Lý do phim Vợ Ba ngừng chiếu tại Việt Nam và ý kiến của người trong cuộc

21-05-2019, 11:42 pm 204

Thông tin "Vợ Ba" bị cấm chiếu đã tạo ra nhiều phản ứng dữ dội và đa chiều từ phía khán giả, cộng đồng mạng nói chung. Đặc biệt, trong đó có nhiều thành viên trong cộng đồng hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam.

Tối ngày 20/05, cả giới làm phim lẫn công chúng đều bất ngờ khi ekip Vợ Ba bất ngờ thông báo phim sẽ tạm thời rời khỏi các rạp chiếu. Nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc cũng đã đưa ra lời giải đáp cho lí do rời rạp của phim là để bảo vệ bé diễn viên nhí Trà My.

Thế nhưng, vụ việc này vẫn tạo ra một cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Đồng thời, những khán giả của phim, trong đó bao gồm cả giới làm phim, những ngôi sao trong showbiz và đặc biệt là những khán giả điện ảnh đều khá bức xúc và tiếc nuối trước thông tin này.

Là một tác phẩm theo hướng nghệ thuật, khi vừa ra trailer, MXH đã bàn tán về tác phẩm này, mà đa phần tập trung sự chú ý vào diễn viên nhí 13 tuổi tên Nguyễn Phương Trà My (tuổi lúc tham gia đóng phim). Ngay từ trailer, phim đã gây sốc với cảnh người đàn ông bí ẩn "húp trọn" lòng đỏ trứng gà trên bụng một cô gái trẻ.

Lấy bối cảnh vùng thôn quê Việt Nam cuối thế kỷ 19, Người Vợ Ba xoay quanh câu chuyện về thiếu nữ trẻ tuổi Mây (Nguyễn Phương Trà My), được gả làm vợ ba cho một gia đình giàu có. Tưởng như bắt đầu một cuộc sống sung túc, đầy đủ, cô gái trẻ không ngờ mình bị lôi vào một cuộc tranh đấu ngầm trong gia đình mới với vợ cả (Trần Nữ Yên Khê) và vợ hai (Maya) để có được vị trí quan trọng ở nhà chồng.

Bên cạnh đó, phim cũng đề cập đến thân phận người phụ nữ và các vấn đề của xã hội thời xưa như hôn nhân sắp đặt, tục đa thê, trọng nam khinh nữ.

Đạo diễn Charlie Nguyễn (Bụi Đời Chợ Lớn, Để Mai Tính)

Đạo diễn Charlie Nguyễn cho rằng anh không chỉ buồn cho phim mà còn buồn cho cả nền điện ảnh nước ta, đã bỏ lỡ mất cơ hội công chiếu một phim đáng xem như Vợ Ba. Hơn ai hết, là người từng có phim bị "hoãn chiếu vô thời hạn" như Charlie Nguyễn, anh rất thấu hiểu cảm giác của ekip "Vợ Ba".

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (Em Là Bà Nội Của Anh)

Trên fanpage của mình, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (hay còn gọi là Phan Xine) cũng đã có một dòng trạng thái khá dài nói về trường hợp đáng tiếc của Vợ Ba. Anh là đạo diễn của phim Việt Nam đầu tiên cán mốc doanh thu 100 tỷ - Em Là Bà Nội Của Anh.

Lê Thiện Viễn (Vu Quy Đại Náo)

Vừa có màn đá chéo sân từ nhiếp ảnh sang làm phim với tác phẩm Vu Quy Đại Náo trong dịp đầu năm 2019, Lê Thiện Viễn cũng bày tỏ quan điểm tiếc nuổi của mình về việc Vợ Ba ngừng chiếu. Tuy nhiên, chính Lê Thiện Viễn cũng khá "ngờ ngợ" việc không biết tương lai có đối xử tốt với Trà My trước những hy sinh nghệ thuật quá lớn lao của em ở tuổi 13 hay không.

Có thể nói chưa bao giờ bàn tiệc điện ảnh tại thị trường Việt Nam "đậm vị" như năm 2019. Ngoài câu chuyện thuỷ quân, và thêm hai bộ phim ghi danh vào CLB "trăm tỉ", bức tranh phim chiếu rạp cũng ngày một đa dạng hơn chứ không còn đơn thuần là hài tình cảm nữa. Sau tác phẩm hành động Hai Phượng, phim giang hồ Chị Mười Ba, hay kinh dị hài giống Lật Mặt: Nhà Có Khách, mọt phim Việt tiếp tục được dịp bàn tán xôn xao trong tháng 5 này với tranh cãi về diễn viên nhí 13 tuổi Trà My có những phân đoạn "nóng" trong phim Vợ Ba (tên cũ: Người Vợ Ba). Đỉnh điểm của việc tranh luận này chính là NSX của bộ phim quyết định dừng phát hành Vợ Ba trên toàn bộ các cụm rạp.

Nguồn: Kenh14.vn

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto