So sánh sữa Aptamil và Morinaga

30-01-2020, 8:48 pm 3455

Táo bón là một trong những rối loạn tiêu hóa thường gặp khi trẻ nhỏ sử dụng sữa bột công thức. Chính vì vậy, các mẹ luôn cố gắng tìm cho con mình loại sữa mát giúp bé tiêu hóa và hấp thụ tốt, không bị táo bón. 2 loại sữa được đánh giá là sữa mát trên thị trường hiện nay là sữa Aptamil và sữa Morinaga. Cùng so sánh xem sản phẩm nào phù hợp với con mình hơn nhé các mẹ !

 Sữa Aptamil

Sữa Aptamil là sản phẩm sữa dành cho trẻ em của thương hiệu Aptamil. Sản phẩm được chia làm hai loại là Aptamil Anh và Aptamil Đức được sản xuất cho hai thị trường riêng biệt. Tuy có một vài điểm khác nhau nhưng về cơ bản thì cả hai loại sữa cho bé này đều có những đặc điểm nổi bật như sau:

- Là dòng sữa mát, nhạt, giữ được hương vị tự nhiên gần giống sữa mẹ nên trẻ dễ làm quen và tiếp nhận sữa.

- Hệ dưỡng chất tối ưu giúp bé phát triển toàn diện cả về thể lực và trí não. Cung cấp đầy đủ các loại khoáng chất như Canxi, Sắt, Kẽm…cùng 13 loại vitamin cần thiết cho cơ thể, như Vitamin A,B,D,C,K,E…cho bé phát triển đạt chuẩn cả cân nặng và chiều cao. Trng đó hàm lượng canxi và sắt cao gấp nhiều lần so với sữa bò thông thường, vitamin C và D cao gấp 7 lần sữa bò. Các dưỡng chất Omega 3, ARA, AA, DHA giúp bé phát triển tốt về trí não, tăng cường trí thông minh, khả năng học hỏi, đồng thời tăng cường thị lực cho bé. (DHA trong sữa Aptamil Anh nhiều hơn sữa Aptamil Đức).
- Được bổ sung thêm thành phần Nucleotides và chất xơ GOS/FOS làm tăng lợi khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa, giúp bé ăn ngon, hấp thu tốt chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch chống lại các vi khuẩn xâm nhập, hạn chế tình trạng táo bón và các bệnh về đường ruột khác.

- Không chứa Gluten vốn là thành phần protein khó hấp thụ, là nguyên nhân gây ra dị ứng cũng như các bệnh khác về đường ruột.

- Là một trong những loại sữa mát nên Aptamil rất phù hợp cho các bé có cơ địa nóng trong, thường xuyên bị táo bón.

- Sữa có mùi thơm, dễ uống nhanh tan trong nước.

Bên cạnh những đặc điểm nổi bật như trên thì sữa bột trẻ em Aptamil vẫn có nhược điểm khiến nhiều mẹ Việt vẫn băn khoăn không biết có nên mua hay không? Sữa Aptamil nói riêng cũng như các loại sữa cho trẻ em khác ở thị trường Châu Âu nói chung thường tập trung phat triển chiều cao và trí não hơn là cân nặng. Do vậy trẻ uống sữa Aptamil thường không được bụ bẫm, tăng cân nhanh. Trong khi đó các mẹ Việt lại thường coi trọng cân nặng. Vì vậy nếu mẹ đang muốn bé tăng cân nhanh thi có thể tham khảo một số loại sữa cho trẻ biếng ăn khác trên thị trường.

So sánh công thức sữa Aptamil và Morinaga

Sữa Aptamil và Morinaga là 2 sản phẩm dinh dưỡng dùng để bổ sung hoặc thay thế sữa mẹ cho bé trong 3 năm đầu đời. Cả 2 loại sữa này đều chứa những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện chiều cao, cân nặng và trí tuệ của bé. Trong đó, sữa bột Aptamil 1 đặc biệt bổ sung Nucleotides đáp ứng hoàn toàn nhu cầu dinh dưỡng giai đoạn tăng trưởng nhanh của trẻ ngay từ lúc mới sinh đến 6 tháng tuổi. Aptamil 2 với công thức Pronutra (+TM) và giàu chất sắt đáp ứng nhu cầu sắt tăng cao của trẻ giai đoạn tập ăn dặm từ 6 tháng đến 12 tháng tuổi. Aptamil 3 với công thức Pronutra (+TM) và cùng hàm lượng cao DHA & Vitamin D hỗ trợ phát triển trí não và hệ xương răng chắc khỏe của trẻ giai đoạn tập đi từ 1 đến 2 tuổi. Ngoài ra, Aptamil có chứa GOS/FOS – một loại gốc cacbon đặc biệt kích thích sản sinh các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa giúp tăng cường sức mạnh hệ tiêu hóa để bé ăn uống ngon miệng và phát triển tốt nhất.

Còn sữa Morinaga được đặc chế kết hợp hoàn hảo hai thành phần có nhiều trong sữa mẹ là Lactoferrin và Nucleotides, bổ sung sữa non giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng và hạn chế hoạt động của virus. Bên cạnh đó, sữa còn bổ sung 2 loại đường bổ trợ tiêu hóa Lactulose và Raffinose giúp bé tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, DHA, ARA, Taurine, Choline có trong sữa với hàm lượng phù hợp giúp bé phát triển thị lực và não bộ. Canxi và vitamin D giúp bé có hệ xương và răng chắc khỏe, phát triển chiều cao tối ưu.

>>> Xem thêm: So sánh sữa Aptamil và Nan Nga

Sữa Aptamil hay Morinaga giúp bé tăng cân tốt hơn ?

Sữa Aptamil và Morinaga đều chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé, trong đó có sự tăng trưởng về thể chất.Trong đó, Morinaga được đánh giá là cũng giống hầu hết các loại sữa Nhật khác, không tập trung vào tăng cân nên các bé sử dụng sản phẩm này không quá mũm mĩm nhưng cứng cáp, lanh lợi.

Còn sữa Aptamil được đánh giá tốt hơn về việc giúp bé phát triển chiều cao, bé sử dụng sản phẩm này phát triển cân đối, không tăng cân quá nhiều. Tuy nhiên, thực tế sự tăng trưởng phụ thuộc vào cơ địa, khả năng hấp thụ của từng bé. Bên cạnh đó, các bé sẽ phát triển tốt khi hợp với loại sữa đang dùng, tiêu hóa tốt, không bị các rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy hay táo bón. Chính vì vậy, bố mẹ không nên quá đặt nặng việc sữa nào giúp bé tăng cân hơn sữa nào mà nên cho bé dùng thử sữa loại sữa phù hợp và theo dõi tình trạng tiêu hóa, sự tiếp nhận sữa của con để quyết định có sử dụng lâu dài hay không.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto