MÁCH LẺO CHO MẸ

Tác dụng không ngờ của trầu không với mẹ bầu

26-04-2020, 9:10 pm     0 8385

Dân gian ta vẫn lưu truyền bài thuốc chữa chứng đầy bụng khó tiêu cho mẹ bầu bằng là trầu không. Vậy việc này có hiệu quả và an toàn cho mẹ bầu không?

Trầu không có tên khoa học là piper betle L., chứa rất nhiều tinh dầu có lợi cho sức khỏe con người. Nghiên cứu chỉ ra rằng cứ 100g lá trầu không thì có tới 2,4% tinh dầu.

Trầu không chứa các hoạt tính kháng sinh tự nhiên mạnh nên có thể ngăn ngừa được nhiều loại vi khuẩn và nấm. Trên thực tế, loại lá này cũng có mặt trong thành phần của rất nhiều loại dược phẩm và mỹ phẩm đặc trị các triệu chứng do nấm và vi khuẩn gây ra.

Bên cạnh đó, trầu không còn giúp điều trị các chứng bệnh về tiêu hóa như chứng khó tiêu, táo bón, kích thích ăn ngon và đầy hơi.

Chữa đầy bụng cho bà bầu bằng trầu không?

Lúc mang thai, cơ thể của bà bầu hay bị nóng trong, cộng với sự mất ổn định nồng độ pH dạ dày nên dễ dẫn đến tình trạng đầy bụng, ứ hơi, ợ nóng.

Bạn có thể dùng lá trầu không để điều trị chứng tiêu hóa khó chịu này trong lúc phải hạn chế dùng thuốc Tây. Nguyên nhân là các hợp chất trong lá trầu không có thể kiểm soát nồng độ pH của dạ dày, từ đó giúp làm dịu tình trạng đầy hơi.

  • Cách dùng:

Bạn lấy một nắm lá trầu, rửa sạch rồi nấu nước để uống trước bữa ăn hàng ngày. Các hợp chất của lá trầu sẽ bao phủ lấy dạ dày, giúp kiểm soát lượng axit và kích thích tiêu hóa.

Chữa các bệnh tiêu hóa bằng trầu không?

Bên cạnh chữa triệu chứng đầy hơi, bà bầu còn có thể dùng lá trầu không để chữa các chứng bệnh về tiêu hóa thường gặp khác như:

1. Cách chữa triệu chứng khó tiêu bằng lá trầu không

Theo nghiên cứu, lá trầu không có thể cải thiện khả năng chuyển hóa các chất trong cơ thể và kích thích sự tuần hoàn của ruột. Nhờ đó, bộ phận này hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn tốt hơn.

Ngoài ra, một số chất trong loại lá này cũng tạo ra sự kích thích đối với cơ vòng, từ đó giúp bộ phận này hoạt động hiệu quả hơn để loại bỏ các chất thải trong ruột.

  • Cách dùng:

Bạn hái vài lá trầu không rồi rửa sạch, vò nát, sau đó thoa lên bụng. Hoặc bạn có thể nhai nuốt lá trầu để giúp tiêu hóa tốt hơn.

2. Cách chữa táo bón bằng lá trầu không

Lá trầu không chứa các hợp chất chống oxy hóa có thể giúp khôi phục mức pH trong dạ dày. Đây cũng chính là lý do vì sao loại lá này lại có thể đẩy lùi chứng táo bón thường gặp ở các bà bầu.

  • Cách dùng:

Bạn lấy một nắm lá trầu không đem rửa sạch rồi thái nhỏ. Sau đó, bạn thả lá trầu vào cốc nước ấm để qua đêm. Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, bạn hãy uống nước này trước khi ăn sáng. Hoặc bạn có thể nhai nuốt lá trầu lúc đói như cách chữa táo bón ở trên.

3. Cách kích thích ăn ngon bằng lá trầu không

Mức pH trong dạ dày không ổn định sẽ khiến bạn cảm thấy chán ăn. Tình trạng này hay xảy ra ở bà bầu, nhất là giai đoạn ốm nghén. Bạn có thể dùng lá trầu không để cải thiện tình trạng này mà không sợ làm ảnh hưởng đến thai nhi.

  • Cách dùng:

Bạn có thể dùng một nắm lá trầu không nấu nước để uống. Những bà bầu có cơ địa nhạy cảm nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng cách này nhé.

Chữa bệnh phụ khoa bằng trầu không?

Ngoài chữa các chứng bệnh về tiêu hóa, lá trầu không còn có thể điều trị những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ như viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung.

1. Cách 1: Rửa vùng kín

Bạn lấy 10 lá trầu không loại tươi, rửa sạch rồi cho vào nồi đun với 2 lít nước và một nhúm muối hạt chừng 10 phút thì đổ ra chậu. Bạn đợi nước nguội thì dùng để rửa vùng kín.

Mỗi tối, bạn thực hiện một lần cho đến khi tình trạng viêm khỏi hẳn.

2. Cách 2: Rửa và xông vùng kín

Bạn lấy một nắm lá trầu tươi, rửa sạch, vò nát rồi nấu với 2 lít nước. Khi nước sôi, bạn tắt bếp, đổ nước ra chậu vệ sinh nhỏ. Sau khi đã rửa sạch vùng kín, bạn hãy dùng nước lá trầu để xông bộ phận này.

Trong lúc xông, bạn nên cẩn thận kẻo bị bỏng nhé. Mỗi ngày, bạn xông một lần, mỗi lần khoảng 5 phút để tiêu diệt nấm và vi khuẩn.

Cách làm này đặc biệt tốt cho chị em sau sinh, vùng kín dễ bị tổn thương và viêm nhiễm.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto