Hướng dẫn sử dụng men vi sinh đúng cách dành cho người lớn

25-09-2020, 4:42 pm 147

Hiện nay, men vi sinh đã trở thành 1 trong các chế phẩm chăm sóc sức khỏe quen thuộc, phổ biến. Tuy nhiên, rất nhiều người coi đó là sản phẩm tự nhiên nên đã lạm dụng hoặc không tuân thủ theo liều lượng được khuyến cáo. Tuticare sẽ mang đến cho bạn những thông tin giúp sử dụng men vi sinh đúng cách dành cho người lớn ở ngay dưới đây.

Men vi sinh là gì?

Men vi sinh hay lợi khuẩn probiotics là các chế phẩm có chứa các vi sinh vật sống, khi đưa lượng vừa đủ vào cơ thể sẽ mang lại hiệu quả có lợi cho sức khỏe đường ruột.

su-dung-men-vi-sinh-dung-cach-cho-nguoi-lon

Tại sao người lớn cần sử dụng men vi sinh?

Ở điều kiện bình thường, trong cơ thể có chứa 1 lượng vi sinh vật khổng lồ. Số lượng lên tới 100.000 tỷ vi khuẩn với hơn 500 loài khác nhau. Trong đó, 85% là các lợi khuẩn và 15% là các vi khuẩn gây hại.

Đây cũng được coi là hình thức cân bằng, khỏe mạnh ở môi trường đường ruột. Tuy nhiên, điều đó cũng có thể bị phá vỡ bởi nhiều nguyên nhân bất cứ lúc nào. Nguyên nhân có thể đến từ thức ăn, sức khỏe tâm thần, các bệnh về đường tiêu hóa, nhiễm khuẩn/nhiễm trùng đường ruột, tác dụng phụ của kháng sinh…

su-dung-men-vi-sinh-dung-cach-cho-nguoi-lon

Sự mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột này dẫn đến các vấn đề như tiêu chảy, táo bón, đi ngoài phân sống, đầy bụng, chướng hơi, đau quặn bụng… Các triệu chứng này không chỉ gây ra các tác động xấu cho sức khỏe mà còn khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, đau đớn.

Do vậy, việc sử dụng men vi sinh đúng cách cho người lớn là vô cùng cần thiết giúp thiết lập lại môi trường lý tưởng ở hệ tiêu hóa, đẩy lùi các vấn đề bất lợi nêu trên. Đồng thời duy trì sự ổn định lâu dài, ngăn ngừa các bệnh đường ruột.

Sử dụng men vi sinh đúng cách cho người lớn như thế nào?

Khi gặp các vấn đề về đường ruột, sử dụng men vi sinh đúng cách cho người lớn kịp thời sẽ giúp đẩy lùi tình trạng này nhanh chóng. Hãy chú ý thực hiện theo các hướng dẫn sau để phát huy tối đa tác dụng của chế phẩm này bạn nhé!

- Nên uống từ 1-3 lần/ngày theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

- Nếu đang uống kháng sinh, hãy sử dụng men vi sinh cách thời gian uống thuốc ít nhất 2 giờ đồng hồ. Nguyên nhân là do kháng sinh có thể tiêu diệt cả những hại khuẩn và cả lợi khuẩn. Nếu sử dụng men vi sinh quá sát giờ uống kháng sinh, có thể làm giảm hoạt lực của chế phẩm này.

- Một số loại men vi sinh dạng nước có thể uống trực tiếp hoặc pha với nước, sữa, thức ăn không quá 37 độ C. Các dạng men vi sinh dạng bột có thể uống với nước sôi để nguội.  

su-dung-men-vi-sinh-dung-cach-cho-nguoi-lon

- Không trộn men vi sinh vào các dung dịch, thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh. Điều này có thể khiến các men vi sinh chết đi hoặc giảm hoạt lực.

- Không pha men vi sinh với thức uống có cồn hay chất kích thích.

- Nên uống theo đợt từ 5-7 ngày hoặc hơn theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo hiệu quả điều trị.

Sử dụng men vi sinh đúng cách cho người lớn , đầy đủ, đúng liều sẽ thu được những lợi ích bất ngờ. Bạn hãy thử xem nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto