1 thìa sữa Aptamil bằng bao nhiêu gam?

13-01-2020, 5:36 pm 20648

1 thìa sữa aptamil bằng bao nhiêu gam? pha sữa aptamil như nào cho đúng?

Ngoài sữa mẹ, sữa công thức là loại thực phẩm không thể thiếu trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Bởi đó mà cha mẹ luôn muốn đem tới cho con những sản phẩm sữa công thức tốt nhất, an toàn nhất.

Cả 2 dòng sản phẩm sữa Aptamil của Anh và của Đức đều là những sản phẩm của hãng Milipo, sản phẩm được sản xuất trên dây truyền công nghệ từ những nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng và sạch.

Ba yếu tố quan trọng nhất khi mẹ pha sữa Aptamil cho bé là: Vệ sinh bình sữa trẻ em, nước và nhiệt độ nước, tỷ lệ nước và sữa bột. Nếu mẹ không biết cách pha sữa không những làm mất dinh dưỡng trong sữa mà còn có thể khiến bé gặp vấn đề về tiêu hóa.

Dưới đây là cách pha sữa Aptamil đúng cho bé:

– Đầu tiên, để đảm bảo vệ sinh, mẹ cần vệ sinh tay và bình sữa. Thay vì sử dụng nước rửa chén đĩa, mẹ nên sử dụng các sản phẩm nước rửa bình sữa chuyên dụng (Arau Baby, Combi,…) để bình sữa sạch, an toàn nhất. Một số mẹ hiện vẫn có thói quen luộc bình sữa bằng nước nóng mà không biết rằng bình sữa hiện tại chủ yếu được làm bằng nhựa với núm ti silicone hoặc cao su, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng tới chất lượng bình. Mẹ chỉ nên trụng sơ qua nước sôi hoặc hấp cách thủy trong 3 phút thôi nhé.

– Nước pha sữa phải là nước sôi để nguội ở 40 độ C (Mẹ lưu ý không nên sử dụng nước khoáng pha sữa cho bé. Vì trong nước khoáng đã có chứa Canxi và Natri nên khi pha cùng sữa cũng đã có sẵn Canxi, Natri sẽ dẫn đến dư thừa chất cho bé gây nên các vấn đề tiêu hóa)

– Tỷ lệ sữa và nước: 1 thìa sữa aptamil bằng bao nhiêu gam: 1 thìa sữa gạt ngang tương đương với 30ml nước. Việc pha sữa không đúng tỷ lệ, nếu sữa quá loãng thì sẽ không đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất mỗi ngày cho bé. Còn nếu sữa quá đặc, bé sẽ khó hấp thu đồng thời khiến cho hệ tiêu hóa của bé phải làm việc quá tải. Vì vậy mà mẹ cần đảm bảo pha sữa theo đúng tỷ lệ cho bé.

– Lắc đều bình sữa để đảm bảo sữa được hòa tan hoàn toàn hoặc mẹ có thể dùng thìa để khuấy.

– Cuối cùng, để đảm bảo bé không bị bỏng, mẹ nên kiểm tra nhiệt độ của sữa trước khi cho bé ăn bằng cách thử nhỏ vài giọt sữa vào cổ tay, thấy ấm là mẹ có thể cho bé sử dụng.

Điều lưu ý cuối cùng khi mẹ cho bé sử dụng sữa Aptamil đó là sữa đã pha và cho bé uống không nên để quá 1 giờ. Sữa uống không hết mẹ cũng không nên giữ lại. Ngoài ra, một hộp sữa đã mở mẹ nên cho bé ăn trong vòng 4 tuần để đảm bảo an toàn.

>>> Đọc thêm: Sữa Aptamil và S26 loại nào tốt hơn?

Những điểm nổi bật của dòng sữa Aptamil

Tại Việt Nam, sữa Aptamil Anh là sản phẩm được nhập khẩu độc quyền trong khi đó Aptamil Đức vào thị trường Việt Nam theo hình thức xách tay. Cả 2 dòng sữa này đều cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ.

– Aptamil được chứng nhận về độ an toàn thực phẩm và đạt chuẩn từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho tới sản xuất.

– Aptamil là dòng sữa mát, dễ hấp thụ, thành phần chứa đầy đủ các chất vitamin, protein và khoáng chất đáp ứng sự phát triển trong từng giai đoạn của trẻ.

– Sữa được bổ sung Nucleotides, là thành phần tạo nên DNA, giúp cho trẻ phát triển một cách toàn diện.

– Canxi có trong sữa giúp trẻ không bị còi xương, phát triển chiều cao và làm chắc răng.

>>> Xem thêm: Sữa Aptamil Đức và Úc loại nào tốt hơn

Cách pha sữa Aptamil ( Áp dụng với cả các sản phẩm số 1,2,3,4 của Anh và Đức)

+Bước 1: Rửa sạch tay và tiệt trùng các dụng cụ pha sữa bằng nước sôi hoặc bằng máy tiệt trùng chuyên biệt.

+Bước 2: Đun nước sôi và để nhiệt độ nước nguội đến 40 độ C.

+Bước 3: Cho nước vào bình sữa có nấc đo lượng nước.

+Bước 4: Dùng muỗng có sẵn để lấy sữa, không sử dụng muỗng ngoài.

+Bước 5: Cứ 30ml nước thì pha với 1 muỗng sữa. Mẹ lưu ý tỷ lệ nước/sữa khác hay nhiệt độ cao hơn hay thấp hơn có thể không tốt cho bé.

+Bước 6: Lắc đều hoặc đảo sữa trong khoảng 10 giây đến khi sữa tan hết.

+Bước 7: Kiểm tra lại nhiệt độ nước trước khi cho bé sử dụng bằng cách nhỏ một giọt sữa lên cổ tay.

>>> Xem thêm: Cách pha sữa dê Bubs chuẩn mẹ cần ghi nhớ

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto