SỮA APTAMIL ÚC GIẢ VÀ HIỂM HỌA KHÔN LƯỜNG

04-01-2021, 2:02 pm 13274

Sữa công thức là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho các bé. Với công thức cân bằng, trẻ em sẽ được bổ sung thêm về trí não và thể chất vượt trôi. Tuy nhiên, thị trường sữa hiện nay đang xảy ra tình trạng sữa giả, sữa nhập lậu trái phép ngày càng cao, gây lo ngại cho các bậc cha mẹ. Một trong số đó có sữa Aptamil Úc giả, loại sữa được nhiều bà mẹ tin dùng. Bài viết sau đây sẽ giúp các phụ huynh có thêm thông tin về sữa giả và địa chỉ mua sữa uy tín.

1. Tại sao sữa Aptamil Úc hay bị làm giả

Sữa Aptamil Úc là dòng sữa nổi tiếng, được sản xuất bởi tập đoàn Danone Nutricia với 100 năm kinh nghiệm về dinh dưỡng nổi tiếng tại Châu Âu. Loại sữa này có công thức toàn diện, giúp các bé phát triển vượt trội về trí não và thể chất.

Với ưu điểm này, sữa được rất nhiều bà mẹ tin tưởng lựa chọn cho con. Đó cũng chính là lý do nhiều kẻ lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng để sản xuất sữa Aptamil Úc giả. Thêm vào đó, giá sữa khá đắt, có lợi nhuận cao. Sản lượng tiêu thụ của dòng sữa này rất lớn sẽ giúp họ có thể dễ dàng thu mua được vỏ lon bỏ đi và dễ dàng bán ra ngoài thị trường.

2. Hiểm họa từ sữa Aptamil Úc giả

Sữa Aptamil Úc giả, kém chất lượng làm cho các bé nhẹ thì đau bụng, buồn nôn, nặng hơn là tiêu chảy, ngộ độc và thậm chí có thể gây nguy hiểm cho tính mạng vìcơ thể còn non yếu và sức để kháng kém.

  •   Dị ứng, tiêu chảy

Hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt nên các thành phần của sữa phải phù hợp để trẻ có thể hấp thụ và tiêu hóa được. Tuy nhiên, sữa giả chứa rất nhiều hóa chất độc hại, những loại chất rẻ tiền không rõ nguồn gốc nên rất dễ gây dị ứng.

Các triệu chứng dị ứng như: khô họng, phát ban, chảy nước mũi, buồn nôn, khó thở, tiêu chảy… sau khi uống sữa công thức.

  •   Gây suy dinh dưỡng

Các cha mẹ cho con uống thêm sữa ngoài để bổ sung các chất dinh dưỡng giúp bé mập mạp và khỏe mạnh hơn. Đó là nếu trẻ được uống sữa  chính hãng, sữa giả không có các chất dinh dưỡng cần thiết. Trẻ uống những loại sữa này nếu không mắc bệnh thì sẽ bị suy dinh dưỡng vì không được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết mà còn chịu ảnh hưởng xấu của các chất độc hại.

3. Cách nhận biết sữa giả

Có khá nhiều cách để phân biệt sữa giả, các mẹ có thể nhận biết theo cách như sau.

  •   Kiểm tra cả trong lẫn ngoài

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, các mẹ có thể kiểm tra bằng thị giác và xúc giác và dùng khứu giác để phát hiện mùi. Khi thấy sữa có mùi lạ và hôi, dùng vị giác lại phát hiện thấy vị lạ thì tuyệt đối không được sử dụng, đồng thời nên mua sữa được đóng gói nguyên lon tại nước ngoài bằng kỹ thuật hiện đại từ vỏ đến nắp và chọn mua sữa có hạn sử dụng được dập nổi thay vì in bằng mực vì đây là các loại sữa khó bị làm giả.

Bên cạnh đó, bằng mắt thường có thể nhận thấy sữa bột ngon khi mở nắp sẽ tỏa ra mùi thơm mát dễ chịu, bột sữa mềm mịn và có màu vàng nhạt; trong khi đó sữa bột kém chất lượng mùi hương không dễ chịu, bột bị vón cục và có màu lạ. Nếu muốn kiểm tra kỹ hơn thì có thể áp dụng một trong các cách sau: Cho một thìa sữa bột ra cốc và đổ nước nguội vào. Sữa bột kém chất lượng hoặc giả sẽ lắng ngay xuống đáy và tan nhanh dù chưa hề khuấy; sữa bột tốt sẽ nổi lơ lửng, không tan nếu chưa khuấy lên. Tương tự, khi đổ nước sôi vào cốc có sữa bột, sữa bột giả hoặc kém chất lượng sẽ tan ngay và không còn màu sắc tự nhiên của sữa; sữa bột tốt sẽ nổi lơ lửng và vón lại nếu chưa khuấy lên.

  •   Kiểm tra bằng mã vạch

Sữa Aptamil Úc do công ty Nutricia Australia Pty Limited của Úc nghiên cứu phát triển và sản xuất, chỉ bán tại các kênh siêu thị và cửa hàng bán lẻ chính thức của Nutricia tại Úc và New Zealand. Điểm đặc biệt của sữa Aptamil là trên hộp sữa có in mã vạch QR code để người tiêu dùng có thể kiểm tra nguồn gốc sữa, từ đó xác định được sữa là thật hay giả, mã vạch của Aptamil đã được đăng kí độc quyền nên không thể làm giả.

Cụ thể, khi dùng các phần mềm kiểm tra mã vạch như QR Scanner hay iCheck Scanner trên điện thoại di động để quét mã vạch in trên hộp sữa, chỉ cần 10 giây sẽ cho ta biết sữa là thật hay giả. Nếu sản phẩm là sữa thật thì sẽ ra kết quả trang web check QR của Nutricia là qr.nutricia.com.au. Hoặc cũng có thể trang web của Nutricia Careline là một bộ phận chăm sóc các bà mẹ cũng thuộc Nutricia, website là nutriciacareline.com.au . Nếu sản phẩm là sữa giả thì sẽ scan không được (trừ phi mã vach là thật nhưng bị hư hỏng trầy xước nặng nên máy scan không ra) hoặc scan ra sản phẩm không liên quan.

4. Nơi mua sữa Aptamil Úc uy tín

Mua sữa Aptamil Úc uy tín tại đâu là băn khoăn của nhiều cha mẹ, đặc biệt hiện nay thị trường tràn lan nhiều sản phẩm giả.  Tại Tuticare, chúng tôi cam kết nhập khẩu chính hãng dòng sữa Aptamil Úc với chất lượng đảm bảo.

Các mẹ có thể lên trang web: tuticare.com hoặc các cửa hàng gần nhất để mua hàng và phục vụ tốt nhất.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto