MÁCH LẺO CHO MẸ

Cảnh báo mức độ nguy hiểm của virus corona: chỉ 24 tiếng, thêm 38 người chết

30-01-2020, 10:05 am     0 232

Sáng 30/1, Chính phủ Trung Quốc xác nhận số người tử vong vì dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới đã tăng lên 169 người, do tỉnh Hồ Bắc - tâm dịch - đã ghi nhận thêm 37 trường hợp tử vong mới.

Hiện tỉnh Hồ Bắc ghi nhận 1.032 trường hợp nhiễm bệnh. Con số này được cho là sẽ còn tăng cao hơn nữa khi Chính phủ công bố số liệu toàn quốc vào chiều tối 30/1.

Trong khi đó, cũng vào sáng nay (30/1), giới chức Mỹ xác nhận gần 200 công dân nước này vừa trở về từ thành phố Vũ Hán không có triệu chứng nhiễm bệnh. Tuy nhiên, những người này vẫn sẽ bị cách ly và theo dõi trong 72 giờ.

Trước đó, máy bay chở những công dân này hồi hương đã hạ cánh tại một căn cứ quân sự ở bang California, nơi các phương tiện y tế chờ họ sẵn. Trong số 195 hành khách này có các nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ và thân nhân của họ. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ sẽ không được di chuyển đến bất cứ nơi nào ngoài nơi ở được chỉ định. Thời gian ủ bệnh của virus corona mới được cho là trong vòng 2 tuần.

Trong khi đó, người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Anh ngày 29/1 cho biết, 200 công dân Anh được đưa về từ Vũ Hán sẽ trải qua giai đoạn “cách ly có hỗ trợ” trong vòng 14 ngày với “tất cả chăm sóc y tế cần thiết”. Tạm thời thông tin về vị trí cách ly những người này chưa được công bố chính thức, nhưng người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Anh không đưa ra bình luận trước thông tin vị trí này sẽ là một căn cứ của quân đội Anh.

Những công dân Anh về nước từ các vùng khác của Trung Quốc sẽ không bị đưa vào cách ly bắt buộc, nhưng cũng được khuyến cáo “tự cách ly” trong vòng 14 ngày.

Hãng hàng không British Airways, với một loạt chuyến bay thẳng hàng ngày tới Thượng Hải và Bắc Kinh, đã thông báo ngừng ngay lập tức tất cả các chuyến bay của hãng đến và đi khỏi Trung Quốc đại lục cho đến ngày 31/1 tới khi có cập nhật đánh giá về tình hình dịch bệnh. Hãng hàng không này đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng, nhưng cũng nhấn mạnh rằng an toàn cho hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của hãng.

Các hãng hàng không khác, trong đó có United Airlines, Air Canada, và Cathay Pacific Airways, cũng đã hủy một số chuyến bay đến Trung Quốc.

Ngày 29/1, Bộ Y tế Anh ra thông báo cho biết 130 người nghi nhiễm bệnh tại nước này qua xét nghiệm đã được kết luận hoàn toàn không nhiễm virus corona.

Đến thời điểm này, dịch viêm phổi do virus corona mới đã lan rộng khắp Trung Quốc và xuất hiện tại ít nhất 16 quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Phòng tránh virus corona như thế nào

Hơn lúc nào hết, việc làm cấp thiết hiện nay là phải có các biện pháp phòng tránh:

- Sử dụng khẩu trang đúng cách.

- Tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt/ho.

- Rửa tay thường xuyên với xà phòng, nước sạch; hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn.

- Dùng khăn giấy che mũi và miệng khi ho và hắt hơi.

- Chỉ sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín và đảm bảo an toàn thực phẩm.

- Tránh tiếp xúc quá gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay đã chết…

Xem thêm:

Bảo vệ bé ngay lập tức khỏi Virus corona từ những việc đơn giản nhất

Nguồn: Baoquocte.vn

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto