MÁY HÚT SỮA TỐT NHẤT ĐƯỢC CHỌN THEO TIÊU CHÍ NÀO?

21-01-2021, 5:30 pm 320

Nuôi con bằng sữa mẹ chưa bao giờ lại thuận lợi và dễ dàng như hiện nay. Trên thị trường, các sản phẩm đồ cho bé và mẹ liên tục cho ra đời những sản phẩm hỗ trợ mẹ một cách đắc lực nhất, trong đó phải kể đến máy hút sữa. Vậy chọn máy hút sữa tốt nhất thì dựa trên tiêu chí nào? Hãy cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây để có thể dễ dàng hơn khi chọn máy hút sữa nhé!

1. Lựa chọn máy hút sữa theo những tiêu chí nào?

  • Máy được sản xuất với chất liệu tuyệt đối an toàn

Ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn sản phẩm của bé yêu luôn là sự an toàn. Đặc biệt, với máy hút sữa- ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn dinh dưỡng thì chất liệu phải tuyệt đối an toàn. Máy hút sữa phải đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh và chất lượng quốc tế, không chứa BPA hay các chất độc hại khác. Các mẹ nên lựa chọn các dòng máy hút sữa có thương hiệu uy tín trên thị trường, được kiểm định và đạt tiêu chuẩn WHO.

  • Máy hút sữa có lực hút mạnh nhưng vẫn êm ái

Thông thường, tình trạng các mẹ bị tắc tia sữa hoặc bị áp-xe là do sữa chưa được hút ra hết, để lại cặn sữa khiến ti bị bít tắc. Nếu để tình trạng này lâu sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe. Vậy nên, với một chiếc máy hút sữa, các mẹ nên chọn máy hút với lực khá mạnh với các nhiều mức độ hút để dễ dàng điều chỉnh thích hợp. Bên cạnh lực hút sữa phải đủ mạnh thì yếu tố nhẹ nhàng, êm ái cũng rất quan trọng. Để chất lượng sữa luôn được đảm bảo, các mẹ phải thật thư giãn, thoải mái khi hút sữa. Vậy nên một chiếc máy hút sữa tốt là chiếc máy hút êm nhẹ như cho bé bú.

Không chỉ nhẹ nhàng trong vận hành, động cơ máy cũng không nên gây ra tiếng ồn lớn. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé khi mẹ phải thường xuyên hút sữa buổi đêm.

  • Máy hút sữa phải thuận tiện và linh hoạt

Tiện lợi và linh hoạt là điều cần thiết khi hút sữa. Trong quá trình nuôi con, các mẹ thường phải làm nhiều việc khác nhau trong nhà. Vậy nên với một chiếc máy hút sữa với thiết kế nhỏ gọn là ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt, với những mẹ đã phải đi làm hay thường xuyên di chuyển thì máy có cả pin sạc hoặc pin tháo rời sẽ rất thích hợp. Mẹ vừa có thể đi làm, vừa đảm bảo dinh dưỡng cho các bé yêu.

Với các chế độ của máy, màn hình hiển thị cũng phải thật rõ ràng, thao tác đơn giản để các mẹ theo dõi, điều chỉnh cho phù hợp với cơ thể của mẹ.

2. Máy hút sữa mang lại lợi ích gì?

  • Tắc tia sữa không còn là nỗi ám ảnh

Hiện tượng tắc tia sữa sau sinh là hiện tượng rất phổ biến, khiến nhiều mẹ đau đớn, tốn kém rất nhiều chi phí. Một chiếc máy hút sữa tốt, an toàn sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng tắc tia sữa cho mẹ mà không hề gây đau đớn gì. Máy hút sữa vận hành êm ái, nhẹ nhàng thực sự sẽ giúp mẹ giải tỏa những đau đớn khi bị tắc tia sữa.

  • Hỗ trợ bảo vệ bầu ngực mẹ

Đây cũng là lợi ích mà ít mẹ để ý tới của máy hút sữa. Khi vắt sữa bằng tay, nhiều mẹ sẽ bị hỏng bầu ngực cho vắt không đều, bầu ngực bị lệch hai bên. Nhưng khi dùng máy hút sữa, đặc biệt là dòng máy hút sữa đôi thì mẹ hoàn toàn an tâm rằng bầu ngực mình được bảo vệ hoàn toàn. Mẹ dùng máy hút sữa cũng sẽ giảm tình trạng bị nứt cổ gà, áp xe vú….

  • Hỗ trợ mẹ trong quá trình bảo quản sữa cho bé

Nhiều mẹ sau sinh nguồn sữa dồi dào nên muốn vắt ra để trữ đông cho bé dùng dần. Thay vì vắt sữa bằng tay vất vả lại ảnh hưởng tới thẩm mỹ của bầu ngực, mẹ hãy dùng máy hút sữa nhé. Tùy vào điều kiện tài chính mà mẹ có thể chọn máy hút sữa bằng tay hay máy hút sữa bằng điện, máy hút sữa đơn hay dòng hút sữa đôi nhé. Bảo quản sữa mẹ đúng cách sẽ giúp bé có cơ hội được uống sữa mẹ lâu nhất có thể, ngay cả khi mẹ đã hết sữa hay trở lại đi làm mà không cho bé bú trực tiếp được.

  • Tiết kiệm thời gian

Bên cạnh là đảm bảo được nguồn sữa cho con, máy hút sữa mang còn giúp mẹ tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho các mẹ và công sức cho việc chăm con. Trong khi hút sữa, mẹ vẫn có thể tranh thủ làm được các công việc khác.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto