MÙA SINH FAIR

Tìm hiểu chế độ dinh dưỡng bà bầu Nhật

08-12-2021, 11:12 am     0 560

Chế độ dinh dưỡng của người Nhật, đặc biệt là các bà bầu Nhật nổi tiếng là lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng nhất thế giới. Các mẹ có tò mò các bà bầu tại Nhật áp dụng chế độ ăn như thế nào không? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây của Tuticare nhé!

1. Ăn nhiều cá

Là một trong những thực phẩm phổ biến, cá xuất hiện ở hầu hết các bữa ăn trong gia đình Nhật Bản. DHA chứa trong cá được xem là một trong những dưỡng chất quan trọng giúp trẻ xây dựng và phát triển não bộ. Thậm chí, theo một số chuyên gia dinh dưỡng của Nhật, vitamin B6 trong cá da xanh còn có tác dụng giảm các triệu chứng khó chịu của ốm nghén.

>>> Xem thêm: Ăn gì để vào con tháng cuối thai kỳ tốt nhất?

2. Bổ sung nhiều nước cho cơ thể

Với các mẹ bầu Nhật, nước đóng vai trò rất quan trọng, giúp cơ thể duy trì hoạt động của các cơ quan. Không chỉ vậy, các mẹ còn tin rằng, bổ sung đủ nước giúp giảm bớt những mệt mỏi của cơ thể trong quá trình mang thai. Ngoài nước uống, các mẹ còn ăn thêm những món nhiều nước như: trái cây, rau xanh, trà thảo dược, súp…

3. Ăn trái cây nhưng không quá nhiều

Trái cây là một trong những nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, Không những vậy, lượng chất xơ trong trái cây còn giúp mẹ ngăn ngừa nguy cơ bị táo bón khi mang thai. Biết được những điều này, các mẹ Nhật cũng rất chịu khó bổ sung trái cây đấy nhé. Tuy nhiên, mẹ bầu Nhật quan niệm rằng, cái gì quá nhiều cũng không tốt, vì vậy, mỗi ngày, họ chỉ ăn 2 khẩu phần trái cây thôi.

4. Đậu phụ bổ sung protein tuyệt vời

Không quá chú trọng vào nguồn protein từ các loại thịt, người Nhật đánh giá khá cao giá trị dinh dưỡng của đậu phụ, món ăn được chế biến từ đậu nành. Không chỉ chứa một lượng lớn protein, đậu nành còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như canxi, vitamin A, C, chất sắt… Hơn nữa, protein trong đậu nành được cơ thể hấp thụ tốt hơn protein trong các loại thịt.

5. Súp miso - dinh dưỡng cho bà bầu

Không chỉ bổ dưỡng, súp miso còn chứa rất nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, rong biển trong súp miso là nguồn bổ sung canxi phong phú cho bà bầu.

6. Bữa sáng dinh dưỡng

Bữa ăn sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất và nhiều nhất trong ngày của người Nhật. Không phải đơn giản với bánh mì và trứng, bữa sáng truyền thống của Nhật thường có cơm, súp, cá và đậu tương. Theo ý kiến của các chuyên gia, một bữa sáng dinh dưỡng chính là bí quyết để duy trì thai kỳ khỏe mạnh.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto