MÁCH LẺO CHO MẸ

Trẻ 1 tháng tuổi có nên nằm xe đẩy không? Câu hỏi thách thức mẹ trong những năm tháng đầu đời của con

11-04-2019, 4:17 pm     0 35738

"Độ tuổi bé dùng xe đẩy" luôn là mối quan tâm hàng đầu của mẹ, nhiều mẹ lo lắng cho trẻ dùng xe đẩy quá sớm sẽ ảnh hưởng đến xương cốt và sự phát triển não bộ của bé. Tuy nhiên, hiện chưa có nhận định chính xác từ phía y tế về thông tin này!

Khi không nhận được sự giúp đỡ từ phía gia đình, người mẹ phải gánh vác cả thế giới trên vai. Hàng ngày mẹ phải vừa chăm con, vừa làm việc nhà. Thậm chí có những mẹ mới sinh hôm trước, hôm sau đã phải tự dậy đi chợ, tự nấu ăn mà không nhận được sự giúp đỡ từ ai?

Chính vì vậy, việc sử dụng xe đẩy cho con từ lúc 1 tháng, thậm chí vài ngày tuổi cũng đã được nhiều mẹ áp dụng vì hoàn cảnh quá bắt buộc. Mẹ không thể đặt con nằm một mình trên giường mà chạy đi làm việc này việc khác. Mẹ đã chọn cách đưa con đi cùng bằng phương tiện xe đẩy.

Vậy câu hỏi được đặt ra là trẻ 1 tháng tuổi có nên nằm xe đẩy hay không? Việc này có gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con sau này? Mẹ hãy cùng Tuticare đi tìm lời giải đáp từ những phân tích dưới đây.

Trẻ 1 tháng tuổi có nên nằm xe đẩy hay không?

Trước hết cần khẳng định rằng những năm tháng đầu đời của con, con được nằm trong vòng tay mẹ là điều tốt nhất. Mẹ có thể bế, đặt con xuống giường hoặc đệm êm để con được thoải mái. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh của mẹ không cho phép mẹ có thể đặt con vào xe đẩy để vừa nấu ăn, vừa làm việc nhà vừa trông con.

Tham khảo mẫu xe đẩy chất liệu đệm tốt nhất hiện nay: https://www.tuticare.com/xe-day-tre-em-aprica-soraria-gr-item9605.html

Bởi, hầu hết các hãng sản xuất xe đẩy hiện nay đều có những thiết kế phù hợp độ tuổi cho trẻ: từ sơ sinh đến khi 3 tuổi. Nghĩa là trẻ sơ sinh cũng có thể dùng xe đẩy mà trẻ lớn tuổi cũng có thể dùng.

Tuy nhiên, việc dùng xe đẩy cho bé 1 tháng tuổi mẹ cần chú ý những điều sau:

- Hạn chế cho bé nằm xe đẩy ít nhất có thể. Bởi, não bộ và hệ xương của bé lúc này còn quá non nớt mẹ cần phải đảm bảo an toàn.

- Thời gian cho bé nằm xe đẩy không quá 2 tiếng/ngày. Mỗi lần nằm chỉ nên kéo dài 15 – 20 phút mẹ nhé!

Vậy độ tuổi nào bé mới thích hợp để ngồi xe đẩy?

Giai đoạn từ tháng thứ 3 - tháng thứ 6

Đây là giai đoạn các hệ xương của bé còn rất yếu, bạn nên cho bé luôn ở trạng thái ổn định, dễ chịu và thoải mái nhất. Ở giai đoạn này bé đã có thể sử dụng xe đẩy nhưng sản phẩm phải đủ các tính năng như: nằm, tựa, ngồi, kèm theo chất liệu đệm mềm, tạo cảm giác êm ái, cùng các phụ kiện khác sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bé.

Ngoài ra, mẹ nên chọn xe đẩy cho bé có tính năng đẩy 2 chiều để bé có thể nhìn thấy mẹ và cảm thấy yên tâm hơn.

Giai đoạn bé từ 6-12 tháng tuổi

Lúc này các hệ xương của bé đã ổn định hơn, bé đã bắt đầu biết ngồi và vận động. Do đó, mẹ cần đảm bảo khung xe chắc chắn rằng, được trang bị đầy đủ các chốt an toàn, phanh xe ổn định và thắt đủ 5 điểm đây để an toàn hơn khi đẩy.

Giai đoạn từ 12 – 18 tháng tuổi

Độ tuổi này đối với bé thì xe đẩy là vật dụng cần thiết để bé vui chơi, khám phá cùng bố mẹ dạo phố mọi nơi. Bạn nên chọn xe có tính năng gấp gọn dễ dàng để tiện mang theo bất kì nơi nào.

Có thêm giỏ chứa đồ phía dưới xe sẽ tốt hơn, bạn có thể mang theo những đồ dùng cần thiết cho bé khi ra ngoài. Đặc biệt có thêm khay ăn càng tốt, nó giúp cho việc ăn trở nên tiện lợi hơn.

Bé từ 18-24 tháng tuổi

Khi bé ở độ tuổi này có nghĩa bé sẽ có thêm tính tò mò và thích ra ngoài để phiêu lưu,khám phá thế giới và mọi người xung quanh. Ở độ tuổi này, xe đẩy vẫn phải có dây nịt 5 điểm để giữ an toàn cho người thám hiểm của bạn

Với những chia sẻ trên hi vọng mẹ có thể hiểu thêm về độ tuổi sử dụng xe đẩy và bạn có thể chọn mua được sản phẩm phù hợp với cá tính, sở thích và sự phát triển của bé.

Xem thêm:

>>> 5 kinh nghiệm quý báu khi chọn mua xe đẩy được các mẹ tại Tuticare chia sẻ nhiều nhất

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto