MÁCH LẺO CHO MẸ

Nói bình sữa Pigeon cho bé chứa chất độc hại BPA là không đúng, không có cơ sở?

15-05-2019, 9:50 am     0 1083

Bình sữa Pigeon cho bé vốn được đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên trong thời gian gần đây thị trường đã xuất hiện mặt hàng giả khiến nhiều người lầm tưởng bình Pigeon có sử dụng thành phần nhựa độc hại BPA để sản xuất. Đối với hàng chính hãng, nhận định này là không đúng, không có cơ sở.

Dựa vào những nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thì loại bình sữa làm bằng nhựa PC (polycarbonate) có chứa BPA (Bisphenol A) sẽ làm rối loạn hệ thần kinh, ảnh hưởng đến hoạt động sinh sản, thời gian lâu dài có thể gây tổn thương cho não bộ và phát sinh một số chứng bệnh khác. Do đó, mà các chuyên gia khuyến cáo các bậc cha mẹ không nên sử dụng những sản phẩm có chất này.

Vậy chất độc hại BPA là gì?

Bisphenol-A (gọi tắt là BPA) là một loại hoá chất nhân tạo dùng để sản xuất nhựa PC (polycarbonate) - loại nhựa vẫn được dùng để sản xuất bình sữa hiện nay.

Bisphenol A (BPA) là một hợp chất hữu cơ tổng hợp với công thức hóa học (CH3)2C(C6H4OH)2. BPA là một chất rắn không màu, tan trong dung môi hữu cơ, nhưng kém tan trong nước, nhiệt độ nóng chảy từ 158oC, áp suất bốc hơi 0,2mmHg (ở 170oC), BPA có chức năng làm cho nhựa trong và cứng hơn. Nếu bình sữa được sản xuất từ polycarbonate trong đó sẽ có một phần chất BPA. Trong quá trình sản xuất, chất này rất khó phản ứng hết, nên BPA vẫn còn một lượng nhỏ trong sản phẩm. Khi pha sữa nóng, luộc bình hoặc mang ra phơi nắng, chất BPA sẽ tách ly ra bề mặt và có thể hoà lẫn với sữa cho bé uống.

Chất BPA ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của bé?

Các  báo khoa học tại Mỹ (The National Toxicology Program - NTP) đã chỉ ra tác hại của chất BPA. Chất này có thể làm cho hệ sinh dục và não của động vật sơ sinh phát triển bất thường. Chỉ cần một liều nhỏ BPA cũng có thể gây ảnh hưởng tương tự lên bào thai người và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, báo cáo này không khẳng định là với lượng BPA là bao nhiêu thì sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và hệ sinh dục của con người.

Bisphenol A (BPA) là chất độc gây vô sinh và bệnh ung thư. Chỉ cần một lượng nhỏ vào cơ thể người thì chất này không tự đào thải được và ảnh hưởng đến não bộ, hành vi, tuyến tiền liệt của bào thai, trẻ sơ sinh, trẻ em. Bisphenol A làm cho hệ sinh dục và não của động vật sơ sinh phát triển bất thường (bệnh Down).

Những nghiên cứu này đã làm dấy lên mối lo ngại về tác hại của BPA tới sức khỏe con người, dẫn đến nhiều hoạt động kêu gọi tẩy chay BPA tại nhiều quốc gia trên thế giới.  

Nhiều công ty lớn cũng nhanh chóng thay thế nhựa polycarbonate bằng nhựa polypropylene và cho ra đời một thế hệ sản phẩm BPA free - loại bỏ hoàn toàn chất nguy hại BPA trong các sản phẩm nhựa.

Cách phân biệt bình sữa Pigeon chính hãng không chứa BPA và bình giả mạo?

Để phân biệt bình sữa Pigeon có BPA hay không chúng ta có 2 trường hợp xảy ra:

Trường hợp thứ 1 là những sản phẩm không có BPA sẽ được nhà sản xuất in ký hiệu “Free BPA” lên sản phẩm và có ghi thông tin chất liệu làm từ nhựa PP (Polypropylen)  - Free BPA trên bao bì.

Trường hợp thứ 2 là trên thị trường hiện nay có rất nhiều bình sữa làm bằng nhựa PC và có thể nhà sản xuất vì lý do nào đó không ghi lên sản phẩm. Trong trường hợp này, khi mua hàng thì mẹ có thể nhận biết bằng mắt thường thông qua một số đặc điểm được liệt kê dưới đây:

Biểu tượng sản phẩm có chất liệu làm từ nhựa PC

Nhựa polycarbonate thường khá cứng, nhìn trong suốt vì có chất BPA. Nếu dưới đáy bình có biểu tượng mũi tên xoay thành hình tam giác, có số 7 ở giữa và có chữ PC thì có nghĩa là chắc chắn bình làm bằng nhựa polycarbonate.

Biểu tượng sản phẩm có chất liệu làm từ PP, không có BPA

Trong khi đó, các sản phẩm làm bằng nhựa polypropylene nhìn sẽ đục hơn và mềm hơn là nhựa polycarbonate. Bình sữa được làm từ nhựa polypropylene sẽ có chữ PP hoặc biểu tượng ở dưới đáy bình.

Xem sản phẩm chính hãng tại: https://www.tuticare.com/binh-sua-pigeon-num-ty-pigeon-427.html

Bình sữa Pigeon chính hãng không chứa BPA và an toàn tuyệt đối cho bé

Bình sữa Pigeon Nhật Bản làm bằng chất liệu polyphenylsulfone (PPSU) cao cấp và không nằm trong hạng mục 70 chất gây ảnh hưởng đến cơ thể, không chứa chất BPA có khả năng gây ung thư nên tuyệt đối an toàn cho trẻ khi sử dụng.

Đặc điểm về chất liệu của bình sữa Pigeon

Chất liệu nhựa PPSU của bình sữa Pigeon không hề độc hại khi pha sữa với nước nóng và núm vú làm bằng nhựa silicone mềm mại không mùi an toàn cho bé.

Pigeon là một trong số công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất đồ dùng cho mẹ và bé như: ngậm nướu răng, bàn chải răng, núm ti giả…Bình sữa Pigeon một trong số sản phẩm gắn liền với tên tuổi của công ty được các mẹ ưa chuộng và tin dùng. Với 2 chất liệu chính làm nên bình Pigeon là thủy tinh borosilicase và nhựa polycabornate đã tạo nên dòng sản phẩm chất lượng đối với mẹ và bé.

- Thủy tinh borosilicase là chất liệu không có chất độc hại BPA, có độ bền cao chịu được nhiệt độ 120 độ C nên các mẹ hoàn toàn yên tâm khi tiệt trùng bình sữa cho bé trong lò vi sóng cũng như nước nóng.

- Nhựa polycabornate là chất liệu chất lượng cao, chịu được va đập mạnh, không bị biến dạng khi rơi từ độ cao 4m xuống đất với sữa ở trong bình và không có chất độc BPA nên các mẹ có thể yên tậm.

Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã có cái nhìn đúng hơn về bình sữa cao cấp Pigeon. Đặc biệt, để mua hàng chính hãng bạn nên đến các địa chỉ, nhà phân phối, đối tác chiến lược uy tín giống như Tuticare để tránh mua phải hàng giả bạn nhé!

Xem thêm: Bình sữa avent và bình sữa comotomo loại nào có khả năng chống sặc tốt hơn?

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto