Bị ho khi mang thai tháng thứ 6 mẹ bầu cần làm gì?

18-03-2020, 10:21 am 12408

Mang thai tháng thứ 6 đồng nghĩa với việc mẹ bầu đã sắp kết thúc tam cá nguyệt thứ 2. Lúc này, cảm giác ốm nghén cũng không còn nữa, mẹ bầu sẽ ăn uống và sinh hoạt thoải mái hơn. Tuy nhiên, không nên vì thế mà bà bầu không chú trọng về sức khỏe.

Nếu lỡ bị ho khi mang thai tháng thứ 6 thì phải làm gì? Có cách nào để vượt qua tình trạng này khi không được phép uống thuốc? Hãy thử các cách sau mẹ nhé. 

Nguyên nhân khiến bà bầu bị ho khi mang thai tháng thứ 6

Bà bầu bị ho khi mang thai tháng thứ 6 trở đi còn do thai nhi phát triển lớn, chèn lên phổi khiến việc thở của người mẹ trở nên khó khăn, nhất là khi ngủ.

Ho nhiều liên tục khiến người mẹ bị mất ngủ, cơ thể mệt mỏi sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Bên cạnh đó, mỗi lần ho dù nặng hay nhẹ thì cả cơ thể của mẹ đều bị rung chuyển thai nhi cũng chuyển động theo. Những cơn ho mạnh, kéo dài đôi khi khiến mẹ bầu có cảm giác bị căng cứng bụng.

Khi người bà bầu bị ho quá nhiều có thể gây nguy cơ sẩy thai, sinh non, …vì tạo ra các cơn co thắt tác động đến tử cung. Nếu trong 3 tháng đầu thai kỳ, ho nhiều còn có thể gây nguy hiểm lớn cho thai nhi vì lúc này cơ thể của bé chưa phát triển ổn định.

>>> Tăng cường sức khỏe khi mang bầu với các loại Vitamin tổng hợp cho bà bầu

Mẹo giúp mẹ bầu giảm ho khi mang thai tháng thứ 6

  • Lá diếp cá, nước vo gạo

Diếp cá có công dụng kháng viêm, long đờm rất tốt nên luôn được đánh giá cao trong việc trị ho tại nhà. Bên cạnh đó, nước vo gạo giúp làm sạch vòm họng, làm dịu và giảm ngứa rát vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị: 1 nắm rau diếp cá tươi xanh, nước vo gạo.

Thực hiện: Pha sẵn thau nước muối loãng rồi cho rau diếp cá vô ngâm trong khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước bình thường. Sau đó, đun diếp cá cùng nước vo gạo trong một nồi nhỏ khoảng 15 phút đến khi sôi thì tắt bếp.

Uống ngay khi còn ấm, cơn đau họng sẽ được làm dịu nhanh chóng, dấu hiệu ho cũng biến mất.

  • Mật ong hấp tỏi

Chữa ho bằng tỏi vốn là một bài thuốc Đông Y đã có từ lâu đời. Bởi tỏi là nguyên liệu có tính ấm, vị cay mang đến khả năng kháng sinh tự nhiên mạnh mẽ. Mặt khắc, tỏi chứa nhiều hàm lượng Allincin diệt khuẩn cực kì cao, giúp khử hàn trị ho vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị: 5 tép tỏi, mật ong

Thực hiện: Các mẹ chỉ cần đập dập 5 tép tỏi rồi trộn đều vào mật ong, sau đó đem hấp cách thủy trong khoảng 10 phút. Khi mùi tỏi bắt đầu lan tỏa có thể tắt bếp.

Uống mỗi ngày 2-3 lần, một lần 1-2 muỗng cafe liên tục 3-4 ngày, những dấu hiệu bị ho sẽ hoàn toàn biến mất.

  • Gừng và củ cải trắng

Củ cải trắng được biết đến như 1 loại “nhân sâm” giá rẻ tại Việt Nam. Theo Đông Y, củ cải trắng có vị cay ngọt, tính bình có tác dụng đưa hơi đi xuống, trừ đờm, giúp chữa những bệnh về đường hô hấp vô cùng hiệu quả.

Kết hợp những tinh túy từ gừng và củ cải trắng sẽ tạo ra hỗn hợp trị viêm họng nhanh chóng mà lại đơn giản.

Cách làm:

Chuẩn bị: 250g gừng tươi, 1 kg củ cải trắng, 1 quả lê, 250g mật ong, 250g sữa.

Đầu tiên, gọt sạch vỏ lê rồi bỏ hột. Củ cải rửa sạch thái nhỏ ép lấy nước rồi bỏ vào quả lê. Kế đến, các mẹ cho lên nồi nấu đến khi đặc dính thì cho nước gừng, sữa, mật ong vào quấy đều và đun sôi lại.

Để nguội, cho vào lọ dùng với nước lọc. Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần một thìa canh.

  • Dầu khuynh diệp

Nếu mẹ bầu đã ngán ngẫm hay không thể dùng được các công thức trên thì có thể tham khảo mẹo nhỏ này. Mẹ chỉ việc ngâm mình trong nước ấm có pha chút dầu khuynh diệp kết hợp hít thở sâu và đều đặn sẽ thấy giảm ho nhanh chóng.

Hô hấp cũng dễ dàng hơn khi thực hiện phương pháp này.

Vào giấc tối trước khi ngủ, mẹ có thể dùng dầu khuynh diệp vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ các huyệt đạo lòng bàn chân rồi mang tất vào để giữ ấm. Phương pháp này sẽ giúp giảm ho rất hiệu quả, nhất là tình trạng ho có đờm.

>>> Xem thêm: Các loại hoa quả tốt cho bà bầu

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto