6 chú ý dành cho các mẹ khi chọn mua xe đẩy em bé

04-02-2017, 12:00 am 817

Xe đẩy em bé chính hãng hiện nay là một trong những vật dụng phổ biến của hầu hết các gia đình có trẻ nhỏ. Và để có thể chọn mua cho bé được một chiếc xe đẩy hoàn hảo nhất thì bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những điều mà mẹ cần phải chú ý trước khi mua qua bài viết dưới đây nhé!

Xe đẩy em bé là một trong những phương tiện di chuyển dành cho bé được rất nhiều ông bố bà mẹ yêu thích bởi khi sở hữu nó thì cả nhà có thể đi dạo, ra ngoài vui chơi thuận tiện hơn và bố mẹ cũng không còn phải mỏi tay vì phải ẵm bé thường xuyên trên tay.

Và khi đó thì bé cũng sẽ có thể tự học thêm tính tự lập khi ngồi một mình trên xe đẩy của mình, được thỏa thích ngắm nhìn thế giới xung quanh, khi mà bé mệt mỏi thì cũng có thể nằm ngủ một cách thoải mái và ngon lành. Nhưng tuy nhiên là làm sao để mua được một chiếc xe đẩy có giá thành tốt và vừa phải thì đây chính là nỗi băn khoăn của rất nhiều ông bố bà mẹ. Cùng tham khảo những điều cần cần chú ý đưới đây trước khi lựa chọn nhé!

1. Độ tuổi cho bé

Xe đẩy em bé chính hãng thường được chia làm hai loại:
- Xe đẩy dành cho bé dưới 6 tháng tuổi.
- Xe đẩy dành cho bé trên 6 tháng tuổi.
Và mỗi loại xe đều có những thiết kế, chất liệu, kích cỡ cũng khác nhau so với sự phát triển của bé. Và vì thế mà ở mỗi độ tuổi khác nhau thì bé cũng cần đến những chiếc xe đẩy khác nhau.

- Đối với các bé dưới 6 tháng tuổi thì trong giai đoạn này bé chưa thể ngồi vững được do xương sống của bé vẫn còn chưa ổn định vì vậy bạn nên lựa chọn một chiếc xe đẩy có tư thế nằm.
- Đối với các bé trên 6 tháng tuổi thì lúc này bé cũng đã cứng cáp hơn do đó mà mẹ có nhiều sự lựa chọn xe đẩy cho bé giá rẻ.

2. Lựa chọn xe đẩy một chiều hay xe đẩy 2 chiều

Dù là xe đẩy 1 chiều hay xe đẩy 2 chiều thì mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng.
- Đối với xe đẩy 1 chiều thì:
+ Ưu điểm: thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng gấp gọn, dễ mang vác và đặc biệt là có thể mang theo khi đi du lịch một cách dễ dàng.
+ Nhược điểm: không có tính linh động nên khi ngồi trên xe bé sẽ không được nhìn thấy mẹ. Nếu như bé còn quá nhỏ mà cho bé sử dụng thì bé sẽ cảm thấy lạ lẫm và sợ hãi vì thế giới bên ngoài và những người lạ mặt. Nhưng nếu khi bé đã cứng cáp hơn thì xe đẩy một chiều lại là lựa chọn rất phù hợp.

- Đối với xe đẩy 2 chiều thì:
+ Ưu điểm: tính linh động và hiện đại của nó được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Nó sử dụng được cho cả trường hợp mà bố mẹ muốn đẩy bé người chiều thì chỉ cần thay đổi chiều tay cầm chứ không cần phải đẩy bé quay ngược lại. Và ngoài ra thì khi sở hữu chiếc xe đẩy 2 chiều chính hãng này mẹ vừa có thể đẩy bé ở phía sau vừa có thể đẩy bé ở đằng trước để bé an tâm hơn khi đi ra ngoài.
+ Nhược điểm: Giá thành của nó khá cao và thường là sự lựa chọn dành cho những gia đình mà bố mẹ có thu nhập cao.

Giá thành của xe đẩy 1 chiều thường rẻ hơn nhiều so với dòng xe đẩy 2 chiều nên tùy thuộc vào độ tuổi và điều kiện kinh tế mà mẹ hãy cân nhắc xem đâu là chiếc xe đẩy phù hợp với con mình nhất.

3. Nhu cầu sử dụng

Xe đẩy cho bé thì đương nhiên là có tác dụng dùng để đẩy bé, nhưng nếu sử dụng để đẩy bé đi chơi, đi dạo hay là đi du lịch thì nó cũng sẽ có những đặc điểm và thiết kế khác nhau phù hợp để sử dụng cho từng trường hợp.

Nếu bố mẹ thường xuyên cho bé đi dạo trong công viên hoặc là đi siêu thị, đi mua sắm thì nên lựa chọn cho bé loại xe đẩy có chất lượng tốt một chút, có thể ngả được lưng ghế và để bé không còn có cảm giác khó chịu khi ngồi trên xe.

Còn nếu sử dụng với mục đích là phương tiện di chuyển trong những chuyến du lịch thì bạn nên chọn cho bé loại xe nào có ghế ngồi hoặc là ghế ô tô (tức là lựa chọn xe đẩy đa chức năng) vì như vậy sẽ rất thuận tiện cho việc mang vác xe đẩy.

4. Chất liệu, thiết kế

Thiết kế của xe đẩy cũng là chi tiết mà các mẹ nên chú ý bởi hiện nay thì các mẫu mã xe đẩy em bé chính hãng vô cùng phong phú. Vì thế mà mẹ nên lựa chọn màu sắc, kiểu dáng phù hợp với bé để tăng độ thẩm mỹ khi cùng con dạo chơi.

Còn về phần chất liệu thì mẹ nên chú ý đến chất liệu của phần khung và phần đệm xe. Khung xe thì nên được làm bằng chất liệu bằng nhôm hoặc kim loại không gỉ. Nếu bạn muốn xe đẩy có trọng lượng nhẹ để dễ dàng di chuyển và mang vác thì nên chọn các loại xe có khung nhôm. Các điểm kết nối trên xe phải chắc chắn để đảm bảo an toàn cho bé yêu mỗi khi sử dụng.

Phần đệm ghế thì cần phải thoáng mát, có khả năng thấm mồ hôi, không quá bí để bé vẫn có thể sử dụng được vào mùa hè nắng nóng. Còn phần bánh xe và phanh xe cần phải được thiết kế an toàn. Trường hợp bạn thường xuyên dùng xe đẩy để cho bé đi siêu thị hoặc là cho con đi chơi thì nên lựa chọn một loại xe có bánh to một chút, thuận tiện cho việc di chuyển. Số lượng bánh xe cũng là đặc điểm mà bạn nên chú ý khi lựa chọn.

5. Thương hiệu

Thị trường hiện nay có khá nhiều các hãng xe đẩy và hầu hết là đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,.... Và mỗi hãng đều có những ưu, nhược điểm riêng. Một số hãng nổi bật hiện nay được đông đảo các mẹ lựa chọn cho bé sử dụng như: xe đẩy seebaby, xe đẩy combi, xe đẩy farlin,...

6. Giá thành

Giá thành của các mẫu xe đẩy hiện đang rất là đa dạng, nó có thể dao động từ vài trăm ngàn đến cả chục triệu và có thể hơn thế nữa. Do đó để lựa chọn cho bé một chiếc xe đẩy phù hợp thì bạn cũng cần phải xem xét điều kiện kinh tế của mình để lựa chọn cho bé một chiếc xe đẩy phù hợp.

Với một vài thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên thì hy vọng rằng bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn xe đẩy cho bé. Để tìm hiểu về các mẫu xe đẩy thì các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto