Có bầu - Mang bầu

Tháng thứ 4, dinh dưỡng cho mẹ bầu là gì?

02-04-2019, 10:23 am     0 314

Có thể 3 tháng đầu mẹ không nạp đủ chất cho cơ thể và thai nhi vì ốm nghén, khó ăn hay nôn ói...nhưng sang đến tháng thứ 4, mẹ cần được đảm bảo đầy đủ chất bằng chế độ ăn phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý dinh dưỡng cho mẹ bầu. 

Tháng thứ 4, thai nhi đã hình thành đầy đủ tất cả các cơ quan bao gồm não, thận, tủy sống, mắt, ngón chân, ngón tay, phổi, tim…Thời gian bé phát triển rất nhanh và hoàn thiện các cơ quan cho nên đòi hỏi mẹ cần cung cấp dinh dưỡng phù hợp và cần thiết nhất. 

Thực phẩm giàu chất xơ

So với 3 tháng đầu thì tháng thứ 4 mẹ đã có thể ăn được nhiều hơn vì đã qua giai đoạn ốm nghén. Tuy nhiên, nhiều mẹ chia sẻ do ăn nhiều chất béo, đạm nên thường xuyên phải đối đối mặt với chứng táo bón, trĩ. Vì vậy, mà trong mỗi bữa ăn hàng ngày mẹ bầu nên cung cấp các thực phẩm chứa nhiều chất xơ như: ngũ cốc, yến mạch, các loại rau xanh, trái cây…

Thực phẩm giàu chất đạm

Dinh dưỡng cho mẹ là nguồn sống của con. Chính vì vậy, ngoài các thực phẩm giàu chất xơ mẹ bầu nên bổ sung thêm chất đạm, chất béo để ngăn ngừa nguy cơ sinh non, sinh con nhẹ cân hoặc em bé chậm phát triển về nhận thức và thần kinh…Vì vậy, nên mẹ bầu cần chú ý đảm bảo dinh dưỡng cho mỗi bữa cơm hàng ngày đủ lượng axit béo omega 3, 6. 9 có trong các loại cá, đặc biệt là cá hồi, dầu cá, các loại hạt, dầu oliu…

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa chứa rất nhiều canxi. Canxi là dưỡng chất không thể thiếu trong suốt thai kỳ, tuy nhiên lượng canxiu rất cần thiết vào tháng thứ 4 bác sĩ có thể kê đơn bổ sung vitamin D và canxi thêm cho bà bầu. Ngoài ra, mẹ cũng nên uống thêm một lít sữa và các sản phẩm từ sữa mỗi ngày để đảm bảo đủ dưỡng chất cho cơ thể và em bé.

Mẹ có thể chọn dòng sữa mát, nhiều chất như sữa cho mẹ bầu mataliasữa nuticacre. Đặc biệt sữa Matalia nhận được nhiều sự quan tâm từ các mẹ bầu đó chính là việc sữa không khiến mẹ tăng cân nhiều, sữa hỗ trợ bé tăng cân tốt. Mẹ bầu sẽ không phải ăn quá nhiều, mẹ sẽ không tăng cân nhiều, mẹ không lo bị rạn da. Bé vẫn phát triển bình thường và tăng cân tốt nhờ sự giúp đỡ của sữa bầu Matilia.

Sữa cho bà bầu Matilia là một sản phẩm sữa bầu có nguồn gốc từ Pháp. Được đánh giá là một dòng sản phẩm sữa công thức rất tốt cho các bà bầu. Sữa là sự kết hợp một cách hoàn hảo của 3 loại thảo dược nổi tiếng là Thảo Đinh Lăng, Hoa Hồi cùng với Lúa Mạch.

Cả 3 loại thảo dược trên đều có thành phần chứa Galactos giúp quá trình hình thành sữa của mẹ được cải thiện đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng thiết yếu như Axit Folic, Sắt, Kẽm, Omega 3…giúp cải thiện sức khỏe của mẹ bầu, giúp bé phát triển trí não được tốt hơn ngay từ trong bụng mẹ. Ngoài ra, sữa còn bổ sung thêm Canxi cùng các vitamin A, D, B12…cung cấp năng lượng và những dưỡng chất hàng ngày cần thiết cho các hoạt động cơ thể của mẹ, giúp bé được khỏe mạnh khi chào đời.

Trái cây tươi 

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu không thể thiếu trái cây tươi. Trong nước dừa, dứa, bơ, cam... chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết giúp cơ thể thêm nước. Trái cây tươi sẽ không chứa các chất bảo quản và chất tạo màu nên mẹ có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên một số loại trái cây có tính nóng như: mít, dưa hấu, vải, nhãn... mẹ bầu nên hạn chế ăn để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho con.

Chất sắt

Sang tháng thứ 4 thai nhi phát triển rất mạnh mẽ nên sẽ cần bổ sung nhiều sắt hơn, việc bổ sung sắt sẽ làm cho mẹ bớt mệt mỏi và thai nhi phát triển tốt nhất. Các thực phẩm chứa nhiều chất sắt: trứng, trái cây khô, rau lá xanh… 

Một số thực phẩm mẹ bầu không nên ăn

Pho mát mềm có thể làm từ sữa chưa được tiệt trùng có thể chứa những vi khuẩn, vi rút có hại cho sự phát triển của thai nhi. Cho nên, các mẹ bầu cần tránh không nên ăn loại thực phẩm này và các loại thực phẩm được làm từ sữa tiệt trùng. Ngoài ra, ăn cá cũng rất có lợi trong quá trình mang thai nhưng các mẹ cũng nên lưu ý bởi thủy ngân có thể làm chậm quá trình phát triển hệ thần kinh của bé. Bên cạnh đó, thức ăn đường phố tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu đối với mẹ bầu bởi thực phẩm có thể không đảm bảo vệ sinh, và chứa nhiều vi khuẩn không tốt, chứa nhiều dầu mỡ không an toàn.

Vào tháng thứ 4 này, mẹ có thể cảm nhận được sự phát triển mạnh mẽ, mẹ cũng không còn ốm nghén như 3 tháng đầu nên có thể dễ dàng thu nạp chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Cho nên mẹ cần cung cấp chất dinh dưỡng kịp thời và hợp lý. Chúc mẹ có một sức khỏe thật tốt.

Xem thêm:

Chăm sóc mẹ bầu sau sinh và kinh nghiệm dân gian

Chăm sóc bà mẹ sau sinh liệu có khó

Tất tần tật cách giảm mỡ bụng mẹ nên biết

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto