So sánh Procare và Elevit: Bà bầu nên dùng loại nào?

28-09-2020, 10:47 am 3469

Procare và Elevit là hai sản phẩm bổ sung dinh dưỡng tổng hợp cho bà bầu. Để không chịu các tác dụng phụ do dư thừa thì bạn chỉ nên dùng một trong hai sản phẩm mà thôi. Tuy nhiên, có một số khác biệt giữa hai sản phẩm bạn cần lưu ý khi phân vân không biết nên uống Elevit hay Procare. Cùng Tuticare so sánh Procare và Elevit để xem nên chọn loại nào cho thích hợp nhé!

Hàm lượng DHA/EPA 

Procare có chứa DHA/EPA tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ. Đối với phụ nữ đang mang thai, DHA/EPA phòng ngừa các biến chứng trong thai kỳ: cao huyết áp, đái tháo đường, tiền sản giật, sinh non, sinh con nhẹ cân…

so-sanh-procare-va-elevit

Các mẹ sau sinh sử dụng Procare  giúp trẻ phát triển hệ miễn dịch, não bộ, thị giác một cách tốt nhất.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thành phần dầu cá tự nhiên dạng Triglycerid dễ hấp thu, không gây mùi vị khó chịu đồng thời tỷ lệ DHA/EPA ~4/1 là tỷ lệ vàng giúp DHA vận chuyển tối ưu qua nhau thai và phát huy tác dụng tốt nhất.

Trong Elevit không có dưỡng chất DHA/EPA quan trọng này. Mẹ nên cân nhắc nhé.

Hàm lượng Axit Folic

Nhu cầu axit folic ở phụ nữ có thai theo khuyến cáo là 400-600mcg/ngày (bao gồm từ thức ăn và từ thuốc bổ sung).

so-sanh-procare-va-elevit

Acid folic có nhiều trong gan động vật, ngũ cốc, các loại rau lá xanh, sữa,… Như vậy, phụ nữ có thai bình thường cần bổ sung khoảng 400-500mcg acid folic từ thuốc mỗi ngày là đủ.

Hàm lượng Acid trong Elevit lên tới 800mcg vượt quá nhu cầu theo khuyến cáo. Nếu bổ sung hàm lượng này hàng ngày cộng với lượng acid folic thu được từ thức ăn, khả năng dư thừa là rất cao, độ an toàn khi dùng thuốc với thời gian dài không được đảm bảo. 

Hàm lượng Sắt

Tương tự như vậy với Sắt, theo bảng nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam thì phụ nữ có thai cần bổ sung 27-40mg sắt nguyên tố mỗi ngày tùy thuộc vào hàm lượng sắt trong cơ thể và lượng sắt thu được từ thức ăn hàng ngày.

Trung bình, phụ nữ có thai kỳ bình thường cần bổ sung khoảng 27-30mg sắt nguyên tố mỗi ngày (bao gồm tử thức ăn và từ thuốc bổ sung) là đủ.

Elevit cũng cung cấp tới 60mg sắt nguyên tố, vượt quá nhu cầu theo khuyến cáo. Việc bổ sung liều cao như vậy là không cần thiết mà còn có thể gây ra các tác dụng phụ do dư thừa: táo bón, phân đen, cản trở tạo máu bình thường của thai nhi,…

Tiền vitamin A

Procare có chứa tiền vitamin A, an toàn cho bà bầu, Trong khi đó, Elevit cũng không cung cấp Vitamin A.

  • Vitamin A có vai trò quan trọng cho quá trình phát triển của cả tim, gan, phổi, thận, mắt, xương và hệ thần kinh trung ương.
  • Vitamin A cũng quan trọng đối với việc đề kháng lại nhiễm trùng và chuyển hóa chất béo.

Để an toàn, không lo dư thừa thì nên lựa chọn bổ sung Vitamin A dưới dạng tiền chất Betacaroten như trong viên Procare. 

so-sanh-procare-va-elevit

Viên nang mềm và viên nang cứng

Viên nang mềm Procare tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Trong khi, Elevit là dạng viên nén, với đặc điểm bào chế là các dược chất rắn và tá dược được nén lại thành viên. Vì bị nén lại rất chặt nên khi uống cần thời gian để viên rã ra và giải phóng dược chất.

Trong khi đó viên nang mềm như Procare, các dược chất được phân tán trong dung môi dưới dạng lỏng, thời gian và khả năng hấp thu của thuốc tốt hơn, đặc biệt đối với các dược chất tan trong dầu như DHA, EPA, Betacaroten, Vitamin A, D, E.

Điều này khiến cho tốc độ, mức độ hấp thu - phân bố các dưỡng chất tới đích của viên nang mềm như PM Procare/PM Procare diamond ưu việt hơn dạng viên nén như Elevit rất nhiều.

Không những thế, thuốc được bào chế dạng viên nang mềm sẽ che lấp mùi vị của thuốc tốt hơn, dễ dàng trong quá trình sử dụng.

Hy vọng những điểm chính cần lưu ý ở trên có thể giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp với mình. Mẹ chỉ nên chọn dùng 1 trong 2 loại thôi nhé!

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất ở liều lượng phù hợp là việc làm cần thiết, nên thực hiện ngay từ khi chuẩn bị mang thai, trong suốt quá trình mang thai và cho con bú là đủ giúp cơ thể mạnh khỏe, tăng cường khả năng thụ thai, phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh và tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của thai nhi sau này.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto