MÁCH LẺO CHO MẸ

4 "SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG" khi sử dụng xe đẩy trẻ em ảnh hưởng đến "SỰ PHÁT TRIỂN" của bé

28-10-2016, 1:41 pm     0 515

Xe đẩy trẻ em hiện khá là phổ biến và được rất nhiều bố mẹ tin tưởng cho con sử dụng. Nhưng có những sai lầm vô tình trong lúc sử dụng xe đẩy trẻ em mà bố mẹ không biết là sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như là sự phát triển của bé. Vì vậy, bố mẹ cần phải lưu ý và tuyệt đối tránh những sai lầm khi sử dụng xe đẩy em bé dưới đây để bảo vệ bé khỏe mạnh, lớn nhanh nhé!

Xe đẩy cho bé có khá nhiều các mức giá khác nhau nhưng khi sử dụng thì ai cũng có thể mắc phải những sai lầm và làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Và theo nghiên cứu thấy rằng bố mẹ thường mắc phải 4 sai lầm cơ bản khi sử dụng xe đẩy cho bé, đặc biệt là đối với các bé dưới 6 tháng tuổi. 

Vậy 4 sai lầm đó là gì?

1/ Cho bé ngồi trong xe đẩy thời gian quá lâu

Rất nhiều bố mẹ thường coi chiếc xe đẩy như là một chiếc giường hoặc là một chiếc ghế để bé nằm/ngồi trên đó rất là lâu. Chỉ vì thấy bé không khóc, quấy là bố mẹ có thể tự do, thoải mái đẩy con đi khắp nơi mua sắm, đi dạo,... mà không biết điều này làm ảnh hưởng tới sự phát triển của bé và có thể chính việc làm này sẽ khiến cho bé không cảm nhận được tình yêu thương , âu yếm và tương tác với bố mẹ. 

Theo nghiên cứu của các chuyên gia đã kết luận ràng bạn chỉ nên cho bé ngồi/nằm 2 đến 3 tiếng mỗi ngày đối với những trẻ ở giai dưới 6 tháng tuổi. Thời gian còn lại thì nên cho bé nằm trên giường hoặc là bế bé thì bé sẽ cảm thấy thoải mái hơn và như vậy bé cũng sẽ nhận được sự âu yếm của bố mẹ. 

2/ Thường xuyên đưa bé ra ngoài

Xe đẩy được thiết kế và chế tạo để bố mẹ có thể mang con ra ngoài cộng với mái che mưa, nắng lên đôi khi có nhiều bố mẹ làm dụng điều này mà mang con ra ngoài quá nhiều. Việc bố mẹ cho con làm quen với thế giới bên ngoài, hít thở được không khí và hấp thụ ánh nắng mặt trời là thực sự cần thiết nhưng nếu đưa con ra ngoài quá nhiều thì đó lại là việc làm có hại cho con của mình. Bởi đối với những bé từ 0 đến 6 tháng tuổi sức khỏe của bé còn rất yếu, làn da nhạy cảm nên dễ dàng bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như khói bụi, thời tiết gió lạnh hoặc là nắng nóng, ....

Đối với các bé ở độ tuổi từ 0 đến 6 tháng tuổi thì mỗi ngày bạn nên cho con đi ra ngoài phơi nắng sớm trước 7h và chỉ với khoảng thời gian từ 10 - 15 phút đi dạo trong bóng râm ở một nơi mát mẻ khoảng 1 tiếng.  Tuyệt đối nên tránh những nơi có tiếng ồn, hoặc là những nơi có điều kiện thời tiết lạnh, mưa, nắng đều không tốt cho sức khỏe. 

Tuyệt đối nên tránh những nơi công cộng có khói thuốc, những bãi cỏ có mùi thuốc sâu hoặc là thuốc diệt côn trùng để bảo vệ bé tốt nhất. 

3/ Thường xuyên cho bé ngủ trên xe đẩy

Xe đẩy có diện tích nhỏ sẽ không phù hợp và thoải mái cho bé lật, cựa người và sẽ khiến cho bé thấy tù túng. Nếu như bạn thường xuyên cho bé nằm hoặc là ngủ trong xe thì chính việc làm đó sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến hệ xương của bé 

4/ Quên chụp mành xe

Có nhiều bố mẹ chủ quank hi cho bé đi ra ngoài mà không hoặc là quên chụp mành che xuống, đây cũng là một trong những thói quen không tốt bởi như vậy có thể là ánh nắng mặt trời sẽ chiếu thẳng vào mắt bé. Vì vậy mà bạn cần phải chụp mành xe khi đi ra ngoài. Để thuận tiện cho bé thì bạn nên chọn những chiếc xe đẩy có màn chụp cửa sổ bằng lưới thoáng để đảm bảo luôn có không khí lưu thông bên trong và mẹ cũng dễ dàng quan sát được bé. 

Nếu bạn chưa làm đúng thì cần sửa chữa ngay 4 sai lầm khi sử dụng xe đẩy trẻ em này để tránh các tác hại không tốt cho sức khỏe và sự phát triển của con mình. 

Hãy bảo vệ con yêu của bạn từ những việc đơn giản nhất nhé!

----------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hệ thống cửa Hàng Mẹ&Bé TutiCare

"TutiCare là nơi hội tụ những sản phẩm chọn lọc, chính hãng mang lại trải nghiệm mua sắm tin cậy, yên tâm nhất cho Khách hàng"

Hotline : 1800 6755 - Mobile: 097 5413535

Tel: 08.3929 6886 hoặc 08.3929 6887 

E-mail : tuticare@veesano.com | Website: www.tuticare.com

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/TuticareVietnam

 

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto