MÁCH LẺO CHO MẸ

Bao lâu thì nên thay núm ty bình sữa Pigeon cho bé?

15-05-2019, 2:35 pm     0 40716

“Bé nhà mình đã tròn 6 tháng tuổi, sắp tới mình phải đi làm nên mình đã tập cho bé bú bình Pigeon trước. Tuy nhiên, mình không biết khi nào nên thay núm ty bình sữa Pigeon cho bé vì trộm vía con ăn rất tốt các mẹ à” – Chị Hương Anh (Thái Nguyên) chia sẻ.

Việc thay núm ty bình sữa Pigeon cho bé thực sự rất cần thiết vừa để đáp ứng nhu cầu ăn ngày càng tăng của con vừa thay đổi núm mới khi núm cũ đã cũ hỏng.

Vậy bao lâu thì nên thay núm ty bình sữa Pigeon cho bé?

Thời hạn sử dụng núm ty bình sữa được các chuyên gia khuyên thay mới theo định kỳ. Riêng đối với núm ty bình sữa: thay sau khoảng 2 – 3 tháng sử dụng, và bình sữa thay sau 4-6 tháng sử dụng.

Nhiều mẹ cho rằng không nhất thiết phải thay núm ty sớm như vậy khi mà núm không rách, không hỏng gì cả. Thậm chí có mẹ nhận định sau khoảng 1 – 2 tháng chiếc núm ty bé đang dùng đã mềm hơn so với lúc ban đầu, nếu thay núm mới lúc này sẽ cứng hơn hơn so với chiếc núm cũ khiến bé chán bú.

Thực ra, trẻ sơ sinh có sự phát triển thể chất và kỹ năng vận động theo từng tuần, từng ngày. Trong khoảng thời gian 2 – 3 tháng bé đã có nhiều sự biến đổi. Cơ hàm và miệng của bé cũng dần cứng cáp hơn, lực bú khỏe dần lên và bé thích nhai cắn cho nên nhu cầu đối với núm vú bình sữa cũng sẽ không như ban đầu khi bé mới tập bú bình. Chẳng thế mà khi bé 6 tháng tuổi bé lại dùng được nhiều loại bình hơn và ưa dùng những bình có núm dai cứng hơn là những bình có núm mềm như trước kia.

Nên thay núm ty bình sữa Pigeon khi nào?

Thay núm ty Pigeon cho bé gặp các dấu hiệu bất thường

- Bình sữa, núm ty bị ngả màu: điều này rất thường gặp ở bình sữa Comotomo (núm ti bằng silicone trong suốt thì ít xảy ra nhưng thân bình bằng silicone dày, mờ và bám dính thường bị ngả màu).

- Bình sữa bị biến dạng: có vết nứt, lõm vào, trầy xước.

- Vạch chia sữa in trên thân bình bị mờ.

- Xuất hiện nấm mốc trong và ngoài bình sữa.

- Núm vú bị dính lại hoặc phồng lên và không ra sữa.

- Núm vú bị rách, thủng, lỗ sữa bị giãn mở to khiến sữa chảy ra nhiều hơn. Mẹ có thể kiểm tra bằng cách dốc ngược bình sữa nếu thấy sữa chảy xuống thành dòng thì nên thay núm ty mới ngay lập tức. Vì sữa ra nhiều bé không nuốt kịp có thể bị sặc sữa rất nguy hiểm.

Thay núm ty bình sữa Pigeon cho bé khi cần nâng size

Bình sữa dùng bao lâu thì thay còn tùy thuộc vào sự phát triển của bé. Sự phát triển của bé sơ sinh tỉ lệ thuận với sức bú mút và khẩu phần ăn. Bé càng nhiều tháng tuổi thì mỗi cữ sữa bé ăn càng nhiều và lực bú khỏe hơn. Vì vậy mẹ theo dõi tình trạng ăn của bé để thay bình và núm ty có size lớn hơn cho phù hợp với nhu cầu ăn của bé.

Xem bình sữa Pigeon mới nhất: https://www.tuticare.com/binh-sua-pigeon-num-ty-pigeon-427.html

Bình sữa có 3 mức size phổ biến là 50ml (size nhỏ cho bé dưới 1 tháng), 120 – 160ml (size vừa cho bé 1 – 3 tháng tuổi), 200 – 250ml (size to cho bé từ 3 – 4 tháng trở đi). Có một số hãng còn sản xuất bình size đại trên 300ml nhưng về cơ bản 3 size trên vẫn thông dụng hơn cả.

Theo độ tuổi và sức ăn của bé mẹ cần nâng size thay bình mới cho bé để đáp ứng tốt nhất nhu cầu trong mỗi bữa ăn của bé, tránh để bé đói.

Thay núm ty bình sữa khi gặp phải một số lỗi

Ngoài ra, nếu núm vú bình sữa có một trong các dấu hiệu dưới đây thì cũng cần được thay mới:

- Sữa chảy thành dòng khi dốc. Bình thường, sữa chỉ chảy nhỏ giọt, còn nếu chảy thành dòng tức là lỗ trên núm vú cao su quá to. Nên thay thế bằng núm vú khác.

- Mỏng đi: Dấu hiệu chứng tỏ núm vú cao su đang bị yếu. Để kiểm tra độ khỏe của núm vú bình sữa, thử ấn nhẹ đầu núm vú lõm xuống, nếu núm vú nảy lên, trở về hình dạng ban đầu thì tốt. Nếu không, hãy bỏ núm vú này đi.

- Bị dính hoặc bị phồng: Cả hai dấu hiệu chứng tỏ núm vú cao su bị hỏng.

- Nứt, vỡ hoặc mỏng đi: Bé có thể bị thương vì bình sữa hỏng, nhất là khi bạn dùng bình thủy tinh. Vi khuẩn sẽ cư trú, sinh sôi ở những khe nứt cho dù bạn vệ sinh bình sữa thế nào.

- Nếu bình sữa nhựa cầm bị xước tay hoặc bỏng thì cũng nên thay mới.

- Nắp vặn không chặt, sữa luôn bị chảy hoặc rò rỉ ra ngoài

- Quan sát thấy bình sữa bị biến dạng do đổ nước nóng vào: Đây là dấu hiệu cho thấy chất liệu bình sữa không còn an toàn cho bé.

- Bình sữa Pigeon có mùi, đã vệ sinh nhưng không hết: Nhiều mẹ đang gặp phải vấn đề bình sữa sử dụng lâu ngày xuất hiện mùi sữa bị chua, mùi khó chịu dù có vệ sinh nhiều thế nào. Mùi này có thể làm làm mất vị thơm ngon của sữa trong bình khiến bé không thích bú.

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp mẹ biết được thời hạn sử dụng của núm ty bình sữa Pigeon và có những thay đổi phù hợp với con. Để mua hàng chính hãng mẹ nên đến Tuticare – hệ thống siêu thị mẹ và bé uy tín tại Việt Nam.

Xem thêm: Tại sao bình sữa Pigeon thần thánh lại có giá thấp hơn bình sữa Comotomo?

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto