Hạn sử dụng của sữa glico mẹ đã biết cách đọc chưa?

18-02-2020, 11:22 am 4657

Hạn sử dụng của sữa glico mẹ đã biết cách đọc chưa? 

Hạn sử dụng là thông tin đặc biệt quan trọng khi sử dung bất kỳ sản phẩm nào đó, đặc biệt là với sản phẩm sữa bột cho bé. Với sữa bột Glico, mẹ cần lưu ý gì về thời giạn sử dụng khi cho bé sử dụng loại sữa này? Tìm hiểu thông tin trong bài viết sau nhé.

Hạn sử dụng của sữa Glico là bao lâu?

Nhiều mẹ vẫn mắc sai lầm về thời gian sử dụng sữa. Theo nhà sản xuất, sản phẩm sữa Glico cũng như nhiều sản phẩm sữa bột cho bé khác của Nhật đều có hạn sử dụng là 18 tháng (1,5 năm) chứ không phải là 03 năm như nhiều mẹ vẫn lầm tưởng. Vì vậy tốt nhất, mẹ nên lưu ý chọn những hộp sữa glico được sản xuất muộn nhất là 1 năm trươc nhé.

Sữa Glico pha xong để được bao lâu?

Sữa công thức nói chung và sữa Glico nói riêng sau khi pha xong nên được dùng hết trong vòng 2 giờ. Sữa trong bình sau khi bé uống đã dính bọt của bé nên dùng sữa 2 giờ sau khi pha có thể khiến trẻ nhiễm khuẩn, gây ra hiện tượng tiêu chảy, ngộ độc,… Chính vì thế, mẹ nên chú ý lượng sữa pha cho bé mỗi lần để hạn chế bị thừa. Mẹ cũng nên chú ý hâm lại sữa cho bé khi cho bé dùng lại sữa ở cữ trước đó.

Trong trường hợp bé không dùng hết sữa trong một cữ bú, mẹ tốt hơn hết là đổ đi hoặc có thể sử dụng hết phần sữa này.

Sữa Glico mở nắp dùng trong bao lâu?

Theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, sau khi mở nắp, sữa Glico nên được sử dụng hết trong vòng 1 tháng. Mẹ chú ý sau mỗi lần sử dụng phải đậy nắp thật kín nhé.

Thực tế, thời gian sử dụng tốt nhất sau khi mở nắp còn phụ thuộc vào các yếu tố khách quan như khí hậu, thời tiết, môi trường,..tuy nhiên thời gian 1 tháng là khoảng cách an toàn nhất cho sức khỏe của bé.

Có một số mẹ có thói quen đổ sữa vào một hộp khác để tiến hành bảo quản sữa. Tuy nhiên, đây là việc làm không được khuyến khích. Trong quá trình đổi hộp, có thể xảy ra tình trạng các vật lạ rơi vào hộp sữa hoặc các chất dư trong hộp mới có thể làm biến đổi các chất dinh dưỡng có trong sữa hoặc chất liệu của hộp sữa mới không an toàn cho sức khỏe của bé.

Hướng dẫn mẹ cách pha sữa Glico chuẩn

Trước khi pha sữa bột Glico cho bé, mẹ phải rửa thật sạch những dụng cụ như bình sữa, núm ty, nắm bình sữa, thìa, cốc… sau đó tiệt trùng bằng nước nóng.

Bên cạnh đó, Mẹ cũng cần phải rửa tay sạch sẽ và lau khô tay trước khi pha sữa bột cho bé.

Lấy chính xác lượng sữa cần pha bằng muỗng đi kèm trong hộp, cho sữa vào dụng cụ pha đã được khử trùng. Cứ một muỗng sữa gạt ngang có trong lon sữa (khoảng 2,54 g) cho ra thành phẩm cả sữa và nước là 20ml. Cho khoảng 2/3 lượng nước cần thiết vào bình. Lắc đều cho tan sữa. Đổ thêm nước điều chỉnh vừa đủ với lượng sữa cần pha.

Sau đó để nguội tới khoảng 37-38 độ C thì cho bé uống.

Có thể đặt bình sữa vào nước lạnh, nước đá để sữa nguội nhanh hơn. Trước khi cho trẻ ty cần kiểm tra độ nóng của sữa bằng cách nhỏ 1 vài giọt sữa ra cổ tay. Nếu sữa âm ấm là có thể cho bé dùng được.

Kết luận: Sữa Glico có hạn sử dụng là 18 tháng. Sau khi mẹ đã mở nắp, hộp sữa nên được sử dụng hết trong vòng 1 tháng để đảm bảo các chất dinh dưỡng được giữ nguyên hàm lượng và tỷ lệ theo nhà sản xuất. Với mỗi bình sữa sau khi pha, mẹ nên cho bé dùng hết trong vòng 2 giờ. Lượng sữa thừa nên được đổ đi hoặc để người khác dùng hết ngay sau đó. Khi cho bé dùng lại sữa từ cữ trước, mẹ nên hâm lại sữa cho ấm.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto