BỔ SUNG SẮT VÀ AXIT FOLIC CHO BÀ BẦU ĐÚNG CHUẨN

05-08-2021, 3:25 pm 1081

Sắt và Axit Folic đóng một vai trò quan trọng với cơ thể, đặc biệt với phụ nữ chuẩn bị và đang mang thai. Trong giai đoạn thai kỳ, các mẹ bầu nên bổ sung lượng sắt và Axit Folic đầy đủ để cơ thể và thai nhi khỏe mạnh, phát triển tốt nhất. Vậy bổ sung sắt và axit folic cho bà bầu thế nào ? Cùng đến với bài viết dưới đây của Tuticare nhé!

1. Bổ sung sắt cho bà bầu

Khi mang thai nhu cầu về sắt ở người mẹ tăng cao hơn rất nhiều vì phải cung cấp cho thai nhi, tăng gấp đôi so với bình thường. Vì vậy, phụ nữ khi mang thai rất dễ bị thiếu máu do thiếu sắt. Thiếu sắt có thể dẫn đến hiện tượng đẻ non, suy dinh dưỡng bào thai. Bà mẹ thiếu máu do thiếu sắt trong giai đoạn sinh nở có thể sẽ bị băng huyết sau khi sinh, gây nguy hiểm đến sức khỏe.

bo-sung-sat-cho-ba-bau

Bổ sung sắt cho bà bầu rất quan trọng

Sắt có nhiều trong các loại thịt có màu đỏ như tim, gan, thịt gia cầm, cá, nghêu, hàu, lòng đỏ trứng; các loại đậu, ngũ cốc, các loại rau có lá xanh đậm, bông cải, bí ngô, và trái cây khô.

Sắt nên uống thế nào ?

Thông thường trước khi mang thai một người người phụ nữ cần tối thiểu 15mg/ngày. Đến khi có thai, cơ thể sẽ cần một lượng sắt là khoảng 30mg/ngày. Trong trường hợp không cung cấp đủ, bà bầu sẽ mắc chứng thiếu máu, ảnh hưởng tới sức khỏe của cả thai nhi.

Theo như Tổ chức Y tế thế giới đã khuyến cáo, phụ nữ lần đầu tiên phát hiện có thai nên sử dụng viên sắt mỗi ngày, uống kéo dài tới sau khi sinh một tháng. Uống sắt lúc đói, ngày 3 lần, tốt nhất là cách 30 phút trước bữa ăn sáng, trưa và tối.

Để đạt hiệu quả tổng hợp sắt tốt nhất nên sử dụng kèm vitamin C, tuyệt đối không dùng sắt cùng thời điểm với Canxi.

2. Bổ sung axit folic cho bà bầu

Axit folic nên được cung cấp theo đúng liều lượng trước và trong giai đoạn sớm của thai kỳ sẽ hạn chế được 70% các trường hợp dị tật ống thần kinh. Ngoài ra, axit folic còn giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh khác như sứt môi, chẻ vòm và các dị tật ở tim và chân tay.

bo-sung-axit-folic-cho-me-bau

Axit folic giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở trẻ

Bổ sung Axit Folic trước và trong thời kỳ mang thai để bé yêu có thể phát triển toàn diện và khỏe mạnh nhất. Nếu mẹ thiếu hụt axit folic có thể dẫn đến những bệnh tật xấu như: Thiếu máu hồng cầu khổng lồ, nguy cơ sảy thai cao, sinh non, nhẹ cân.

Axit folic có rất nhiều trong các loại rau xanh như súp lơ, cải bó xôi, các loại đậu, hạt và ngũ cốc. Bên cạnh đó là các loại hoa quả mọng nước như cam, quýt hoặc bơ cũng rất tốt.

Axit folic nên uống khi nào ?

Hàm lượng Axit Folic được khuyên bổ sung mỗi ngày là ít nhất 400 mcg là tốt nhất. Một lưu ý khi bổ sung Axit Folic , nên uống sau bữa ăn 30 phút với nước lọc. Có thể uống vào buổi tối trước khi đi ngủ 2 tiếng và kèm theo một chút đồ ăn nhẹ sẽ khiến dạ dày được thoải mái dễ chịu.

>>> Xem thêm: BỔ SUNG AXIT FOLIC 3 THÁNG ĐẦU CHO BÀ BẦU THẾ NÀO ?

3. Thuốc bổ sung sắt và axit folic cho bà bầu

Thuốc bổ sung sắt và axit folic cho bà bầu, kết hợp với các vitamin khác sẽ giúp các mẹ được cung cấp đầy đủ vitamin và dưỡng chất mà thực phẩm chưa đủ đáp ứng.

Một loại vitamin bổ sung sắt và axit folic cho bà bầu rất tốt đó là vitamin bà bầu Elevit.

thuoc-bo-sung-axit-folic-cho-ba-bau

Vitamin bầu Elevit bổ sung hàm lượng axit folic và sắt lớn

Elevit cung cấp sắt, canxi, magie và phospho cùng nhiều loại vitamin cần thiết khác. Bên cạnh việc cung cấp đa dạng các loại vitamin, Elevit còn bổ sung đến 800 mcg axit folic trong mỗi viên sản phẩm. Hàm lượng acid folic cao như vậy, sử dụng elevit trong 3 tháng đầu sẽ giúp phòng ngừa dị tật ở thai nhi tốt hơn. Sản phẩm rất thích hợp cho các mẹ có kế hoạch mang thai và đang mang thai.

Vitamin bầu Elevit sẽ mang đến những lợi ích như:

Hạn chế nguy cơ mắc các bệnh như dị tật tim, sứt môi, hở đốt sống hay hở hàm ếch,…

Cung cấp axit folic giúp giảm khuyết tật ống thần kinh.

Tăng cường vitamin C và kẽm giúp tăng cường sức khỏe cho thai nhi và mẹ bầu.

Cung cấp canxi và vitamin D giúp xương chắc khỏe.

Bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất giúp bé phát triển toàn diện.

Các loại vitamin bà bầu trong đó có Elevit đều được Tuticare phân phối chính hãng, cam kết chất lượng đến tay các mẹ. Các mẹ có thể đặt mua sản phẩm Elevit tại website Tuticare.com hoặc các cửa hàng của Tuticare trên toàn quốc.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto