MÁCH LẺO CHO MẸ

NẺ DA Ở TRẺ SƠ SINH CHỈ LÀ CHUYỆN NHỎ KHI CÓ KEM BÉ BI

10-03-2021, 1:43 pm     0 215

Nẻ da ở trẻ sơ sinh? Mẹ ơi! Đừng quá lo lắng

 

Hiện tượng nẻ da ở trẻ sơ sinh khiến bé khó chịu và nhiều cha mẹ lo lắng. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp và các mẹo cực đơn giản để giúp mẹ làm giảm nẻ da cho bé vào mùa đông, các mẹ cùng theo dõi nhé.

 

Tại sao da trẻ sơ sinh bị nẻ da?

Da của thai nhi khi nằm trong bụng mẹ có một lớp bao phủ có màu vàng và hơi trơn, đặc giống phô mai gọi là chất gây (vernix caseosa). Khi trẻ ra đời, lớp bảo vệ này sẽ dần được gột rửa sạch và bong ra, lớp da không còn màng bảo vệ thường dễ bị khô, bong tróc khi tiếp xúc với không khí, nước, nhiệt độ, quần áo và khăn bông…


Nẻ da khiến trẻ khó chịu và quấy khóc

 

Ngoài ra, da trẻ sơ sinh rất nhạy cảm và mỏng manh và dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động từ môi trường bên ngoài. Và những tác động từ thời tiết, cách chăm sóc da không đúng cách sẽ khiến trẻ sơ sinh bị nẻ. Hơn nữa, da trẻ sơ sinh có cấu trúc rất mỏng manh vì lớp thượng bì của da chưa hình thành vì vậy da trẻ sơ sinh rất dễ mất nước.


Hình ảnh nẻ da ở trẻ

 

Thời tiết hanh khô đặc biệt vào mùa lạnh độ ẩm không khí thấp cũng khiến trẻ sơ sinh bị khô da. Việc để trẻ ở phòng máy lạnh thường xuyên cũng khiến da trẻ sơ sinh bị khô do thường xuyên ở trong không gian thiếu độ ẩm, khiến da mất nước.

Cách vệ sinh cho trẻ sai cách như tắm nước quá nóng, tắm quá lâu và thường xuyên cũng khiến trẻ sơ sinh bị khô da.

 

Cách chăm sóc nẻ da ở trẻ sơ sinh mẹ cần nên biết

Nếu da trẻ quá khô thì bạn có thể dùng dầu giữ ẩm hoặc thuốc mỡ loại không mùi để thoa lên những vùng da bị khô, giúp bé cải thiện độ ẩm trên da. Tuy nhiên, khi da bị nẻ bé sẽ cảm thấy rất khó chịu, một số bé có thể quấy khóc, bạn nên dùng những biện pháp cơ bản để giúp bé có cảm giác dễ chịu hơn.

 

Giảm số lần tắm cho bé

Khi phát hiện trẻ sơ sinh bị nẻ da, ba mẹ nên xem xét lại việc tắm của trẻ. Vì khi tắm nước quá nóng, thời gian tắm quá lâu khiến da trẻ bị mất nước, dẫn đến tình trạng khô da trở nên trầm trọng hơn.

Phụ huynh có thể giảm số lần tắm của trẻ sơ sinh lại như tắm cách ngày. Những ngày bé không tắm ba mẹ có thể dùng khăn ấm lau sạch mồ hôi, bụi bẩn trên cơ thể trẻ. Những  ngày còn lại mặc dù mẹ không tắm cho bé nhưng vẫn lau người và giữ vệ sinh sạch sẽ cho bé đặc biệt là vùng kín và những nếp gấp cánh tay, chân.


Vào mùa đông, mẹ nên giảm số lần tắm cho trẻ để hạn chế nhất tình trạng nẻ da

 

Nhiệt độ nước tắm ba mẹ cũng nên lưu ý. Khi nước tắm quá nóng sẽ làm da trẻ bị mất nước dẫn đến khô nhiều hơn. Ba mẹ hãy đảm bảo nước tắm ở mức ấm vừa để tắm cho bé.

Thời gian tắm cho trẻ cũng không nên quá lâu. Vì càng ngâm trong nước lâu da sẽ nhăn nheo mất nước nhiều. Thời gian tắm hợp lý cho trẻ sơ sinh bị khô da là từ 10 đến 15 phút các mẹ nhé.

       Không nên cho trẻ nằm phòng máy lạnh quá lâu

Việc sử dụng máy lạnh thường xuyên khiến không khí lạnh làm da trẻ sơ sinh bị mất nước dẫn đến nẻ. Nên thường xuyên cho trẻ ra ngoài chơi không nên ở suốt trong phòng máy lạnh.


Không nên để trẻ nằm trong phòng lạnh hoặc điều hoà nóng quá lâu

 

Ba mẹ nên tắt máy lạnh và mở cửa cho không khí bên ngoài vào phòng tạo không khí thoáng mát. Khi ở phòng máy lạnh ba mẹ nên sử dụng thêm máy tạo độ ẩm hay đơn giản đặt một chậu nước gần máy lạnh để làm tăng độ ẩm trong không khí tốt cho đường thở và da của con.

       Dưỡng da cho trẻ sơ sinh

Vào mùa đông thì tình trạng trẻ sơ sinh bị nẻ da xảy ra rất nhiều. Ba mẹ có thể sử dụng các sản phẩm dầu dưỡng, kem dưỡng da dành riêng cho trẻ sơ sinh để mát xa cho trẻ giúp da được dưỡng ẩm mềm mại hơn.


Massage cho trẻ bằng các loại dầu và kem dưỡng an toàn

 

Ba mẹ nên dùng dầu dừa, dầu oliu để mát xa giữ ẩm cho trẻ. Hoặc ba mẹ có thể cho thêm vài giọt dầu dừa, dầu oliu hoà cùng với xà bông tắm để tăng độ ẩm cho da. Nên lựa chọn loại sữa tắm dịu nhẹ dành cho trẻ sơ sinh để làn da mỏng manh của trẻ không bị kích ứng quá nhiều.

 

Sản phẩm kem bôi da nào đang được các mẹ bỉm sữa ưa chuộng nhất?

KemBebi chống nẻ là sản phẩm có sự kết hợp độc đáo giữa chiết xuất gạo và tảo biển đỏ với tác dụng dưỡng ẩm tức thì và kéo dài cùng các dưỡng chất từ thiên nhiên, đem lại tác dụng dưỡng ẩm toàn diện cho làn da của bé. 


Với KemBebi chống nẻ, bé chẳng sợ khô da nữa mẹ ơi!

 

KemBebi chống nẻ với rất nhiều công dụng tuyệt vời:

  • Dưỡng ẩm nhanh và kéo dài, giúp cân bằng độ ẩm cho da, giảm tình trạng da kho, bong tróc, nứt nẻ trong mọi điều kiện thời tiết.
  • Tạo lớp rào chắn ngăn sự mất nước và giúp bảo vệ làn da của các bé khỏi tác nhân gây hại từ môi trường, đồng thời tác động sâu hơn vào da để nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh từ bên trong.
  • Thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng, giữ cho làn da bé cưng luôn mềm mịn và khoẻ mạnh.

Dấu hiệu trẻ sơ sinh bị khô da mẹ cần đưa đi bác sĩ

Da trẻ sơ sinh bị khô bình thường thì không có vấn đề gì, mẹ chỉ cần áp dụng cách chăm sóc ở trên. Bên cạnh đó, khi bé có những dấu hiệu viêm ngứa mẹ có thể kết hợp sử dụng KemBebi bôi da đa năng, với sự kết hợp độc đáo của chiết xuất cây thông cùng kẽm oxyd và chiết xuất Cúc La Mã đem lại tác động toàn diện, giúp giảm các triệu chứng viêm đau, mẩn ngứa ở trẻ do nhiều nguyên nhân. Đồng thời KemBebi cũng ngừa thâm sẹo hiệu quả cho da bé.


KemBebi bôi da đa năng cho trẻ với tác dụng toàn diện hoàn hảo cho làn da mềm mịn

 

Tuy nhiên nếu da xuất hiện những dấu hiệu dưới đây, mẹ cần đưa bé đi khám bác sĩ ngay:

  • Da khô kèm theo ngứa và xuất hiện những mảng đỏ. Đây có thể là dấu hiệu da bé bị chàm bội nhiễm.
  • Sẽ có một vài chứng khô da có thể chuyển thành bệnh vảy cá, biểu hiện là những lớp vảy cá xếp thành từng lớp trên da của bé.
  • Nếu phát hiện sớm có thể điều trị kịp thời để da bé không bị nặng hơn.
  • Khi da bé xuất hiện mủ vàng, sưng phù hoặc bị nứt nẻ quá mức cũng nên thực hiện mang trẻ nhanh chóng đi khám bác sĩ.

Nẻ da ở trẻ sơ sinh là hiện tượng rất thường gặp, ba mẹ cần biết đến những điều nên và không nên, các biện pháp hỗ trợ giúp da trẻ mềm, mịn, bớt khô hơn và không mắc những vấn đề về da. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về nẻ da ba mẹ có thể liên hệ trực tiếp đến hotline miễn cước 1800 9229 để được các dược sĩ chuyên môn tư vấn và giải đáp nhanh nhất.

 

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto