MÙA SINH FAIR

Ăn gì để vào con tháng cuối thai kỳ tốt nhất?

08-12-2021, 11:15 am     0 46

Để con phát triển khỏe mạnh ngay từ trong bụng mẹ thì việc có một chế độ dinh dưỡng tốt là vô cùng quan trọng đặc biệt là vào những tháng cuối bởi đây là giai đoạn thai nhi hoàn thiện các cấu trúc trên cơ thể để chuẩn bị chào đời. Hãy cùng Tuticare tìm hiểu các mẹ bầu nên ăn gì để vào con tháng cuối thai kì tốt nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Trứng gà

Trứng không chỉ giàu sắt, acid folic, vitamin A. D, B2, B6, B12, selen, kẽm, canxi,… mà còn rất giàu protein. Điều này là cực kỳ quan trọng ở giai đoạn mang thai vì protein giúp cho thai nhi phát triển tốt hơn.

Thêm vào đó, trứng gà có chứa các axit béo omega-3 và choline là những chất cần thiết cho sự phát triển não bộ của bé. Mỗi ngày mẹ nên ăn ít nhất một quả để cung cấp các dưỡng chất cần thiết có trong trứng gà cho con.

2. Thịt lợn nạc

Thịt lợn cung cấp cho cơ thể nguồn đạm dồi dào. Loại thịt này được xếp vào nhóm những thực phẩm giàu protein nhất và rất được khuyến khích dùng cho bà bầu. Thịt lợn nạc là thực phẩm rất giàu sắt, giúp tạo máu và ngăn ngừa bị thiếu máu trong giai đoạn mang thai. Bên cạnh đó, lượng glycine cao trong thịt lợn giúp cơ thể tổng hợp nhiều collagen hơn, giúp tăng cường và giữ cho tóc, da, xương khớp khỏe mạnh.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm ăn vào con không vào mẹ đúng chuẩn

3. Cá

Cá là một loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao, chứa nhiều dưỡng chất như axit glutamic, glycine, chất béo, arginine… Hơn nữa, acid béo omega-3 rất cần thiết trong thai kỳ, đặc biệt là acid béo omega-3 chuỗi DHA và EPA. Hai chất này có vai trò trong sự phát triển của trí não và mắt của thai nhi, được tìm thấy với số lượng lớn trong hải sản, đặc biệt là cá.

Cá hồi và cá chép đều rất giàu acid béo omega-3, được các bác sĩ và chuyên gia khuyên sử dụng nhiều khi mang thai.

4. Thịt bò

Thịt bò được biết đến nhờ chứa hàm lượng sắt cao vượt bậc trong các loại thực phẩm nói chung và các loại thịt nói riêng. Thay vì phải bổ sung sắt thông qua việc uống các thực phẩm chức năng thì thịt bò là giải pháp được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Cũng như thịt heo, thịt bò chứa lượng lớn protein, ngoài ra còn có vitamin B2 và vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho hoạt động của tế bào cơ thể. Mặc dù thịt bò mang đến nhiều lợi ích nhờ giá trị, hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng cũng cần lưu ý phải cân đối chúng cho phù hợp trong thực đơn của mình.

5. Sữa tươi và sữa chua

Sữa chua và sữa tươi cũng là những sản phẩm được nhiều người lựa chọn. Sữa chua đặc biệt tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Thực phẩm này có nguồn gốc từ sữa nên cung cấp lượng canxi khá cao, giúp bổ sung canxi cho cơ thể và thai nhi, đồng thời tác động tới hệ xương và răng, giúp mẹ và thai nhi không bị còi xương hay các dị tật bẩm sinh.

6. Các loại hạt (hạt dẻ, hạt óc chó,…)

Các loại hạt ngũ cốc không chỉ được những người trong giai đoạn ăn kiêng sử dụng mà còn rất được khuyến khích ở phụ nữ mang thai. Trái với ngũ cốc tinh chế, ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều vitamin và các hợp chất thực vật khác, tiêu biểu là yến mạch. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt thường giàu vitamin nhóm B, chất xơ, magie, omega-3 và l-arginine. Tất cả những chất này đều cần thiết trong khẩu phần ăn của phụ nữ giai đoạn thai kỳ.

7. Các loại rau quả tươi

Rau quả tươi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng mà bà bầu cần như chất xơ, vitamin C, vitamin K, vitamin A, vitamin B, canxi, sắt, và kali. Đặc biệt, các loại rau có lá xanh đậm rất giàu chất chống oxy hoá, chứa các hợp chất có nguồn gốc thực vật có lợi cho hệ thống miễn dịch và tiêu hoá.

Do hàm lượng chất xơ cao, những loại rau quả tươi này có tác dụng ngăn ngừa táo bón – vấn đề rất phổ biến ở phụ nữ mang thai.

8. Các loại trái cây ít ngọt

Các loại trái cây nói chung và những loại quả ít ngọt nói riêng được xếp vào hàng những thực phẩm rất giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Chúng thường chứa nhiều nước, vitamin C và chất xơ giúp tăng cường sức khỏe của da và chức năng hệ miễn dịch cho mẹ và thai nhi.

Quả mọng có lượng đường tương đối thấp, mang hương vị tươi ngon và dinh dưỡng nhưng có lượng calo tương đối thấp nên không gây ra đột biến lớn đối với lượng đường huyết.

9. Uống nhiều nước

Nước chiếm 70-75% cơ thể nên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe. Nước giúp duy trì nhiệt độ cơ thể và bài tiết các chất thải, giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn, đồng thời giữ nước cho cơ thể, đem lại sự tươi tắn, khỏe khoắn cho làn da.

Đặc biệt, cơ thể phụ nữ mang cần cung cấp nhiều nước hơn bình thường vì trong giai đoạn này lượng đường trong máu sẽ tăng cao. Việc uống nhiều nước sẽ giúp giảm lượng đường huyết và nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto