vẫn giữ lửa nhỏ để tiệt trùng bình sữa trong 10 phút.

+ Sau đó, tắt bếp và lấy các bộ phận của bình sữa ra ngoài. Tốt nhất, bạn nên khử trùng núm vú riêng.

+ Tiếp theo, đến công đoạn làm khô bình sữa. Bạn nên để bình sữa khô một cách tự nhiên bằng cách để chúng vào một chiếc khay sạch theo chiều nước chảy ra.

Tham khảo mẫu bình sữa Comotomo mới nhất: https://www.tuticare.com/binh-sua-comotomo-han-quoc-465.html

Hướng dẫn khử mùi bình sữa thông thường

Đối với các bình sữa thông thường được làm từ chất liệu nhựa hoặc thủy tinh thường có mùi hôi hoặc mùi nhựa mới. Trước khi sử dụng mẹ nên khử mùi bằng các phương pháp:

Khử mùi bình sữa bằng dấm

- Tháo rời bình sữa và ngâm qua đêm trong hỗn hợp dấm và nước ấm với tỉ lệ 1:3. Đảm bảo tất cả các bộ phận của bình sữa đều ngập chìm trong nước.

- Rửa sạch bình vào sáng hôm sau bằng nước sạch và nước rửa bình sữa. Mùi dấm có thể còn đọng lại trong vài phút nhưng sau đó sẽ nhanh chóng bay hơi, cho mẹ và bé chiếc bình sữa sạch sẽ, không mùi khó chịu.

Khử mùi bình sữa bằng baking soda

Cho một thìa baking soda vào trong bình và đổ nước ấm ngập ½ bình. Đừng đổ đầy nước vì sẽ không có khoảng trống để xúc rửa bình hiệu quả.

Đậy nắp và lắc bình trong khoảng 2 phút sau đó đổ hỗn hợp nước baking soda đi và rửa lại bằng nước sạch. Giờ thì bạn thử ngửi bình nếu không còn thấy mùi sữa nữa tức là cách khử mùi bình sữa bằng baking soda hoàn toàn hiệu quả.

Mẹ tìm một chiếc chậu nhỏ hoặc hộp chứa vừa bình, đổ ngập nước và hòa tan baking soda theo tỉ lệ 1 cốc nước – 1 thìa soda. Bỏ từng bộ phận của bình sữa vào trong chậu. chèn vật nặng lên trên để chúng ngập chìm trong nước. Để qua đêm và rửa sạch lại vào buổi sáng hôm sau. Chắc chắn sẽ không còn mùi khó chịu nào. Sau đó, mẹ nhớ mang úp lên giá để bình khô ráo hoàn toàn trước khi sử dụng lại nhé.

Khử mùi bằng tiệt trùng bình sữa

Vi khuẩn cũng có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi trong bình sữa của bé. Bình sữa để ở nhiệt độ phòng cũng có thể phát sinh vi khuẩn đặc biệt là nếu bình vẫn còn ấm sau khi rửa hoặc nếu không được rửa sạch.

Hiện nay có 4 cách tiệt trùng bình sữa được nhiều người sử dụng, cho hiệu quả cao trong việc vô trùng bình sữa cũng như xử lý các mùi hôi khó chịu. Đó là: tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi, tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước, tiệt trùng bình sữa bằng lò vi sóng và tiệt trùng bình sữa bằng máy hấp tiệt trùng bình sữa.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto