MÁCH LẺO CHO MẸ

Hướng dẫn sử dụng xe đẩy trẻ em đúng cách và an toàn

27-10-2016, 10:52 am     0 1931

Sử dụng xe đẩy trẻ em đúng cách, an toàn và mang lại nhiều lợi ích cho bé chính là vấn đề bố mẹ luôn cần phải chú ý và học hỏi thêm kinh nghiệm. 

Hướng dẫn sử dụng xe đẩy trẻ em đúng cách và an toàn

Lựa chọn một chiếc xe đẩy cho bé chắc chắn sẽ mang lại cho mẹ rất nhiều tiện ích cho mẹ khi chăm bé và cũng có nhiều tác dụng tốt đối với bé về mặt sức khỏe cũng như là tinh thần cho bé. Vì vậy. việc lựa chọn và sử dụng một chiếc xe đẩy trẻ em cũng cần phải được đảm bảo các yếu tố an toàn. Do đó, bố mẹ ngoài việc lựa chọn một chiếc xe đẩy tốt và phù hợp ra thì bạn cũng cần phải trang bị thêm những kiến thức về cách sử dụng xe đẩy đúng cách và an toàn. 

Dưới đây là một số lưu ý sẽ giúp bố mẹ có thêm kiến thức về cách sử dụng xe đẩy trẻ em an toàn và mang lại nhiều lợi ích cho bé. 

1/ Lựa chọn xe đẩy phù hợp với độ tuổi

Xe đẩy phù hợp với độ tuổi là một trong những yếu tố quan trọng nhất trước khi quyết định tới vấn đề xe đẩy đó có tốt hay không cho sức khỏe của bé. Vì những chiếc xe đẩy được sản xuất nhằm giúp cho mẹ và bé từ độ tuổi sơ sinh đến dưới 3 tuổi tiện lợi và thoải mái cùng nhau đi ra ngoài ngắm cảnh, tắm nắng, thay đổi không khí, bé sẽ dần được làm quen với môi trường thế giới bên ngoài một cách thuận tiện nhất. 

Nhưng các bé từ 0 đến 3 tuổi thì lại có mức độ phát triển thể lực, hệ cơ xương và tâm lý khác nhau. Chính vì vậy khi căn cứ vào giai đoạn phát triển của bé thì các nhà sản xuất đã khuyến cáo nên chọn xe đẩy cho các bé dưới 6 tháng tuổi phải kĩ càng và yêu cầu cần phải chú ý đến một số tính năng cần thiết. 

Chọn xe đẩy cho bé phải điều chỉnh được nhiều tư thế nằm và ngồi cho bé vì đối với những bé sơ sinh chỉ có thể nằm nên bố mẹ cần phải chọn xe thay đổi được tư thế, cho đến khi 6 tháng tuổi thì lúc này hệ phát triển của bé cũng đã tốt hơn nên bạn có thể sử dụng linh hoạt, thoải mái và mẹ cũng không cần phải đổi xe đẩy mới cho bé. 

Chọn xe đẩy cho bé 2 chiều: đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho bố mẹ thuận tiện cho việc chăm sóc bé khi đi ra ngoài. Với một chiếc xe đẩy 2 chiều chính hãng thì bố mẹ có thể quan sát được các biểu hiện, phản ứng và trò chuyện cùng với bé khi đi ra ngoài. Vì vậy, với một chiếc xe đẩy 2 chiều thì bạn có thể giảm được những cảm giác âu lo cho bé nhỏ nếu như bé không nhìn thấy người thân của mình bên cạnh. Chính vì vậy, môt chiếc xe đẩy 2 chiều sẽ mang lại cho bé nhiều giá trị về sức khỏe cũng như là tinh thần cho các bé nhỏ. 

2/ Kiểm tra kĩ càng các yếu tố của xe để đảm bảo an toàn cho bé trước khi sử dụng

Chỉ sau một thời gian sử dụng thì rất có thể là những chiếc xe đẩy đó sẽ gặp phải những yếu tố trục trặc về kĩ thuật nên bố mẹ cần phải thường xuyên kiểm tra để đánh giá xem xe còn hoạt động tốt và an toàn cho bé. 

Bạn cần phải chú ý đến các chi tiết kĩ thuật từ khung xe, các khớp nối, giảm sóc, đệm xe, phanh, dây đai an toàn, mái che, hệ thống chuyển động cũng cần phải được kiểm tra kĩ càng và thường xuyên. Và đồng thời thì bố mẹ cũng cần phải bảo dưỡng xe thật tốt để xe được hoạt động êm ái, bảo vệ bé an toàn. 

Một việc bố mẹ cần phải đặc biệt chú ý và nhớ đó chính là: khi cho bé lên xe thì nhớ thắt dây an toàn để tránh va đập khi cho bé di chuyển hoặc nô đùa. 

3/ Không để bé một mình trên xe đẩy

Nhiều bố mẹ chủ quan để con chơi một mình trên xe đẩy mà không quan sát bé khiến bé ngã hoặc là trôi tự do vì đã sơ suất không sử dụng khóa dây an toàn gây nguy hiểm cho bé. Vì vậy, để tốt nhất cho bé thì bố mẹ đừng dời tay khỏi xe đẩy khi bé còn đang ngồi trên xe để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé. Còn nếu trong trường hợp bạn có muốn dừng xe thì nên sử dụng khóa xe an toàn để bánh xe không bị trôi tự do. 

4/ Không treo đồ vào tay đẩy của xe

Có nhiều loại xe đẩy du lịch thường được thiết kế nhẹ để thuận tiện cho việc mang theo khi đi du lịch vì vậy mà ngăn chứa đồ được thiết kế ở phía sau hoặc là ở 2 bên của bé. Vì vậy, bố mẹ không được treo đồ vào tay xe đẩy vì như vậy dễ khiến cho xe bị mất cân bằng trọng lượng của xe dẫn đến bị lật, ngã xe gây ra những tai nạn đáng tiếc. 

5/ Vệ sinh xe đẩy cho bé thường xuyên

Vệ sinh xe đẩy thường xuyên chính là cách mà bạn đang làm để bảo vệ môi trường vui chơi cho bé được sạch sẽ và hạn chế được tình trạng nhiễm khuẩn. Đồng thời, bạn cũng nên bảo vệ chính chiếc xe đó bằng cách không để xe phơi nắng, mưa qua đêm ở ngoài trời vì như vậy không chỉ làm cho xe đẩy nhanh hỏng mà còn khiến xe bị gỉ, bé sử dụng mất an toàn hoặc là làm ảnh hưởng đến sự oxi hóa của kim loại ở trên xe. 

Với những lưu ý mà chúng tôi chia sẻ với bạn ở trên thì hy vọng là bố mẹ sẽ lựa chọn được cho con một chiếc xe đẩy tốt nhất và sử dụng đúng cách giúp con vui chơi được an toàn, khỏe mạnh và khôn lớn mỗi ngày. 

----------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hệ thống cửa Hàng Mẹ&Bé TutiCare

"TutiCare là nơi hội tụ những sản phẩm chọn lọc, chính hãng mang lại trải nghiệm mua sắm tin cậy, yên tâm nhất cho Khách hàng"

Hotline : 1800 6755 - Mobile: 097 5413535

Tel: 08.3929 6886 hoặc 08.3929 6887 

E-mail : tuticare@veesano.com | Website: www.tuticare.com

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/TuticareVietnam

 

 

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto