Mang thai 7 tuần ra dịch nâu có nguy hiểm không?

19-03-2020, 10:06 am 49562

Chuyện mẹ bầu ra dịch màu nâu khi mang thai 7 tuần khá phổ biến. Theo thống kê, trung bình cứ 3 người sẽ có 1 người gặp phải tình trạng này. Đây là hiện tượng sinh lý thường thấy, tuy nhiên, nếu kém những triệu chứng sau, việc ra dịch nâu khi mang thai 7 tuần là vấn đề bất thường mẹ cần lưu ý. 

Mang thai 7 tuần ra dịch nây là nguy hiểm khi:

  • Tụ dịch trong màng nuôi

Hiện tượng này thường gặp ở mẹ bầu cao tuổi. Khi mới mang thai, chị em thấy ra dịch nâu thì cần thận trọng, tốt nhất nên thông báo cho bác sĩ vì nếu tình trạng ra máu nhiều hơn hoặc kéo dài rất có thể bạn đã bị sảy thai hoặc thai chết lưu.

  • Mất một thai

Những mẹ bầu mang thai đôi phải để ý hiện thai mang thai 7 tuần ra dịch nâu. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một thai bị mất và thai còn lại phải hết sức giữ gìn nếu không cũng bị sảy.

  • Động thai

Một số mẹ bầu bị động thai do không biết có thai mà vẫn làm việc căng thẳng, đi lại vận động nhiều. Ban đầu chị em có thể chỉ thấy xuất hiện chút máu nhạt, đau bụng dưới, mỏi lưng nhưng nếu tình trạng này kéo dài thậm chí tăng dần thì có thể dọa sảy thai rất nguy hiểm.

  • Sảy thai

Mặc dù mới mang thai 7 tuần nhưng vẫn có những mẹ bầu vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên sảy thai. Việc xuất hiện dịch nâu có thể phôi thai đang đào thải ra ngoài.

  • Thai ngoài tử cung

Trong quá trình phôi thai phát triển, thay vì làm tổ trong buồng tử cung nó lại phát triển ở ống dẫn trứng, vòi trứng, thậm chí là ổ bụng. Nếu xuất hiện dịch nâu ở giai đoạn đầu mang thai, chị em phải thận trọng với tình trạng chửa ngoài dạ con hay thai ngoài tử cung. Biểu hiện này có thể cảnh báo bạn sẽ bị xuất huyết nội.

  • Bất thường ở nhau thai

Thai phụ có thể bị nhau tiền đạo tức là nhau thai nằm ở vị trí thấp của tử cung khiến bánh nhau đè lên tử cung. Lúc này cổ tử cung mở khiến mẹ bầu bị xuất huyết âm đạo nhưng không đau bụng. Cũng có thể thai phụ bị bong nhau thai khiến bụng dưới đau âm ỉ rất khó chịu.

Mang thai 7 tuần ra dịch nâu là bình thường khi:

  • Thai làm tổ trong buồng tử cung

Sau khi trứng được thụ tinh thành công và hình thành phôi thai, nó sẽ tìm một vị trí thích hợp để làm tổ trong buồng tử cung. Bắt đầu từ đây hành trình 9 tháng thai nghén của chị em bắt đầu. Để đánh dấu cho việc này, mẹ bầu có thể ra chút dịch màu hồng nhạt hoặc hơi ngả nâu ở âm đạo, đồng thời các triệu chứng mang thai khác như buồn nôn, sợ mùi… cũng xuất hiện.

  • Quan hệ tình dục

Nhiều cặp vợ chồng vẫn quan hệ tình dục ngay cả khi người vợ mới mang thai hoặc họ hoàn toàn không hay biết chuyện mang thai đến khi người vợ ra dịch nâu sau khi quan hệ. Nguyên nhân là do khi có thai, cổ tử cung của người phụ nữ trở nên mỏng hơn, các cặp đôi khi quan hệ nếu thực hiện động tác mạnh hoặc quan hệ nhiều lần có thể gây kích thích tử cung, dẫn tới hiện tượng xuất huyết âm đạo hoặc chị em thấy đau nhẹ ở bộ phận sinh dục.

  • Nhiễm trùng âm đạo

Thời kỳ đầu mang thai, mẹ bầu thường gặp rất nhiều rắc rối về sức khỏe, trong đó có việc mắc các bệnh phụ khoa. Lý do là vì các hormone nội tiết ở bà bầu phát triển mạnh mẽ dẫn tới mất cân bằng độ p H ở âm đạo làm xuất hiện các vi khuẩn, nấm gây ngứa rát vùng kín của chị em. Mẹ bầu có thể thấy xuất hiện một chút dịch nhờn màu đỏ hoặc nâu ở đáy quần lót. Lúc này bạn cần đi khám phụ khoa, vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ để hạn chế những biến chứng do nhiễm trùng gây ra.

Mẹ cần làm gì khi mang thai 7 tuần ra dịch nâu

Đấy có thể là hiện tượng bình thường trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Tuy nhiên, các bà bầu nên lưu ý những điều cần làm khi bị ra máu trong khi mang thai:

  • Báo ngay với bác sĩ khi có trường hợp này để có cách giải quyết hợp lý.
  • Đến các cơ sở, bệnh viện để khám tìm nguyên nhân. Tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc (động thai, sảy thai, sinh non, chửa ngoài tử cung…).
  • Chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt: Nên nằm nghỉ hoàn toàn, ăn các loại thức ăn mềm dễ tiêu. Đặc biệt, mẹ bầu nên kiêng tuyệt đối không nên quan hệ vợ chồng vào lúc này.
  • Chế độ vệ sinh: Vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày, tránh tình trạng viêm nhiễm.

Trong một số trường hợp đặc biệt, bác sĩ sẽ tiến hành một số xét nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân ra máu của bạn.

  • Xét nghiệm máu và nước tiểu để kiểm tra nồng độ hormone của bạn.
  • Kiểm tra mức độ mở của cổ tử cung.
  • Siêu âm để kiểm tra tim thai.

Cần đến ngay cơ sở y tế thăm khám nếu có các triệu chứng: Đau quặn ở bụng dưới, chảy máu nhiều dù đau hay không.

Ra dịch màu nâu khi mang thai có nguy hiểm không và cách phòng tránh

Ra dịch màu nâu khi mang thai 7 tuần đôi khi có thể là một dấu hiệu nguy hiểm trong thai kỳ. Vì vậy dù là nguyên nhân gì thì các mẹ bầu cũng nên đến bệnh viện kiểm tra kịp thời. Để biết được nguyên nhân và có biện pháp điều trị. Khi khám thai, bác sĩ sẽ siêu âm để xem tình trạng phôi thai, túi ối, nhau thai. Và các bộ phận trong cơ quan sinh sản của mẹ bầu có gì bất thường không. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ đề ra các chỉ định phù hợp.

  • Nên khám và siêu âm thai định kỳ để phát hiện và giải quyết sớm những vấn đề bất thường của thai kỳ.
  • Khám phụ khoa trước và trong khi mang thai nhằm phát hiện những bệnh lý về phụ khoa để điều trị.
  • Mẹ bầu có thể sử dụng bài thuốc dân gian là củ gai tươi để chữa trị ra máu nâu khi mang thai.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto