Uống elevit có cần uống thêm canxi nữa hay không?

15-09-2020, 4:27 pm 905

Canxi là một khoáng chất vô cùng thiết yếu rất cần cho cơ thể nhất là trong quá trình mang thai và cho con bú. Do đó, các mẹ bầu cần bổ sung nhiều loại khoáng chất này. Một số chị em có sử dụng elevit cũng đang rất quan tâm liệu rằng khi họ sử dụng viên uống elevit có cần uống thêm canxi không? Hãy để Tuticare giúp các chị em trả lời câu hỏi này nhé!

uong-elevit-co-can-uong-them-canxi-khong

Nhu cầu cần canxi của bà bầu

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO), việc bổ sung thêm canxi trong quá trình mang thai là một trong những điều vô cùng cần thiết.

Khi mang thai, các chị em phụ nữ cần khoảng từ 800mg đến 2000mg canxi/ ngày tùy theo từng giai đoạn khác nhau của thai kỳ. Trên thực tế, canxi được bổ sung qua chế độ ăn uống hàng ngày bằng những loại thực phẩm giàu chất canxi hay thậm chí các chị em có thể dùng các sản phẩm cung cấp trực tiếp cho cơ thể.

Ở trong những giai đoạn cuối của thai kỳ, nhu cầu cần canxi của các bà bầu lại càng tăng lên. Tuy nhiên thì lượng canxi cần được bổ sung mỗi ngày không vượt quá 3.000 mg canxi/ngày.

Uống elevit có cần uống thêm canxi không?

Việc uống elevit có cần uống thêm canxi không đang là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu hiện nay. Nếu thiếu canxi sẽ dẫn đến các bệnh về thần kinh, bệnh tiêu hóa, tim mạch và ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của xương của thai nhi. Ngược lại, nếu hàm lượng canxi quá thừa trong cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng táo bón, đi tiểu nhiều, mệt mỏi, buồn nôn… Vì vậy, các chị em cần phải cẩn thận khi sử dụng elevit cùng với canxi.

uong-elevit-co-can-uong-them-canxi-khong

Liệu rằng uống elevit có cần uống thêm canxi không thì câu trả lời từ các chuyên gia là chúng ta nên sử dụng kết hợp cả hai loại thuốc này nhé. Tuy nhiên, người sử dụng phải dùng đúng cách về liều lượng và thời gian uống để mang lại hiệu quả cao nhất.

Các chị em nên dùng elevit mỗi ngày để bổ sung canxi và các loại vitamin khác cho cơ thể. Chính vì vậy, đối với các mẹ bầu hoặc đang cho con bú thì cần bổ sung thêm canxi thì có thể tham khảo các ý kiến của bác sĩ về liều lượng dùng kết hợp hai loại thuốc này. Tùy vào từng giai đoạn phát triển của thai nhi mà mỗi chị em phụ nữ sẽ được tư vấn hàm lượng canxi phù hợp nhất cho cơ thể.

Một số lưu ý khi sử dụng elevit và bổ sung thêm canxi

Các chị em cần chú ý một số điểm sau khi sử dụng elevit và bổ sung thêm canxi:

Uống hai loại thuốc trên vào buổi sáng sau khi ăn và tuyệt đối không nên sử dụng khi đói và đặc biết là vào ban đêm vì sẽ khiến cơ thể không hấp thụ và tiêu hóa hết.

Dùng hai loại thuốc trên cách nhau khoảng từ 2 đến 3 tiếng và khi đó kết hợp vận động để giúp cơ thể hấp thu tốt hơn. Bên cạnh đó, các chị em không nên sử dụng cùng những thực phẩm như trà, cà phê, chocolate…

uong-elevit-co-can-uong-them-canxi-khong

Các mẹ bầu có thể sợ dư thừa canxi khi đang uống elevit thì có thể sử dụng những loại canxi nano được bào chế dưới dạng nano. Đây có thể được coi là những hạt canxi có kích thước siêu nhỏ để dễ hòa tan và thẩm thấu nhanh qua mang ruột. Chính vì thế sẽ được hấp thu với lượng tối đa từ ruột vào máu và tránh dư thừa lượng canxi mà mẹ không mong muốn nhé!

Bài viết trên đã cung cấp một số thông tin cơ bản về việc uống elevit có cần uống thêm canxi không? Hy vọng các chị em đã tìm được câu trả lời cho mình và sớm có tin vui nhé!

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto