Nhận ngay Bộ Học Liệu siêu hiệu quả cho bé từ 3 tuổi (Free)

08-02-2020, 10:32 am 415

Những ngày nghỉ tết kéo dài của bé khiến mẹ lo lắng? Bé sẽ chơi gì để vừa vui vừa học được những kiến thức mới, nhưng không lệ thuộc vào điện thoại hay ipad?

Theo thông báo mới nhất của Bộ Giáo Dục và Đào tạo, các bé sẽ được nghỉ thêm 1 tuần nữa để phòng tránh sự lây nhiễm của virut Corona. Khi ở nhà không có bạn, bé sẽ không tránh khỏi tình trạng buồn chán. Nhiều bậc phụ huynh sẽ cho bé sử dụng điện thoại, nhưng tác hại của sóng điện thoại tới sức khỏe của bé thì không phải ai cũng biết. 

Sóng điện thoại có ảnh hưởng đến trẻ ?

Theo một bài báo của L. Lloyd Morgan, chuyên viên Khoa học cấp cao của Environmental Health Trust, chỉ ra rằng, trẻ em có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe nhiều hơn người lớn khi tiếp xúc với sóng điện thoại.

Họ đã xem xét những nghiên cứu về bức xạ sóng điện thoại của chính phủ từ năm 2009 đến 2014 và đưa ra kết quả, trẻ em, trẻ sơ sinh có nguy cơ bị tổn thương cao do bức xạ điện từ từ các thiết bị không dây.

Qua các nghiên cứu, tỷ lệ hấp thụ sóng điện thoại của trẻ sơ sinh cao hơn người lớn. Mô não của trẻ sơ sinh có khả năng hấp thụ nhiều hơn vì hộp sọ của chúng mỏng hơn và kích thước nhỏ hơn. Đặc biệt, với trẻ còn trong bụng mẹ, sự tổn thương còn nhiều hơn, tiếp xúc với sóng điện thoại có thể dẫn dẫn đến sự thoái hóa vỏ bọc bảo vệ xung quanh các tế bào thần kinh não.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em hấp thụ sóng điện thoại nhiều hơn người lớn. Mô não của trẻ hấp thụ sóng điện thoại nhiều hơn 2 lần so với người lớn còn tủy xương của trẻ em hấp thụ gấp 10 lần.

Được biết, giới hạn phơi nhiễm của sóng từ của điện thoại không hề thay đổi trong 19 năm. Các nhà khoa học lưu ý rằng, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã xác định khoảng cách tối thiếu từ sản phẩm đến cơ thể để không bị tác động xấu từ sóng điện từ. Đối với máy tính xách tay, máy tính bảng và các thiết bị điện thoại, khoảng cách tối thiểu đến cơ thể là 20 cm.

Theo L. Dade Lunsford, Giáo sư Phẫu thuật thần kinh, Đại học Pittsburgh, cho biết: "Công nghệ càng tăng lên thì càng tăng bức xạ, đặc biệt ở điện thoại di động và một số đồ chơi".

Ông nói với báo Medscape Medical: "Nghiên cứu chỉ ra một số loại u, ít nhất là những loại có trong báo cáo như u ác tính, u thần kinh có thể tăng lên khi tiếp xúc với sóng điện từ phát ra từ điện thoại".

Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề với nghiên cứu và có thể sự gia tăng u là do bệnh vẫn trong giai đoạn đầu. Cho đến nay, nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe liên quan đến việc sử dụng điện thoại di động, đặc biệt là u não vẫn là một chủ đề đang được quan tâm.

Làm gì để bé tránh xa điện thoại?

Để bé không bị ảnh hưởng bởi tác hại của sóng điện thoại, ba mẹ hãy dành thời gian chơi với bé. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành, thay vì cho bé ra ngoài đi chơi, ba mẹ có thể cho bé tham gia những trò chơi vừa chơi vừa học dưới đây nhé.

Trò chơi tìm đường ra:

 

 

Trò chơi nối điểm:

 

 

(Còn nữa).

Trên đây là những trò chơi đơn giản nhưng tăng khả năng phát triển trí tuệ của trẻ. Bé sẽ vô cùng thích thú khám phá những điều mới mẻ, tránh xa những thiết bị điện tử có thể gây hại cho sức khỏe.

Để nhận được trọn bộ trò chơi, ba mẹ hãy để lại thông tin ( gồm tên, số điện thoại và mail) của mình. TutiCare sẽ gửi tặng ba mẹ trọn bộ Học liệu cho bé nhé. 

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto