MÁCH LẺO CHO MẸ

Trẻ mấy tháng thì ngồi xe tập đi an toàn và chân không bị vòng kiềng?

12-04-2019, 10:01 am     0 4927

Xe tập đi là loại xe đã được nhiều mẹ sử dụng để hỗ trợ tập đi cho con từ lâu nay. Tuy nhiên, một số mẹ vẫn chưa biết khi nào nên sử dụng xe thì tốt nhất mà không làm ảnh hưởng đến hệ xương chân của con.

Vậy trẻ mấy tháng tuổi thì nên sử dụng xe tập đi?

Một số mẹ Việt thường mua xe tập đi cho con trong giai đoạn bắt đầu ăn dặm tức là vào tháng thứ 7. Mẹ suy nghĩ rằng cho bé ngồi xe tập đi lúc này rất thuận tiện, mẹ vừa có thể giúp con vận động chân, vừa cho con ngồi ăn dặm tiết kiệm được một khoản khi không phải mua ghế ăn dặm.

Tuy nhiên suy nghĩ này của mẹ chưa đúng. Theo các chuyên gia y tế thời điểm sử dụng xe tập đi cho con tốt nhất là từ tháng thứ 10 – 18. Bởi lúc này hệ xương của con đã phát triển vững chắc hơn, con có thể dễ dàng di chuyển vận động mạnh khi sử dụng xe tập đi. Mẹ sử dụng xe đi cho con sớm quá, con sẽ không học được cách đi mà nhờ vào lực nâng sẵn có để trụ vững.

Chính vì vậy, sử dụng xe tập đi cho con đúng thời điểm là điều rất quan trọng mẹ nhé! Lúc này, việc vận động với công cụ hỗ trợ là xe tập đi sẽ giúp con ổn định hệ xương, cơ, dây chằng, giúp con khỏe mạnh hơn. Và quan trọng hơn hết, việc chọn đúng thời điểm tập đi cho bé vừa giúp bé tập đi an toàn, vừa lại giúp bé nhanh biết đi, mà không cần sự hổ trợ của bất kì loại xe tập đi nào. Mẹ cũng lưu ý, không nên bỏ qua các vận động tự nhiên giúp trẻ tập đứng, bò… là tốt nhất.

Tham khảo một số loại loại xe tập đi tốt nhất hiện nay:

Khi mới bắt đầu tập đi chân con bao giờ cũng chưa bước được thẳng, bé có xu hướng bước sang hai bên và thường đi theo dạng vòng kiềng. Lúc này mẹ chính là người phải sửa cách đi cho con bằng cách giúp con bước thẳng mẹ nhé!

Hướng dẫn sử dụng xe tập đi an toàn cho bé

Giai đoạn đầu khi cho bé sử dụng xe tập đi mẹ không nên lơ là. Nhiều mẹ mặc định con ngồi trong xe là đã an toàn vì xe tròn thường khá cố định và chắc chắn. Tuy nhiên, mẹ không nên chủ quan bởi những vận động của bé sẽ có lúc khá mạnh có thể làm lật xe và khiến bé bị ngã.

Do đó, nếu đang cân nhắc về việc cho bé ngồi xe, bạn cần nắm bắt về cách sử dụng an toàn:

– Chọn xe tập đi uy tín từ những thương hiệu nổi tiếng có thiết kế chắc chắn, chất liệu an toàn và đảm bảo không có góc cạnh sắc nhọn.

– Trong khi sử dụng xe tập đi cho con bố mẹ cần phải ở bên cạnh để giám sát. Bởi có những loại xe tập đi bé chỉ cần bám tay và run đi. Nếu không có người bên cạnh giữ bé rất dễ bị ngã.

– Để đảm bảo an toàn cho con, mẹ chỉ nên sử dụng xe tập đi khi con có nhu cầu, đồng thời hệ xương lúc này đã có dấu hiệu phát triển cứng cáp, con đã bò vững mẹ nhé!

Tham khảo mẫu xe tròn cho con: https://www.tuticare.com/xe-tap-di-mastela-w2000-mau-be-item23711.html

– Chỉ nên cho con ngồi xe với nhu cầu vui chơi, luyện cơ và không để bé ngồi xe quá 15 phút mỗi lần.

– Đặt bé vào khu vực an toàn, bằng phẳng  và mẹ nên chặn lối vào cầu thang, lò sưởi, bếp lò và tất cả các vật dụng nguy hiểm khác.

– Luôn luôn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất khi lắp ráp và sử dụng để tránh gặp phải những sự cố thiếu an toàn khi sử dụng mẹ nhé!

Với những thông tin trên, hẳn bố mẹ đã có câu trả lời về việc khi nào nên cho bé ngồi xe tập đi là an toàn và hiệu quả nhất. Cũng qua những thông tin này, chắc chắn bố mẹ sẽ biết được nhiều kinh nghiệm bổ ích và có những lựa chọn sản phẩm phù hợp cho con.

Xem thêm:

>>Mẹ có chắc: mình sẽ không mắc phải những sai lầm này khi mua và sử dụng xe đẩy cho bé dưới 6 tháng tuổi?

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto