Tác dụng phụ của thuốc Elevit và cách khắc phục?

15-09-2020, 5:02 pm 28823

Elevit được cho là sản phẩm hỗ trợ rất tốt cho bà bầu, chị em phụ nữ có ý định mang thai. Tuy nhiên, thuốc này cũng có một số tác dụng phụ. Vậy tác dụng phụ của thuốc Elevit là gì? Cách khắc phục như thế nào? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ về câu trả lời này hơn nhé!

tac-dung-phu-cua-thuoc-elevit

Tác dụng phụ của thuốc Elevit và nguyên nhân

Một số tác dụng phụ của thuốc Elevit có thể được ghi nhận: buồn nôn, đầy bụng, khó tiêu, táo bón,... Nguyên nhân có thể kể đến để gây nên các hiện tượng trên là do hàm lượng sắt được bổ sung từ Elevit. Hàm lượng sắt được hấp thụ không hết do đó sẽ dẫn đến các triệu chứng trên.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, thì khi mẹ bổ sung thêm sắt thì cần phải uống nhiều nước, uống khi thấy đói. Bởi lúc này thì cơ thể sẽ hấp thụ sắt một cách tốt nhất. Nếu lượng sắt không được hấp thụ hết thì lúc này sẽ bị đào thải ra ngoài gây nên tình trạng táo bón.

Khi mang thai bị táo bón sẽ khiến cho cơ thể bị suy giảm chất dinh dưỡng hơn nhiều. Bởi chất thải và khí đọng lại trong ruột làm đầy bụng, khó tiêu, ợ chua… Từ đó, điều này sẽ làm cho mẹ bầu chán ăn và nguy cơ bị thiếu chất từ đó cao hơn.

Thêm vào đó, tình trạng buồn nôn cũng là tình trạng được gây ra khi bạn uống đói và sẽ dẫn đến tình trạng bị say vitamin. Chính vì vậy, các bạn cần phải ăn lót trước đó để tránh dạ dày bị kích thích dẫn đến bị nôn nhé!

Cách khắc phục 

Dựa vào một số tác dụng phụ của thuốc elevit kể trên, thì chúng ta cần áp dụng một số cách sau để khắc phục tình trạng này:

Uống nhiều nước

Các chị em cần uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, tương đương với 6-8 ly nước để đảm bảo cơ thể đủ nước nhé! Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng nước ép trái cây tươi- tốt cho sức khỏe nhé!

tac-dung-phu-cua-thuoc-elevit

Uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể và giúp cho mẹ hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn!

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Các thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ lớn có thể kể đến như ngũ cốc nguyên hạt (ngũ cốc, bánh mì) , rau có màu xanh đậm, trái cây hay các loại rau củ quả đều sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, các bạn cũng cần ăn chậm nhai kỹ - giúp cho cơ thể hấp thụ chất tốt hơn nữa nhé!

Tránh uống các đồ uống lợi tiểu

Một số đồ uống có thể kể đến như cafe, cola, cồn, chất kích thích có thể gây ra tình trạng khử nước của cơ thể. Thực tế, thì việc bổ sung đủ nước cũng rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Nếu bạn không tránh các đồ uống lợi tiểu như thế này sẽ có thể làm cho tình trạng bị táo bón càng tệ hơn.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao cũng là một cách để giảm tình trạng bị táo bón, đặc biệt khi bạn ngồi nhiều làm việc. Một số bài tập nhẹ nhàng mà mẹ có thể tham gia như đi tản bộ, tập yoga cũng giúp cho cơ thể dẻo dai hơn và có ích trong việc giảm thiểu tình trạng bị táo bón.

tac-dung-phu-cua-thuoc-elevit

Không được nhịn tiểu

Hãy đi tiểu nếu có nhu cầu, vì nếu bạn nhịn tiểu thì việc này sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, có thể gây táo bón, trĩ và thậm chí là viêm đại tràng.

Bài viết cung cấp những thông tin cơ bản về tác dụng phụ của thuốc elevit và các cách để khắc phục các tác dụng này. Hy vọng sẽ đem đến sự hữu ích cho các bạn nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto