Con ho, chớ vội dùng kháng sinh mà chỉ cần công thức lá hẹ với đường phèn

01-06-2019, 9:20 am 955

Ho là một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp gây ra, để giảm ho nhiều mẹ cho con uống siro ho, thậm chí còn có những mẹ cho con uống thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, nếu tình trạng ho không quá nặng mẹ đừng vội lạm dụng kháng sinh mẹ nhé! Mẹ hãy thử với công thức lá hẹ, đường phèn. Bởi, lá hẹ cũng có những kháng sinh tự nhiên trị ho hiệu quả có thể mẹ chưa biết.

Lợi ích trị ho tuyệt vời từ lá hẹ

Cây lá hẹ cùng dòng họ với cây hành làm gia vị chính trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Lá hẹ thường mỏng hơn, dẹp hơn, thân ngắn hơn và mọc thành khóm rậm.

 

Lá hẹ thường dùng để thêm vào món canh, xào hoặc món nấu. Đặc biệt những người bị cảm cúm, nhức đầu, ho hoặc mới ốm dậy thường ăn món canh trứng lá hẹ sẽ giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Với trẻ em, lé hẹ có tác dụng trị ho cảm cúm và có tác dụng rất tốt với những bệnh về viêm nhiễm đường hô hấp. Ngoài ra, lá hẹ có vị cay hơi chua, có tính ấm và không có độc. Lá hẹ có tác dụng tán độc, hành khí và ôn trung. Có thể dùng lá hẹ để chữa các bệnh như: táo bón, chứng đi tiểu nhiều lần, chữa đái dầm, chứng ra mồ hôi trộm, chữa ho cho trẻ em và giúp trị giun kim. Bên cạnh đó, lá hẹ cũng dùng để chữa một số bệnh khác như: trĩ sưng đau, viêm lợi, viêm tai giữa hay tiêu hóa kém.

Chính vì vậy, trị ho cho trẻ bằng lá hẹ là cách tốt nhất giúp giảm cơn ho của bé, đồng thời giúp bé tăng cường sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch để chống lạnh bệnh tật.

Hướng dẫn chữa ho bằng lá hẹ với đường phèn

Theo Tây Y, trong lá hẹ có chứa nhiều hoạt chất kháng sinh mạnh như: sulfit, odorin và allcin. Những chất kháng sinh này còn mạnh và còn tốt hơn cả penicillin – một chất kháng sinh hóa học hay được dùng trong thuốc tây.

Với những chất kháng sinh mạnh trong lá hẹ, giúp cho bài thuốc chữa ho bằng lá hẹ có khả năng chống được nhiều loại vi khuẩn gây bệnh như: Salmonella tryphi, Shigella shiga, Streptococcus hemolyticus, Coli bethesda, Shigella flexneri, hay Bacillus subtilis,… Do đó, chữa ho cho con bằng lá hẹ khá hiệu quả.

Chuẩn bị:

Lá hẹ tươi: 1 nắm vừa tay

Đường phèn: 2 cục nhỏ

Cách làm:

Lá hẹ cắt bỏ phần gốc già, lặt bỏ những lá bị hư hoặc già héo. Tiếp theo đem rửa thật kỹ với nước sạch rồi đem ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Sau đó, xả lá hẹ lại với nước sạch, để ráo.

Tiếp nữa, bạn dùng dao cắt lá hẹ thành những khúc nhỏ, cho vào trong chén, cho thêm 2 cục đường phèn nhỏ vào cùng rồi cho lên bếp để hấp cách thủy. Bạn hấp khoảng 15 phút là xong. Chờ cho thuốc nguội thì bạn chắt lấy phần nước để uống. Ngày uống 2 lần, mỗi lần từ 2 – 3 muỗng để có kết quả tốt nhất.

Ngoài lá hẹ với đường phèn mẹ cũng có thể áp dụng công thức trị ho cho trẻ bằng mật ong với tỏi. Hoặc cho bé uống siro ho thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên như:

Siro ho Prospan

Siro Pharmalife ho 

Siro trị ho cho bé Muhi

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto