Phân biệt tôm hùm càng đỏ, tôm hùm đất và tôm hùm đỏ

23-05-2019, 5:22 pm 955

Các bạn cũng biết mấy nay trên mạng đang rộ lên về việc cấm kinh doanh tôm hùm càng đỏ, tôm hùm đất do chắc ai cũng biết mức độ nguy hại đến môi trường và nông nghiệp ở Việt Nam. Báo chí cũng đã vào cuộc và đưa nhiều thông tin, hình ảnh về sinh vật ngoại lai nguy hiểm này. Tuy nhiên, có rất nhiều bài báo, video clip, trang mạng đưa thông tin, hình ảnh không đúng dẫn đến ảnh hưởng kinh doanh cũng như bảo tồn một số loài sinh vật.

Mẹ xem thêm nhé: Về nhà đi con tập 30: Thư và Vũ sẽ kết hôn?

Tôm hùm càng đỏ và tôm hùm đất đều là sinh vật không tốt cho môi trường Việt Nam mình. Tuy nhiên tôm hùm đỏ (Tôm rồng chân dài) lại là loài được “Khai thác theo mùa” tại Việt Nam

Quan điểm của nhiều người thì loài tôm nói chung đều là những loài xâm lấn không tốt cho môi trường nếu số lượng phát triển quá nhanh. Nên mình chỉ dừng lại thông tin là có được sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam hay không thôi.

Tôm hùm càng đỏ:

Má này thân có màu xanh sẫm đến xanh lam (Nhưng đa số hình trên mạng lại lấy tôm hùm đỏ làm ví dụ cho loài này là bậy quá bậy), có 8 chân 2 càng, và CHỈ CÓ CON ĐỰC mới có một dải màu đỏ ở rìa hai càng.

Tôm hùm đất:

Loài này tính ra còn “ăn-hại” hơn má càng đỏ ở trên vì nó còn sống dai ở cả môi trường nước lợ dù là loài nước ngọt, nhu cầu sinh lý cao nên lúc nào cũng nhà đông con, ăn nhiều, sống dai. tôm hùm nước ngọt toàn thân có màu đỏ tới đỏ sẫm, khác với toàn thân màu xanh như con kia. Anh này chỉ nhỏ cỡ bằng 1/10 anh càng đỏ thôi.

Tôm hùm đỏ:

Anh này sống ngoài biển, nhút nhát, tuy to con, thịt nhiều nhưng lại nhạy cảm nên ở VN người ta cũng chỉ khai thác vừa phải theo mùa.

Anh này có vỏ láng, màu đỏ nâu hay đỏ tím có những chấm tròn nhỏ hoặc đốm màu trắng hay đỏ cam. Các chân có sọc dọc nhạt màu và đôi khi một đốm trắng duy nhất gần mũi chân.

Thường tôm hùm đất và tôm hùm đỏ bị gọi chung là tôm rồng. Nên các mẹ lưu ý khi thấy người ta bán tôm rồng ngoài đường.

 

Tuticare note lên cũng chỉ chủ yếu khuyên các bạn đừng mua về gây hại cho phe ta vì môi trường sinh thái mỗi nơi đều khác nhau.

>>>>>>> Bảng giá điện sinh hoạt mới nhất năm 2019

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto