5 điều cấm kỵ khi đặt tên cho con năm 2019 các mẹ nên biết để tránh xui xẻo, khó khăn

22-03-2019, 10:54 am 873

Cái tên sẽ đi theo một con người suốt cả cuộc đời. Vì thế, đặt tên con là vấn đề vô cùng quan trọng mà người mẹ nào cũng nên để ý lưu tâm.

Con có một cái tên độc đáo, đáng yêu, cha mẹ chắc chắn sẽ hết mực tự hào. Theo quan niệm dân gian, cái tên còn đi theo con người suốt cả cuộc đời, ảnh hưởng lên chính tính cách, ngoại hình cũng như lối sống. Vì thế, khi đặt tên cho con, cha mẹ nên hết sức cẩn thận, không chỉ lựa chọn những cái tên phù hợp với con, phụ huynh cũng phải đặc biệt lưu ý những điểm cấm kỵ này, tránh mắc phải kẻo sẽ khiến tương lai của con gặp nhiều rắc rối thậm chí là xui xẻo chỉ vì cái tên.

>>> Các mẹ nên xem thêm: 

Chọn tên xấu cho dễ nuôi

Đây là quan niệm phát xuất từ rất lâu đời, ông cha ta cho rằng, đứa trẻ khi mới sinh ra có phần vía rất yếu ớt dễ bị những năng lượng tiêu cực gây hại. Muốn bảo vệ con luôn khỏe mạnh, lớn nhanh, tốt nhất nên chọn những cái tên xấu xí để không gây chú ý. Thế là hàng loạt cái tên không thể “ngộ nghĩnh” hơn ra đời. Thời nay, có lẽ không ai còn giữ quan niệm này nữa vì đây là một suy nghĩ rất sai lầm. Nếu không thể chọn lựa cho con những cái tên đẹp, cha mẹ có thể sử dụng một số tên gọi bình thường nhưng vẫn ý nghĩa, tránh đặt các tên xấu xí, thô tục cho con. Chính cái tên sẽ tạo nên ấn tượng đầu tiên của người khác khi nhắc đến bản thân con. Vì thế, nếu không muốn con vấp phải những suy nghĩ không hay, những lời chọc ghẹo, chế giễu từ bạn bè thì cha mẹ hãy bỏ ngay quan niệm đặt tên xấu xí, thô tục để con ít ốm vặt, lớn nhanh khỏe mạnh đi nhé.

Đặt tên khó phát âm

Một số vần trong tiếng Việt khi đặt gần nhau sẽ khiến bạn phải “líu lưỡi” nếu muốn phát âm đúng và chuẩn. Cha mẹ không nên đặt cho con mình những cái tên quá khó phát âm, quá khác biệt vì chúng có thể gây nhiều trở ngại hơn là giúp con có thể tự tin tỏa sáng khi người khác nhắc đến tên của mình. Lý do thứ nhất, tên khó phát âm khiến người khác khó nhớ, không thể sử dụng rộng rãi trong những mối quan hệ giao tiếp hàng ngày, nhiều lúc chính cái tên cũng khiến con người đánh mất cơ hội. Lý do thứ hai, tên khó phát âm thường dễ bị ghi chép nhầm lẫn, trẻ sẽ dễ gặp những điều phiền phức, rắc rối trong các vấn đề liên quan đến giấy tờ.

Đặt tên quá tuyệt đối

Cha mẹ nào cũng luôn mong muốn con mình lớn lên sẽ có được những thứ tốt đẹp nhất, tuyệt đối nhất, thế là họ nhanh chóng lấy những mỹ từ tuyệt đối đến mức khó ngờ để đặt cho con như : “Xinh Đẹp, Vô Địch, Hoàn Hảo,…” Khi đặt tên như vậy, nếu may mắn em bé lớn lên cũng xinh đẹp, tài giỏi thì có lẽ ít xảy ra vấn đề hơn. Nhưng nếu em bé không là con người giống cái tên thì đây có thể là một áp lực khiến con luôn phải buồn phiền, suy nghĩ. Cái tên trái ngược với con người cũng dễ làm cho người khác có suy nghĩ tiêu cực, khó khăn và khinh thường đối với trẻ.

Đặt tên nam nữ lẫn lộn

Không ai đặt ra quy định cụ thể cái tên nào dành cho nam và cái tên nào dành cho nữ và cũng không có bất cứ cấm cản nào ngăn việc tự do đặt tên cho con cái. Tuy nhiên, cha mẹ vẫn nên lựa chọn cho con những cái tên có sự phân biệt giới tính rõ ràng để có lợi cho con hơn trong tương lai sau này. Đặt tên khó đoán giới tính đôi khi sẽ làm người khác dễ nhầm lẫn dẫn đến các sai sót không đáng có và vô cùng đáng tiếc.

Đặt tên trùng với người lớn trong họ hàng

Đây là một trong những nét văn hóa của người Việt. Để tránh bị cho là không tôn trọng người có vai vế lớn trong dòng họ, thường các gia đình sẽ chọn lựa tên cho con mới sinh không trùng với bất cứ vị tiền bối nào. Cho dù đó là những cái tên đẹp đến đâu chăng nữa thì cha mẹ cũng nên lưu ý việc này để tránh bị phạm húy. Vẫn còn có rất nhiều cái tên đẹp đang chờ cha mẹ chọn lựa cho con nên hãy cố gắng xem trước gia phả để tránh những trường hợp trùng tên không hay cho lắm.

>>> Các mẹ nên xem thêm Kỹ năng vàng giúp cứu trẻ khi bị hóc dị vật bố mẹ cần phải ghi nhớ

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto