Gợi ý đặt tên con mệnh Thủy hay ý nghĩa, gặp may mắn tài lộc sau này

02-05-2019, 8:39 am 108260

Sinh con mệnh Thủy cha mẹ thường đắn đo chọn tên hay phù hợp với con. Tuy nhiên, bố mẹ cũng cần chú ý đến phong thủy ngũ hành để tránh đặt tên xấu ảnh hưởng đến tương lai con sau này.

Đặt tên cho con theo phong thủy ngũ hành là một phong tục đã được truyền lại từ rất lâu đời. Việc đặt tên được xem như là một quyết định quan trọng cho vận mệnh của bé sau này, vì vậy phong tục này vẫn luôn tồn tại và được nhiều người tin tưởng. Cũng như các cung mệnh khác, đặt tên cho con mệnh Thủy cũng được các bậc cha mẹ lựa chọn kỹ lưỡng với mong muốn một cái tên ý nghĩa sẽ cho con một tương lai tốt đẹp.

Một số điểm lưu ý về người mệnh Thủy

Khi nhắc đến Thủy hầu hết mọi người đều nghĩ đến nước, nhưng Thủy ở đây còn dùng để chỉ mùa đông, cơn mưa, hay cơn bão. Chính vì thế, Thủy có thể liên quan đến mọi thứ, lúc tích cực thủy có thể là nguồn sống nuôi dưỡng các vật khác, nhưng khi tiêu cực thủy cũng có thể là nguyên nhân hủy hoại đi mọi thứ.

Người mệnh Thủy là người có vẻ đẹp thanh khiết và có tài năng nghệ thuật. Màu xanh biển là màu sắc tượng trưng cho những người này, mệnh Thủy tương sinh với Kim và tương khắc với Thổ.

Ngành nghề phù hợp với người mệnh Thủy là những ngành có liên quan đến kinh doanh như ngân hàng, bảo hiểm, tài chính,…Với những ngành nghề này sẽ giúp họ tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Các năm sinh của người mệnh Thủy từ năm 2000: năm Giáp Thân 2004, Ất Dậu 2005, Nhâm Thìn 2012, Quý Tỵ 2013, Bính Ngọ 2026, Đinh Mùi 2027, Giáp Dần 2034, Ất Mão 2035.

>>> Xem thêm: Tên hay nhất cho bé năm Canh Tý

Hướng dẫn đặt tên con theo mệnh Thủy

Cách đầu tiên là đặt tên con theo mệnh thủy, nghĩa là những tên nào có liên quan đến Thủy là phù hợp nhất. Những cái tên này vừa nói lên cung mệnh nhưng cũng không kém phần tinh tế như: Lệ, Thủy, Giang, Hà, Vũ, Sương, Hải, Băng, Hồ, Biển,…

 

Bạn cũng có thể đặt tên con theo màu sắc tương sinh hoặc những thứ có liên quan với mệnh Thủy như là: Lam, Trúc, Tuyết, Sáng, Nhật, Nguyệt, Nga, Ngọc, Kim…

Mệnh Thủy cũng tượng trưng cho sự yếu đuối và mỏng manh nên bạn có thể lựa cho con những cái tên kiên cường, mạnh mẽ để khắc phục điểm yếu này của mệnh Thủy. Những cái tên: Cương, Trọng, Quyết, Bách, Quang, Trí, Hưng, Khánh,…sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho con của bạn.

Ngoài ra, những cái tên thể hiện tính cách nhân nghĩa cũng rất phù hợp với mệnh Thủy. Trước sự biến hóa khôn lường như dòng nước đặt tên cho con theo mệnh Thủy những cái tên này sẽ góp phần tích cực hình thành nhân cách cho bé sau này: Tín, Toàn, Nhân, Nghĩa, Trực, Hiếu, Hiền, Ngoan, Trung,…

>>> Cách đặt tên cho bé sinh tháng 12

Tên con gái mệnh Thủy

Khánh An, Thùy An, Hạ Băng, Băng Di, Thúy Giang, Hà Giang.

Thu Hà, Việt Hà, Mai Hoa, Ngân Khánh, Cẩm Lệ, Nhật Lệ.

Hồng Nhung, Tuyết Nhung, Thanh Nga, Phương Trinh.

Hà Thu, Minh Thu, Thu Thủy, Minh Thủy, Thanh Thủy.

Cát Tiên, Thủy Tiên, Mai Sương, Phương Uyên.

>>> Đặt tên con theo người nổi tiếng

Tên con trai mệnh Thủy

Thanh Đồng, Viết Cương, Quốc Hoàn, Thanh Hưng.

Minh Hợp, Quốc Hữu, Song Luân, Mạnh Tiến.

Văn Toàn, Quang Toàn, Hữu Quyết, Mạnh Quyết.

Đức Thắng, Đình Trọng, Anh Vũ, Quang Vũ.

Đặt tên cho con theo mệnh Thủy đã không còn là vấn đề khó khăn khi đã có nhiều lựa chọn dành cho mẹ. Vì thế, bố mẹ hãy áp dụng ngay những gợi ý trên để chọn cho con tên hay, thật xinh xắn và ý nghĩa.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto