MÁCH LẺO CHO MẸ

Tại sao bình sữa Avent cổ hẹp có giá chỉ bằng nửa cổ rộng?

13-05-2019, 10:08 am     0 5804

Avent là thương hiệu bình sữa hàng đầu của Anh. Sản phẩm có thiết kế mới mẻ dựa trên nhu cầu tự nhiên của trẻ và được đại đa số trẻ đón nhận khi sử dụng lần đầu tiên. Tuy nhiên, với mức giá chênh khá cao, nhiều người vẫn hiểu tại sao bình sữa Avent cổ hẹp rẻ và bình sữa Avent cổ rộng lại đắt gấp đôi. Câu trả lời sẽ có ngay sau những phân tích dưới đây.

Vậy tại sao Bình sữa Avent cổ hẹp (cổ chuẩn) giá rẻ hơn cổ rộng?

Hiện, trên thị trường chỉ có 2 loại bình Avent: cổ chuẩn (cổ hẹp) và cổ rộng. Tuy nhiên, giá bình sữa cổ rộng thường đắt gấp đôi so với bình cổ hẹp. Mức chênh giá này một phần cũng do sự thay đổi về thiết kế bình và núm ty.

Bình sữa Avent cổ hẹp:

- Ưu điểm: Bình có kiểu dáng thon gọn, núm ty bình dễ thay. Mẹ có thể thay núm ty cùng hãng, hoặc không mua được núm cùng hãng thay bằng núm của hãng khác cũng được tích hợp kích cỡ chuẩn.

Nhược điểm: Bình có khuyết điểm lớn nhất là khó vệ sinh, lẫn thao tác sử dụng. Một số bình có quá nhiều chi tiết nhỏ như nếu vệ sinh không kỹ có thể sẽ để lại vi khuẩn không tốt.

Bình sữa Avent cổ rộng:

- Ưu điểm: Bình sữa cổ rộng có ưu điểm là dễ vệ sinh, thao tác sử dụng nhanh. Kiểu dáng thiết kế mô phỏng tự nhiên giống với bầu vú mẹ. Đặc biệt bình có chất liệu khá mềm mại, đa phần thắt éo giữa để dễ cầm nắm.  Và, lý do lớn nhất chúng ta nên dùng bình cổ rộng, là để duy trì việc nuôi con bằng sữa mẹ bởi bình có thiết kế khá giống bầu sữa mẹ.

Có một số bé vốn dễ thích ứng, nên bú mẹ lẫn bú bình đều được. Nhưng có một số bé đã bú bình rồi là bỏ luôn ty mẹ. Vì sao?

Ty cổ chuẩn thường dài, hẹp. Ty cổ rộng nếu bố mẹ nhìn nghiêng sẽ thấy rất giống bầu vú của mẹ, vì vậy việc bú bình cổ rộng sẽ cho bé cảm giác gần hơn với việc bú mẹ , và từ đó dễ luân chuyển hơn giữa việc bú mẹ - bú bình.  

Hơn nữa, bình sữa cổ rộng cần nhiều nguyên liệu sản xuất hơn bình sữa cổ hẹp. thậm chí công đoạn sản xuất còn cầu kỳ và phức tạp hơn so với sản phẩm cùng loại cổ hẹp.

- Nhược điểm: Núm ty bình cổ rộng có giá gấp đôi so với núm ty bình cổ chuẩn.  

Lưu ý: ty bình nào chỉ thay bình đó. Không thể lấy ty cổ chuẩn mà gắn bình cổ rộng.

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://www.tuticare.com/binh-sua-avent-binh-sua-avent-num-ty-avent-195.html

Kinh nghiệm sử dụng bình sữa Avent

Trên nắp bình sữa Avent cổ rộng và cổ hẹp đều có một lỗ hõm xuống, lỗ này khi đặt tay lên với lực đẩy nhẹ sẽ giúp bố mẹ đẩy nắp bình lên một cách dễ dàng.

Bình Avent cũng có thiết kế thắt eo nhìn rất lạ mắt. Tuy nhiên thiết kế này sẽ giúp người dùng dễ cầm nắm, còn liên quan đến thao tác pha sữa. Chỉ cần cho nước và sữa vào bình, bố mẹ đặt tay vào thắt eo của bình và xoay bình, như vậy sữa được pha đúng cách: tan, ít tạo bọt.

Núm ty bình được làm từ silicon. Xét về thành phần hoá học thì cấu tạo cũng tương đồng, nhưng silicone ít tạo mùi hơn cao su. Nói cách khác, bé bú núm cao su quen, sẽ để lại một mùi quen, và đó là lý do vì sao đổi núm silicone bé lại không chịu là vậy.

Về bình sữa, bố mẹ lưu ý: dù không có BPA nhưng bản chất là nhựa, dùng không đúng cách cũng sẽ không tốt và giảm tuổi thọ của bình. Tốt nhất khi pha sữa, bố mẹ pha nước ấm để nguội trước rồi nước nóng sau nhé.

Thay núm ty và bình tốt nhất tùy vào giai đoạn phát triển của bé, khoảng 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng cho đến 2 – 3 tuổi.

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp mẹ hết băn khoăn về vấn đề bình sữa Avent cổ hẹp lại có giá thấp hơn cổ rộng. Hy vọng mẹ sẽ có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của con. Để mua sản phẩm, mẹ nên đến Tuticare gần nhất để mua hàng chính hãng mẹ nhé!

Xem thêm: Bình sữa Comotomo so sánh giá với bình sữa Avent tại Tuticare

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto