MÁCH LẺO CHO MẸ

Mách mẹ nhận biết và sử dụng máy xay sinh tố hiệu quả nhất

10-04-2019, 2:54 pm     0 157

Khi nhịp sống ngày càng vội vã, chúng ta cần một cuộc sống tiện nghi, gọn nhẹ nhưng phải đảm bảo chất lượng. Một trong những vật dụng giúp việc nội trợ, bếp núc trở lên đơn giản chính là chiếc máy xay sinh tố. Chính vì vậy, mẹ cần phải biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Trước khi tìm hiểu về cách sử dụng máy xay sinh tố, mẹ nên có cái nhìn tổng quan từ các loại sản phẩm để đưa ra lựa chọn phù hợp nhé!

Các dạng của máy xay sinh tố

Máy xay khô hoặc ướt

Máy xay khô hoặc ướt là dòng máy xay truyền thống có thể xay thức ăn dạng khô hoặc ướt. Thông thường bộ sản phẩm gồm 2 loại cối xay để người dùng thay đổi.

 

- Cối có thể tích 1-2 lít để xay sinh tố (xay có nước)

- Cối xay nhỏ hơn có thể dùng xay khô như thịt, xay ngũ cốc…

Ngoài ra, lưỡi dao của máy được làm bằng inox hoặc kim loại chống gỉ. Phần bình đựng bằng thủy tinh hoặc nhựa có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. Một số model còn được thiết kế chức năng khóa an toàn cho người sử dụng, có mạch tự động bảo vệ ngắt điện khi quá tải

Về giá thành, các dòng máy này thường có giá dao động từ 200 nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng xuất xứ Trung Quốc – Đài Loan hoặc các nhãn hàng liên doanh.

Máy xay đa năng

Khi khoa học công nghệ ngày càng hiện đại, lúc này máy xay được thiết kế tích hợp nhiều tính năng như ép nước trái cây, vắt cam, đánh trứng… Mỗi tính năng của máy sẽ có một cối xay và dao xay khác nhau, khi sử dụng tính năng nào, sẽ phải lắp cối và dao của tính năng đó. Điều này đặc biệt tiện lợi, giúp mẹ linh động hơn trong việc nấu ăn.

Hầu hết các máy xay đa năng đều có hệ thống tự ngắt điện khi gặp sự cố điển hình như máy xay đa năng braun. Đặc biệt người dùng có thể xay và ép sinh tố cùng một lúc trên cùng bệ máy. Một số model còn có chức năng Auto Clean giúp vệ sinh cối xay và lưỡi dao, một số model khác có màn hình hiển thị chế độ hoạt động nhận biết khá dễ dàng.

Máy xay cầm tay

Máy xay cầm tay được đánh giá là sản phẩm có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Các chức năng, xay sinh tố, ép trái cây, xay đậu nành, ngũ cốc, đánh kem trứng sẽ được thực hiện đơn giản khi lắp ghép với các dụng cụ hỗ trợ được thiết kế theo từng bộ phận rời.

Sản phẩm rất phù hợp với những gia đình có con nhỏ. Việc nghiền nhuyễn thức ăn hay mang vác khi đi du lịch không còn là nỗi lo đối với mẹ. Mẹ có thể dễ dàng xử lý tất cả các tình huống ăn dặm bằng chiếc máy xay nhỏ xinh và tiện dụng này.

Tham khảo mẫu máy xay cầm tay mới nhất hiện nay:

http://www.tuticare.com/may-xay-braun-mq5030-sauce-special-item17359.html

 

Hướng dẫn cách sử dụng máy xay sinh tố đúng cách

Sử dụng máy lần đầu khi mới mua về

Bước 1: Khi mới mua máy về mẹ nên tháo cối và vệ sinh máy bằng cách rửa với nước để loại bỏ mùi.

Bước 2: Mẹ nên xem vạch định mức và ước chừng khối lượng thực phẩm ít hơn định mức để tránh bị quá tải.

Khi máy đang hoạt động

- Nếu là xay đồ khô, mẹ nên cho thêm nước hoặc sữa để tăng hiệu quả, đồng thời kéo dài tuổi thọ cho máy.

- Khi máy đang hoạt động tuyệt đối không dùng tay hay vật thể lạ để lấy thực phẩm ra khỏi máy.

- Mệ cần lưu ý không nên xay liên tục 30 giây, nên để cho máy ngừng nghỉ vài phút rồi xay tiếp tránh để máy nóng và tự tắt nguồn.

Sau khi sử dụng máy xay

- Mẹ nên ngắt điện và cẩn thận với lưỡi dao và các bộ phận khác của máy xay trước khi vệ sinh.

- Không vệ sinh thân máy trực tiếp bằng nước, chất tẩy rửa… mẹ chỉ nên dùng khăn để lau chùi tránh cho sản phẩm bị ăn mòn.

- Nên rửa sạch máy xay ngay sau khi sử dụng, không nên để lâu rau quả, trái cây, thực phẩm… sẽ bám chặt, vừa là môi trường tốt cho các vi khuẩn gây bệnh phát triển, vừa khó khăn khi làm sạch sau này.

- Để làm sạch máy mẹ dùng khăn mềm rửa bằng nước chuyên dụng máy dưới vòi nước mạnh, xúc thật mạnh để những thực phẩm còn sót lại có thể ra hết. Sau đó, mẹ lấy giẻ mềm lau rồi hong chỗ thoáng mát hoặc úp xuống để máy thật khô nếu không máy sẽ có mùi khó chịu.

Với những thông tin trên, Tuticare  rất mong các mẹ lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp với mong muốn cũng như nhu cầu sử dụng của cả gia đình.

 Xem thêm:

>>> 5 sai lầm mẹ cần loại bỏ ngay khi chọn máy xay đồ ăn dặm cho con

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto