Quy tắc 5 ngón tay - Biện pháp hữu hiệu giúp bé tránh bị xâm hại tình dục

27-03-2019, 4:49 pm 1209

Trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong xã hội. Chính vì vây, việc bảo vệ những đứa trẻ là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, không phải bất cứ lúc nào, ba mẹ cũng có thể ở bên cạnh bé. Sẽ có lúc bé đi lớp hoặc chỉ đơn giản là bé ra sân chơi, xa tầm mắt của người mẹ đang bận rộn chuyện bếp núc. Chính những lúc này, nguy cơ bé gặp nguy hiểm là rất cao.

>>>Xem thêm: Thời gian biểu cho bé ăn dặm trong ngày đủ dinh dưỡng các mẹ cần xem

 Vậy cách tốt nhất để ngăn ngừa tình huống này là dạy cho bé cách đối phó với những mối hiểm nguy, đặc biện là nạn xâm hại tình dục trẻ nhỏ ( hay còn gọi là ấu dâm). Đã xa rồi cái thời khái niệm "Vẽ đường cho hươu chạy"là chính xác, ngày nay, ba mẹ nên dạy cho bé một đường đi đúng đắn, các mối hiểm nguy cũng như các biện pháp phòng tránh thích hợp. Riêng với những bé còn nhỏ (từ 1 tuổi đến mẫu giáo), ba mẹ có thể áp dụng bài học: Quy tắc 5 ngón tay.

Tại sao phải dạy bé cách đối phó với nạn ấu dâm

Chắc hẳn ba mẹ vẫn nhớ câu chuyện thật của cô bé Nayoung tại Nhật. hay bộ phim Hope đươc chuyển thể từ câu chuyện trên. "Vào một buổi sáng trên đường đến trường, Na Young đã bị kéo vào một nhà vệ sinh công cộng bởi một người đàn ông 57 tuổi , em bị đánh đập và bị bóp cổ . Hắn ta đấm vào mặt và bụng của cô bé khi cô chống cự không cho cởi quần áo . Hắn cố bóp cổ để làm cô bé ngất đi nhưng không thành công nên đã dí đầu cô bé dưới bồn vệ sinh , ko may em vẫn tỉnh táo. Na Young bị hãm hiếp, tra tấn, sau đó bị ngã bất tỉnh, hắn ta đã đóng nắp bồn cầu và quan hệ từ âm đạo , rồi hậu môn , thậm chí với tai phải của em (bắn tinh dịch vào tai ). Đầu và tai của em bị tổn thương nặng nề vì va chạm với bồn cầu khi hắn giao cấu , vai phải cũng bị trật khớp .

Tên ác quỷ muốn phá hủy các bằng chứng bằng cách làm sạch tinh dịch của mình trong và ngoài người cô bé . Hắn đã đẩy Na Young xuống bồn vệ sinh một lần nữa để rửa tai , sử dụng một máy bơm (dụng cụ dùng để thụt khi bồn cầu bị nghẹt) hút tinh dịch ra khỏi hậu môn dẫn đến sự vỡ nát nghiêm trọng đối với ruột già, hắn đã đẩy các cơ quan trở lại trong người em bằng cách sử dụng phần cán dài của cái bơm. Trong quá trình này, bộ phận sinh dục , buồng trứng , tử cung và hậu môn của em bị phá hủy hoàn toàn .

Hắn làm sạch cửa mình. Rửa sạch máu và các dấu vết khác trên nhà vệ sinh, dựng em ngồi thẳng dậy nhưng thú tính nổi lên và một lần nữa hãm hiếp Na Young tàn nhẫn . Sau khi thoã mãn , tên ác quỷ bỏ đi và để lại cô bé bê bết máu trong nhà vệ sinh công cộng . Em được phát hiện và trải qua 8h phẫu thuật liên tục , điều trị tâm lý kéo dài ...

Na Young với vô số tổn thương trên cơ thể và tinh thần , vĩnh viễn em mất khả năng làm mẹ , phải sử dụng hậu môn nhân tạo với 1 chiếc túi suốt đời ! Còn tên ác quỷ chỉ bị 12 năm tù ( với lí do : phạm tội khi say rượu ) bồi thường 12 triệu won ( tương đương 250 triệu vnd ) , đeo vòng theo dõi 7 năm và công khai thông tin cá nhân 5 năm ..."

Câu chuyện trên đã lấy đi không ít nước mắt của các bậc phụ huynh nói riêng, và dấy lên làn sóng phẫn nộ lớn trong xã hội. Để không có một bé Na Young thứ 2, Ba mẹ hãy dành ngay 5 phút để dạy bé quy tắc này nhé.

Quy tắc 5 ngón tay này vô cùng đơn giản và dễ thuộc.

- Ngón cái - gần mình nhất - tượng trưng cho những người thân ruột thịt trong gia đình như ông bà, bố mẹ, anh chị em ruột. Bé có thể ôm hôn những người này hoặc đồng ý đề các thành viên trong nhà ôm hôn, thể hiện tình yêu thương, tắm rửa khi bé còn nhỏ. Nhưng khi đã lớn, bé sẽ tự tắm và thay quần áo trong phòng kín.

- Ngón trỏ - tượng trưng cho thầy cô, bạn bè ở trường lớp hoặc họ hàng của gia đình. Những người này có thể nắm tay, khoác vai hoặc chơi đùa. Song chỉ dừng lại ở đó. Còn nếu ai chạm vào “vùng đồ bơi”, bé sẽ hét to và gọi mẹ.

- Ngón giữa - người quen biết nhưng ít khi gặp như hàng xóm, bạn bè của cha mẹ. Những người này, bé chỉ nên bắt tay, cười và chào hỏi.

- Ngón áp út - người quen của gia đình mà bé mới gặp lần đầu. Với những người này, bé chỉ nên dừng lại ở mức vẫy tay chào.

- Ngón út - ngón tay xa bé nhất - thể hiện cho những người hoàn toàn xa lạ hoặc người có cử chỉ thân mật, khiến bé thấy lo sợ, bất an. Với những người này, bé hoàn toàn có thể bỏ chạy, hét to để thông báo với mọi người xung quanh.

 >>>Xem thêm: Bảng cân nặng chuẩn cho bé theo WHO 2019 mẹ nào cũng phải biết

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto