MÁCH LẺO CHO MẸ

Tất tần tật những kinh nghiệm quý báu khi mua “xe tập đi” cho bé mẹ không thể bỏ qua

12-04-2019, 11:01 am     0 212

Chọn xe tập đi theo đúng độ tuổi, phù hợp với nhu cầu, sở thích của con… và đảm bảo an toàn là những lưu ý mẹ nhất định phải quan tâm.

Xe tập đi hiện đang là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình Việt Nam khi có trẻ nhỏ. Sản phẩm mang đến những tiện ích thiết thực, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng nên đã có mức tiêu thụ rất lớn trong những năm qua.

Ngoài ra, xe tập đi cũng giống như một món đồ chơi của trẻ em, vừa giúp trẻ em vận động, hỗ trợ hệ xương trở lên cứng cáp, chắc chắn, vừa cải thiện tiến độ đi của con trong giai đoạn tập đi. Vì vậy, để lựa chọn được sản phẩm tốt mẹ nên tham khảo những kinh nghiệm dưới đây.

Chọn xe tập đi phù hợp với độ tuổi của trẻ

Theo các chuyên gia y tế, thời điểm phù hợp nhất để sử dụng xe tập đi cho bé là vào khoảng tháng thứ  9 – 18 tháng. Lúc này, con đã bắt đầu chập chững biết đi. Trong trường hợp bé chậm đi mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi mua xe mẹ nhé!

Với trẻ từ 9 tháng tuổi trở lên lựa chọn của mẹ là xe tập đi gỗ. Sản phẩm này có tay vịn giúp bé có thể dùng để đẩy đi, phối hợp tay và chân được. Tuy nhiên, bé đứng chưa vững thì mẹ cũng không nên cố ép con đi.

Chọn xe tập đi có thiết kế thông minh

Thay vì những sản phẩm thiết kế lạc hậu, mẹ nên tích hợp loại xe thông minh giúp bé vận động dễ dàng nhất mà không cần đến sự hỗ trợ từ người lớn. Ngoài ra, phần cấu tạo xe cũng cần chắc chắn để đảm bảo an toàn khi bé di chuyển, tránh làm ảnh hưởng đến hệ xương non nớt của con.

Khi chọn xe tập đi, mẹ cũng nên chọn sản phẩm giúp mẹ không tốn quá nhiều thời gian vệ sinh, cọ rửa khi bị bẩn. Chọn xe không có những chi tiết vuông sắc nhọn dễ gây tổn thương cho con.

Chọn xe tập đi có cấu tạo vững chắc, đảm bảo an toàn

Xe tập đi vốn có nhiều điểm tiếp nối nhau, đây sẽ là chi tiết dễ hỏng. Chính vì vậy, mẹ nên mua sản phẩm xe tốt nhất có thể để tránh bị hỏng hóc trong khi con đang sử dụng mẹ nhé!

Xem mẫu xe tập đi tốt nhất hiện nay: https://www.tuticare.com/vbcare-xe-tap-di-tre-em-dung-pin-vcts208k-item18757.html

Chọn xe tập đi có hình thức nổi bật

Các bé đang ở độ tuổi ngây thơ hồn nhiên chỉ thích các màu sắc rực rỡ, tươi tắn, thêm các hoạ tiết ngộ nghĩnh mẹ nên chú ý điều này. Đặc biệt, mẹ cũng nên tham khảo các dòng xe phát nhạc vui nhộn để tăng sự hào hứng cho bé trong quá trình tập đi.

Xe tập đi có tốc độ di chuyển vừa phải

Tốc độ di chuyển của xe khá quan trọng. Nếu xe di chuyển với vận tốc nhanh quá sẽ bé sẽ không thể theo được và có thể bị ngã. Chính vì vậy, mẹ chỉ nên ưu tiên sản phẩm xe có tốc độ chậm vừa phải để bé dễ dàng kiểm soát được đường đi nước bước của mình. Nhưng dù ở hoàn cảnh nào mẹ cũng nên theo sát để đảm bảo an toàn cho con là tốt nhất.

Chú ý đến chất liệu xe tập đi

Xe tập đi giống như một người bạn tiếp xúc với bé hàng ngày. Chính vì vậy, khi lựa chọn xe cho con mẹ cần chọn loại nhựa  tốt, nếu là gỗ sẽ phải là gỗ tự nhiên. Trên mỗi sản phẩm đều ghi rõ nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu. Chất lượng xe phải được kiểm định độ an toàn đối với bé.

Một số điểm sáng về thương hiệu xe tập đi trên thị trường hiện nay như xe tập đi Gold Cat, Winwintoys, Veesano, Farlin, Chicco…

Xe tập đi mang thương hiệu uy tín, chất lượng

Chon xe tập đi cho con cũng giống như việc chọn bạn cho con. Chính vì vậy, mẹ chỉ nên mua hàng tại những địa chỉ uy tín tránh việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Mẹ có thể đến Tuticare để được tư vấn trực tiếp hoặc gọi điện cho chúng tôi khi có bất kỳ thắc mắc nào mẹ nhé!

Xem thêm:

>>> Trẻ mấy tháng thì ngồi xe tập đi an toàn và chân không bị vòng kiềng?

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto