BÀ BẦU UỐNG VITAMIN C ĐƯỢC KHÔNG ?

28-08-2021, 4:00 pm 2921

Vitamin C là một trong 13 loại Vitamin thiết yếu đối với cơ thể, có vai trò quan trọng trong quá trình sinh tổng hợp collagen, thúc loại vitamin này từ thực phẩm hàng ngày hoặc sản phẩm tổng hợp phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Tuy nhiên có một thắc mắc là liệu bà bầu uống vitamin C được không và nên bổ sung thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

1. Vai trò của vitamin C với bà bầu

Vitamin C là một chất oxy hóa mạnh, được chứng minh có thể giúp thúc đẩy hoạt động của hệ miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng và bảo vệ cơ thể khỏi các chất độc và tổn thương tế bào. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, nếu bà bầu bị thiếu hụt vitamin C có thể khiến não thai nhi không thể phát triển hoàn toàn.

ba-bau-uong-vitamin-c-duoc-khong

Vitamin C có vai trò quan trọng với cơ thể

Vitamin C sẽ giúp các mẹ bầu:

- Tăng khả năng hấp thụ sắt: Bổ sung vitamin C tăng cường với sắt làm tăng khả năng hấp thụ sắt ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ, tránh gặp tình trạng thiếu máu. Đặc biệt với mẹ bầu cần một lớn vitamin và khoáng chất.

- Tăng cường hệ miễn dịch: Hệ miễn dịch vững mạnh sẽ giúp mẹ và em bé luôn được khỏe manh, phát triển tốt.

- Vitamin C còn hỗ trợ sự phát triển và tăng trưởng của bào thai, giúp tái tạo các mô của em bé, tăng cường lưu lượng máu tới bào thai và làm giảm nguy cơ bong nhau thai.

- Giúp tái tạo collagen, một protein cấu thành nên các bộ phận cơ thể như sụn, xương, gân và da. Bên cạnh đó giúp chữa lành vết thương, thúc đẩy tăng trưởng xương và giúp da khỏe hơn.

2. Bà bầu uống vitamin C được không ?

Mẹ có thể bổ sung vitamin C thông qua các thực phẩm hằng ngày và không cần phải dùng viên uống bổ sung. Một ly nước cam trong bữa sáng sẽ cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết.

ba-bau-uong-vitamin-c-duoc-khong

Bà bầu uống vitamin C được không?

Nếu các mẹ bầu được chẩn đoán thiếu hụt vitamin C và nguồn thực phẩm không thể bổ sung được đầy đủ, các mẹ nên bổ sung thêm viên uống vitamin tổng hợp cho me bầu.

Các loại vitamin tổng hợp như Prenatal Multi DHA, vitamin bầu Elevit hay Pregnacare cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất. Các mẹ có thể tham khảo để bổ sung cho phù hợp.

3. Bầu uống vitamin C thế nào ?

Lượng vitamin C cần bổ sung sẽ là:

- Đối với phụ nữ mang thai từ 19 tuổi trở lên là 85mg/ngày và 80mg/ngày đối với phụ nữ từ 18 trở xuống.

- Phụ nữ cho con bú trên 19 tuổi sẽ cần bổ sung 120mg vitamin C mỗi ngày, còn từ 19 tuổi trở xuống sẽ là 115mg mỗi ngày.

- Mức tiêu thụ cao nhất được cho phép mỗi ngày là 2.000mg đối với phụ nữ từ 19 tuổi trở lên và 1.800mg đối với phụ nữ từ 18 trở xuống

ba-bau-uong-vitamin-c-duoc-khong

Mẹ bầu bổ sung lượng vitamin C khoảng 85mg/ngày để đảm bảo khỏe mạnh

Một số thực phẩm bổ sung lượng Vitamin C rất tốt như:

- Trái cây: các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh, quýt và cũng có thể được tìm thấy trong táo, mơ, hồng, đào, dâu tây…

- Rau củ: Cà chua, củ cải đường, tiêu, khoai tây tươi...

- Động vật: Cả thịt và cá đều có chứa lượng vitamin C phù hợp.

Chú ý:

- Bổ sung liên tục hơn 2000mg vitamin C mỗi ngày có thể khiến các triệu chứng của bệnh gút trở nên nghiêm trọng và gây sỏi thận.

- Uống vitamin C liều cao có thể dẫn đến đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi, mất ngủ, nhức đầu, tiêu chảy, nóng bừng và phát ban.

- Làm tăng nguy cơ cao huyết áp. Mẹ bầu bị tiểu đường thai kì dễ gặp phải tình trạng tăng lượng đường trong máu và gây biến chứng nguy hiểm.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto