Phát hiện mới: nếu 5 bộ phận này của mẹ bầu càng xấu xí, thai nhi càng phát triển khỏe mạnh

18-04-2019, 9:36 am 2340

Mang thai đồng nghĩa với việc người mẹ phải đánh đổi rất nhiều thứ. Mẹ dường như bận bịu hơn, mẹ hay lo lắng, sức khỏe kém hơn. Thậm chí nhan sắc cũng ảnh hưởng rất nhiều. Sẽ có những vùng da bị dạn, bị thâm hơn, cân nặng sẽ tăng lên, mà mẹ lại chẳng thể dùng mỹ phẩm để che dấu vì sợ ảnh hưởng tới bé.  Tuy nhiên mẹ hãy yên tâm nhé, khoa học đã chứng minh rằng, mẹ xuống sắc một chút cũng đồng nghĩa với việc bé đang phát triển tốt đấy. 

Xuống sắc, xấu xí hơn là điều mà đến 85% phụ nữ gặp phải khi mang thai. Theo các chuyên gia, do sự thay đổi của hormone mà chị em sẽ dễ đối diện với tình trạng da thâm nám, tay chân thô ráp, chân tay phù nề, đau lưng, nhức mỏi,… Tuy vậy, xấu xí khi mang thai chưa hẳn là một điều xấu vì khoa học đã chứng minh rằng, khi bầu bì nếu 5 bộ phận này của mẹ càng thâm đen, xấu xí có nghĩa là con trong bụng đang phát triển cực kỳ khỏe mạnh, chắc chắn chào đời xinh đẹp, thông minh.

Ngực

Để chuẩn bị cho công cuộc sản xuất sữa mẹ nuôi con, ngay từ giai đoạn mang thai, phần ngực đã có nhiều sự thay đổi nhất định. Thay đổi rõ nét nhất đó chính là mẹ sẽ cảm thấy kích thước ngực bỗng nhiên lớn lên nhanh bất thường, ngực có dấu hiệu hơi căng tức nhưng chỉ sau một khoảng thời gian, triệu chứng này sẽ nhanh chóng mất đi, chỉ có kích thước ngược vẫn sẽ phát triển nhanh để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất sữa. Estrogen tăng lên cũng làm cho phần nhũ hoa của mẹ đổi màu, trở nên thâm đen hơn trước rất nhiều và đây cũng là một hiện tượng vô cùng bình thường. Phần ngực thâm đen chứng tỏ thai nhi vẫn đang phát triển tốt. Nếu một ngày vẫn còn trong giai đoạn mang thai mẹ đột nhiên ngừng ốm nghén đồng thời phát hiện nhũ hoa bỗng trở nên hồng hào trở lại, hãy nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra ngay vì đây là dấu hiệu tố cáo thai nhi trong bụng mẹ đang gặp nguy hiểm.

Nách

Phần nách cũng là một vùng da vô cùng nhạy cảm, dễ trở nên thâm sạm nếu không được chăm sóc đúng cách. Khi mang thai, nách của mẹ sẽ còn có xu hướng bị thay đổi, trở nên thâm hơn nữa tuy nhiên mẹ cũng không nên quá lo lắng. Sở dĩ có hiện tượng này là do progesterone trong cơ thể phụ nữ mang thai luôn ở trong tình trạng tăng cao. Sự gia tăng progesterone cũng giống như sự gia tăng estrogen, đều rất cần thiết để chứng tỏ thai nhi đang có dấu hiệu phát triển tốt, hoàn toàn khỏe mạnh. Sau khi sinh, vùng da nách cũng sẽ nhanh chóng trở lại bình thường tùy theo cơ địa mỗi người, mẹ có thể áp dụng những biện pháp thiên nhiên như thoa chanh, mật ong,… để giúp vùng da này mau sáng sủa trở lại.

Da mặt

Hormone thay đổi cũng làm cho da mặt mẹ trở nên xấu xí hơn trước rất nhiều. Mẹ có thể cảm thấy rất ngạc nhiên khi trước đây, da mình luôn mịn màng, không tì vết thì bầu bì lại có thể kéo theo những vết nám, làm da dẻ sần sùi, thâm sạm,… Điều này sẽ nhanh chóng mất đi khi con chào đời an toàn. Mẹ có thể sử dụng những loại mỹ phẩm thiên nhiên trong khi mang thai và sau khi sinh để giúp da cải thiện được phần nào.

Bụng

Bộ phận bị “tàn phá” nhiều nhất khi mang thai có lẽ chính là phần bụng. Chị em nào cũng luôn lo lắng về tình trạng bụng bị nhăn nheo, chảy xệ, thậm chí là thâm đen hơn trước rất nhiều, một số mẹ còn phát hiện ra đường sọc nâu chạy giữa bụng nay cũng đậm màu thật “khó coi”. Đây là hiện tượng vô cùng bình thường, chúng cũng sẽ nhanh chóng mất đi, trả lại màu da bụng tươi sáng cho mẹ sau khi sinh con, nhưng nhanh hay chậm là tùy vào cơ địa mỗi người. Bụng càng lớn, phần da càng nhăn nheo, thâm sạm càng chứng tỏ thai nhi đang lớn nhanh, mẹ yên tâm nhé.

Khuỷu tay

Lượng melanin cũng bị tác động tăng cao khiến cho những khu vực như khuỷu tay, đầu gối,… thường trở nên đen sạm, chai ráp hơn trong thời kỳ bầu bí. Để cải thiện điều này, chị em có thể sử dụng những loại tẩy tế bào chết có nguồn gốc tự nhiên, chúng sẽ giúp da thêm mịn màng và bớt khô ráp, sạm đen hơn trông thấy.

Mẹ có thể tham khảo sản phẩm kem trị rạn da cho bà bầu tại Shop mẹ và bé Tuticare nhé! 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto