MÁCH LẺO CHO MẸ

Thời điểm vàng nên thay đổi núm ty bình sữa Avent cho bé yêu!

13-05-2019, 2:08 pm     0 17806

Thay đổi núm ty bình sữa Avent là việc làm cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống ngày càng tăng của bé!. Chính vì vậy, tốc độ chảy sữa của bình cần được điều chỉnh trong mỗi giai đoạn phát triển của trẻ.

Vậy thời điểm thay núm ty bình sữa Avent là khi nào?

Núm ty bình sữa Avent có các tốc độ chảy sữa khác nhau, tương ứng với độ tuổi và đà tăng trưởng của bé. Bạn có thể tham khảo các hướng dẫn sử dụng theo từng độ tuổi sau đây:

- Theo giai đoạn phát triển của bé: 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng cho đến 3 tuổi. Tại các thời điểm này bạn nên thay núm ty cho bé để đảm bảo tốc độ chảy sữa phù hợp với nhu cầu ăn. Tránh trường hợp, khi con đã lớn cần ăn nhiều sữa mà núm ty bình quá nhỏ, tốc độ chảy sữa nhỏ con phải mất nhiều hơi để mút.

- Khi núm ty bình đã bị hỏng: Sử dụng núm ty bình liên tục, trong thời gian dài. Do đó, nếu bạn quan sát bất kỳ sự đổi màu hoặc bị thủng 1 lỗ nhỏ có thể khiến sữa ra nhiều hơn dẫn đến tình trạng nghẹt thở ở trẻ sơ sinh thì bạn nên lập tức thay mới núm ty khác.

- Khi bé không hợp tác: Nếu bé bắt đầu thấy khó chịu khi bú sữa. Bạn có thể thấy các biểu hiện như trẻ bú mút mạnh, nhả núm vú ra và khóc rồi ngậm hút mạnh núm vú lần nữa, hoặc trẻ mất từ 20 đến 30 phút để bú hết bình sữa; việc này có thể cho bạn biết dòng chảy của sữa quá chậm. Lúc này bạn nên chuyển sang dùng núm vú có tốc độ dòng chảy cao hơn.

- Khi bé thường xuyên bị sặc sữa: Nếu trẻ phải nhả núm vú ra để ọc sữa, hoặc phải nuốt quá nhiều sữa hoặc sữa rỉ ra giữa môi và miệng núm vú, thì có thể là tốc độ chảy sữa quá nhanh, bạn nên chuyển sang dùng núm vú có tốc độ dòng chảy thấp hơn.

Xem chi tiết sản phẩm: https://www.tuticare.com/binh-sua-avent-binh-sua-avent-num-ty-avent-195.html

Tốc độ chảy sữa của núm ty bình sữa Avent như thế nào?

Mỗi loại bình đều có những thiết kế núm ty riêng và tốc độ chảy sữa phù hợp với kiểu thiết kế này. Cụ thể là:

- Núm ty có tốc độ chảy cơ bản: thiết kế tự nhiên có số 0 ghi trên núm vú có thể được dùng cho trẻ từ 1 ngày tuổi trở lên và khi chuyển từ bú mẹ sang bú bình. Núm vú này có đầu ty bằng silicon rất mềm và tốc độ chảy thấp nhất.

- Núm ty dành cho trẻ sơ sinh: có số 1 ghi trên núm vú được khuyên dùng cho trẻ 0 tháng tuổi trở lên. Lý tưởng cho trẻ sơ sinh và trẻ bú sữa mẹ ở mọi tháng tuổi.

- Núm ty có tốc độ chảy chậm: có số 2 ghi trên núm vú được khuyên dùng cho trẻ đang bú sữa mẹ và bú bình từ 1 tháng tuổi trở lên. Núm vú có đầu ty bằng silicon rất mềm mại.

- Núm ty có tốc độ chảy trung bình: có ghi số 3 trên núm vú được khuyên dùng cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên. Núm vú có đầu ty bằng silicon rất mềm mại.

- Núm ty có tốc độ chảy nhanh: có ghi số 4 trên núm vú được khuyên dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Núm vú có đầu ty bằng silicon không biến dạng khi cắn. Núm vú này thích hợp cho trẻ bú bình.

- Núm ty có tốc độ chảy cho trẻ đang lớn: có ghi số 5 trên núm vú được khuyên dùng cho trẻ từ 9 tháng tuổi trở lên. Núm vú có đầu ty bằng silicon không biến dạng khi cắn. Núm vú này thích hợp cho trẻ đang lớn.

- Núm ty có tốc độ chảy điều chỉnh được: có đánh dấu I, II và III trên núm vú được khuyên dùng cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên. Núm vú này có một rãnh cắt bên trong để có thể điều chỉnh tốc độ chảy. Tốc độ chảy có thể thay đổi bằng cách xoay bình sữa để chỉnh các dấu I, II hoặc III trên núm vú thẳng với mũi trẻ.

- Núm ty có tốc độ chảy thức ăn đặc: có ghi chữ Y trên núm vú được khuyên dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Núm vú này có một khe hình chữ Y để thức ăn đặc chảy qua.

Lưu ý khi cho bé bú bình avent lần đầu

Nếu bé nhà bạn không thỏa hiệp việc bú bình thì cũng không nên ép con. Thay vào đó, hãy dùng cốc, thìa để cho con uống rồi dần dần sau đó bạn mới chuyển sang bú bình.

Xem thêm:  Tại sao bình sữa Avent cổ hẹp có giá chỉ bằng nửa cổ rộng?

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto