MÁCH LẺO CHO MẸ

Sữa Pediasure có táo bón không?

10-03-2022, 11:01 am     0 552

Sữa Pediasure của Abbott (Mỹ) là một trong những thương hiệu sữa được nhiều ông bố bà mẹ tin tưởng và lựa chọn cho con yêu. Tuy nhiên, nhiều mẹ còn băn khoăn sữa Pediasure có táo bón không hay mua sữa ở đâu. Bài viết dưới đây của Tuticare sẽ giúp các mẹ giải đáp các thắc mắc trên!

1. Táo bón ở trẻ em

Phần lớn táo bón ở trẻ em là táo bón chức năng (90-95%). Các yếu tố góp phần dẫn đến táo bón chức năng rất đa dạng, bao gồm hành vi nín giữ phân, chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt, vận động …

  • Xu hướng tự nhiên của trẻ: một số trẻ nhu động ruột chậm, gây táo bón
  • Hành vi nín nhịn giữ phân: trẻ mải chơi, nhịn đi cầu làm cho phân to, cứng hơn, làm bị đau sau khi đi tiểu, trẻ lại càng tránh đi cầu, lần sau đi lại càng đau hơn
  • Do môi trường toilet mới (trẻ mới đi học )
  • Chế độ ăn : một số trẻ có xu hướng dễ táo bón, nếu ăn ít chất xơ sẽ dễ bị táo bón hơn. Tuy nhiên, ở đa số trẻ, chất xơ không phải là nguyên nhân chính gây táo bón.
  • Bệnh lý : bệnh Hirschsprung, suy giáp, xơ nang, một số bệnh thần kinh, tác dụng phụ của một số thuốc điều trị bệnh ở trẻ…

2. Sữa Pediasure có táo bón không?

Phần lớn nguyên nhân gây táo bón ở trẻ em là do chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Vậy nên khi chọn bất kì thực phẩm hay loại sữa công thức nào, các ba mẹ đều rất quan tâm loại sữa ấy có khiến bé bị táo bón không. Vậy với sữa Pediasure, bé có bị táo bón không?

Đối với sữa Pediasure thì mẹ không cần phải lo lắng vì sữa không hề gây ra táo bón ở trẻ. Sữa chứa nhiều khoáng chất và vitamin hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của bé cân đối. 

Đặc biệt, Pediasure bổ sung các loại Probiotic, chất xơ FOS hòa tan và hệ lợi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, giảm lượng khuẩn có hại giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhờ đó thức ăn sẽ được tiêu hóa dễ hơn, bé sẽ hấp thu được tối đa các chất dinh dưỡng, ăn ngon ngủ tốt.

Bên cạnh đó, chất xơ hòa tan FOS còn có tác dụng làm mềm phân hạn chế tình trạng táo bón ở trẻ. Ngoài ra, trong sữa Pediasure không chứa lactose sẽ giúp bé giảm thiểu tình trạng tiêu chảy dị ứng sữa của bé. Vì vậy khi cho bé uống sữa Pediasure mẹ hoàn toàn yên tâm là bé không bị táo bón.

Để trẻ không bị táo bón, các mẹ nên:

  • Bổ sung thêm chất xơ từ các loại rau củ quả tươi mát. Đặc biệt là bé không được uống nhiều nước, không khí ô nhiễm, vệ sinh kỹ lưỡng…
  • Pha sữa đúng liều lượng, vệ sinh dụng cụ pha sữa và tay.
  • Bảo quản sữa đúng cách để sữa hư bị vón cục.

>>> Xem thêm: Sữa Pediasure dành cho trẻ mấy tuổi?

3. Hướng dẫn cách pha sữa Pediasure đúng chuẩn

Để bé có thể hấp thu được hết chất dinh dưỡng trong sản phẩm, các mẹ cần pha sữa Pediasure theo đúng các bước trong cách hướng dẫn sử dụng dưới đây. 

- Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ pha sữa như: sữa Pediasure, bình sữa hoặc cốc, thìa, nước ấm,…

- Bước 2: Vệ sinh và tiệt trùng dụng cụ pha sữa, mẹ có thể ngâm các dụng cụ pha sữa trong nước nóng khoảng 5 phút sau đó vớt ra để ráo nước. Kế đó vệ sinh mặt bàn và tay trước khi pha sữa để tránh vi khuẩn từ bên ngoài tấn công vào sữa của bé gây rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, nôn trớ,… 

- Bước 3: Thực hiện pha sữa Pediasure cho bé:

+ Cho 190ml nước đun sôi để nguội khoảng 37 – 40 độ C vào bình. 

+ Dùng muỗng có sẵn trong lon sữa lấy 5 muỗng gạt ngang cho vào bình khuấy đều cho đến khi sữa tan hoàn toàn.

Lưu ý: tuyệt đối không sử dụng các loại nước trái cây, nước ép hoa quả hay nước lọc,… để pha sữa Pediasure vì có thể hủy đi công thức dinh dưỡng trong sữa, thậm chí ảnh hưởng đến tiêu hóa của bé. 

- Bước 4: Trước khi cho trẻ uống, mẹ hãy nhỏ vài giọt sữa vào cổ tay kiểm tra nhiệt độ để tránh nguy cơ bé bị bỏng do sữa quá nóng. Nếu thấy ấm ấm là có thể cho trẻ ăn.

4. Mua sữa Pediasure ở đâu?

Để mua sữa Pediasure chính hãng cho bé, các mẹ có thể mua tại website của Tuticare hoặc đến các cửa hàng gần nhất mua các sản phẩm chất lượng. Tuticare cam kết mang đến các mẹ sản phẩm chính hãng, an toàn cho người tiêu dùng.

Hy vọng với những thông tin về sữa Pediasure nói trên, các mẹ sẽ lựa chọn được loại sữa chất lượng nhất, mang đến sức khỏe tuyệt vời cho các bé yêu.

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto