BẦU CÓ UỐNG ĐƯỢC VITAMIN E KHÔNG ?

26-08-2021, 3:00 pm 987

Vitamin đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển cơ thể. Trong đó không thể không nhắc đến vitamin E đóng vai trò là chất xúc tác, thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Vậy mẹ bầu có được uống vitamin E không ? Khám phá trong bài viết dưới đây của Tuticare nhé!

1. Tầm quan trọng của vitamin E với mẹ bầu 

Vitamin E là một dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với cơ thể, giúp chống lại tác nhân gây oxy hóa, các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Bổ sung đủ vitamin E sẽ khiến cho làn da phụ nữ mịn màng, tươi trẻ, căng mịn. Đặc biệt với phụ nữ mang thai, vitamin E còn có tác dụng giảm thiểu nguy cơ sảy thai, sinh non đồng thời hạn chế chứng đau cơ khớp, chuột rút.

Vitamin E góp phần vào quá trình hình thành, phát triển và nuôi dưỡng nhau thai, đây là yếu tố quan trọng để thai nhi khỏe mạnh. Đặc biệt vitamin E còn phòng tránh được chứng bệnh hen suyễn và các bệnh liên quan đến phổi của em bé.

bau-co-uong-duoc-vitamin-e-khong

Vitamin E là một dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với cơ thể

Một số tác dụng của vitamin E có thể kể đến như:

- Giúp cơ thể cân bằng mức độ prolactin, từ đó hỗ trợ hệ thống sinh sản nữ hoạt động tốt.

- Duy trì cấu trúc chất béo (lipid) trong cơ thể.

- Giúp bảo vệ chống lại virus và vi khuẩn bằng các tăng cường hệ thống miễn dịch.

- Giúp mở rộng các mạch máu để ngăn ngừa tình trạng đông máu trong mạch.

- Vitamin E được sử dụng bởi tế bào trong cơ thể để tương tác với nhau và thực hiện một loạt các chức năng quan trọng.

>>> Xem thêm: 5 điều mẹ  cần biết về Vitamin E

2. Bầu có uống được vitamin E không?

Không nên bổ sung vitamin E khi mang thai, bởi vì bổ sung vitamin E trong giai đoạn thai kỳ có thể tăng nguy cơ tiền sản giật, hạn chế tăng trưởng trong tử cung và vỡ màng ối trước khi chuyển dạ (PROM). Ngoài ra, nó còn liên quan đến rối loạn phổ biến ở trẻ sinh non tháng bao gồm bệnh phổi mãn tính, viêm ruột hoại tử...

Tốt nhất, các mẹ bầu nên bổ sung vitamin E từ thực phẩm.

3. Bầu uống vitamin E thế nào ?

Một phụ nữ mang thai không nên dùng quá 15mg vitamin E/ngày trong thai kỳ. Trong trường hợp sử dụng chất bổ sung chứa vitamin E thì cần được sự hướng dẫn và kê đơn của bác sĩ. Vậy nên, các mẹ bầu chưa thể đáp ứng đủ vitamin E từ nguồn thực phẩm, có thể tham khảo một số loại vitamin có chứa vitamin E để bổ sung thêm như viên vitamin bầu Prenatal Multi DHA.

bau-co-uong-duoc-vitamin-e-khong

Prenatal Multi DHA

Để mua vitamin bầu Prenatal Multi DHA các mẹ có thể đặt mua tại website Tuticare.com giao hàng miễn phí tận nơi hoặc các cửa hàng của Tuticare trên toàn quốc. Các sản phẩm vitamin, thực phẩm chức năng đều được Tuticare phân phối chính hãng, cam kết chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto