MÁCH LẺO CHO MẸ

Có nên bôi sáp nẻ Vaseline lên da mặt không?

23-11-2021, 4:20 pm     0 5477

Vaseline là một trong những sản phẩm làm đẹp được xếp vào vị trí bình dân nhưng công dụng mang đến lại vô cùng tuyệt vời. Vaseline là sáp dưỡng ẩm nhưng không ít người dùng băn khoăn rằng liệu có nên bôi Vaseline lên mặt không? Để tìm lời giải đáp cho thắc mắc này, hãy cùng tham khảo thông tin của bài viết dưới đây của Tuticare nhé!

1. Đôi nét về sáp nẻ Vaseline

Vaseline là một sản phẩm dưỡng da ở dạng sáp mỡ, tên gọi xuất phát từ một thương hiệu mỹ phẩm trực thuộc tập đoàn Unilever. Bản chất dạng sáp mỡ này là hỗn hợp của dầu khoáng và sáp, khả năng dưỡng ẩm của sản phẩm này rất tốt nhờ vào kết cấu dạng đặc.

2. Có nên bôi sáp nẻ Vaseline lên da mặt không?

Theo các nhà nghiên cứu, petroleum jelly có trong sáp nẻ Vaseline là một trong những loại kem dưỡng ẩm hiệu quả nhất trên thị trường. Nó hoạt động ở trên bề mặt da và tạo thành một rào cản bảo vệ và ngăn nước rời khỏi da của bạn.

Vaseline có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm hàng ngày cho da rất khô. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, bạn nên tránh bôi sáp nẻ Vaseline lên mặt. Làm như vậy có thể kích hoạt mụn trứng cá và có thể làm cho mụn trứng cá nặng hơn. Đối với những người có làn da bình thường, Vaseline hiệu quả trong việc bổ sung độ ẩm cho các khu vực nhanh khô hơn các khu vực khác, như khuỷu tay và đầu gối.

Các chuyên gia da liễu cho biết, để sử dụng sáp nẻ Vaseline cho mặt hiệu quả, nên dùng sản phẩm để tẩy trang và lau kỹ lượng dư thừa để giúp giữ độ ẩm trên da khi ngủ.

>>> Xem thêm: NẺ DA Ở TRẺ SƠ SINH CHỈ LÀ CHUYỆN NHỎ KHI CÓ KEM BÉ BI

3. Công dụng thần thánh của sáp nẻ Vaseline khi dùng cho mặt

Sáp nẻ Vaseline mang lại những lợi ích như:

- Tẩy trang mắt: Với thành phần chính là sáp dầu khoáng, Vaseline có thể hòa tan các loại mỹ phẩm trang điểm một cách nhẹ nhàng và đơn giản. Đặc biệt, sử dụng Vaseline để tẩy trang vùng mắt rất hiệu quả và an toàn so với nước tẩy trang.

- Khóa độ ẩm trên da: Bôi Vaseline trên mặt giúp giữ ẩm da mà không gây kích ứng vì thành phần chính của Vaseline là sáp dầu khoáng và thường không pha thêm các thành phần kích ứng khác. Để phục hồi độ ẩm và độ mềm tự nhiên của da mặt, có thể bôi một lớp Vaseline mỏng trước khi đi ngủ.

- Làm lành vết trầy xước nhỏ: Bôi Vaseline trên mặt chỗ bị trầy xước có thể tạo ra một hàng rào bảo vệ ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập, giúp làm lành vết thương nhanh chóng.

- Bảo vệ môi khô, nứt nẻ: Bôi Vaseline lên môi có thể giúp bảo vệ vùng đôi môi bị khô và nứt nẻ khi thời tiết trở lạnh, hanh khô. Vaseline thường không chứa hương liệu và nước hoa, vì vậy hiếm khi gây dị ứng đối với môi và vùng da xung quanh môi, vốn là những vùng da nhạy cảm.

- Giảm ngứa: Bôi Vaseline trên mặt có thể giúp giảm ngứa do bị viêm da dị ứng, khiến da bị khô, bong tróc và gây ngứa.

- Tạo kiểu lông mày: Sử dụng một ít Vaseline trên lông mày có thể giúp tạo kiểu lông mày theo ý muốn, để lông mày trông tự nhiên hơn, dày hơn.

- Hỗ trợ bảo vệ bệnh mãn tính trên da: Những người mắc phải tình trạng ửng đỏ trên da (Rosacea) hoặc bệnh vẩy nến có thể sử dụng Vaseline như một loại mỡ bôi trơn an toàn để phủ lên vùng da bị viêm đỏ, khô, giúp da nhanh lành hơn mà không gây kích ứng da. Tuy nhiên, chỉ nên bôi một lớp mỏng và không nên sử dụng hàng ngày.

- Chống lão hóa: Bôi Vaseline trên mặt có thể làm chậm các dấu hiệu lão hóa nhờ làm tăng các peptide hoạt động trên bề mặt. Đây cũng là thành phần phổ biến có trong nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp và săn chắc da phổ biến.

4. Sáp nẻ Vaseline mua ở đâu?

Sản phẩm sáp nẻ Vaseline được phân phối chính hãng tại hệ thống cửa hàng Tuticare trên toàn quốc. Tuticare cam kết các sản phẩm đều được nhập khẩu chính hãng đến tay người tiêu dùng.

Để mua hàng nhanh chóng thuận tiện, các bạn có thể mua tại trang web Tuticare.com hoặc các cửa hàng thuộc hệ thống Tuticare trên toàn quốc.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto