So sánh Elevit sau sinh và Pregnacare cho mẹ sau sinh.

15-07-2021, 3:00 pm 18352

Elevit sau sinh và Pregnacare sau sinh đều là 2 loại vitamin dành cho các mẹ bầu mang thai và đều nhận được đông đảo sự tin tưởng và yêu thích. Thật khó cho mẹ để biết được loại vitamin nào tốt hơn và phù hợp với mình hơn trong giai đoạn sau sinh. 

Vậy bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ so sánh Pregnacare sau sinhElevit chi tiết nhất. 

Xuất xứ

- Pregnacare là sản phẩm của hãng Pregnacare được sản xuất tại Anh Quốc, thuộc công ty Vitabiotics, được ưa chuộng rộng rãi trên thị trường quốc tế.

- Elevit là thương hiệu thuốc dành cho bà bầu và phụ nữ sau sinh hàng đầu tại Úc. Hiện nay sản phẩm đã chính thức là độc quyền thương hiệu của Bayer Australia (Úc).

Cả Pregnacare và Elevit sau sinh đều được sản xuất trong những dây chuyền hiện đại với công nghệ tân tiến nhất và đều được qua kiểm duyệt nghiêm ngặt mới được đưa ra thị trường. Chính vì thế cả 2 thương hiệu uy tín này được đông đảo các bà mẹ nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm các mẹ Việt tin dùng.

Thành phần

Để mẹ bầu có cái nhìn rõ hơn về sự khác biệt giữa thành phần 2 sản phẩm, sau đây là một vài dưỡng chất cực kỳ quan trọng trong quá trình mang thai được Tuti phân tích:

so-sanh-pregnacare-max-va-elevit

Sắt

Sau sinh, nhiều mẹ rơi vào tình trạng xanh xao, yếu ớt do thiếu sắt bởi mất máu. Các nghiên cứu đã chỉ ra một phụ nữ sau sinh sẽ tiêu hao khoảng 200mg sắt, nếu sau sinh không được bổ sung lượng sắt đã mất không chỉ ảnh hưởng xấu đến các mẹ mà trẻ sơ sinh cũng bị ảnh hưởng đến sự phát triển do nhu cầu dinh dưỡng cung cấp từ sữa mẹ không đảm bảo.

 

Pregnacare sau sinh

Elevit sau sinh

Hàm lượng

16 mg

9 mg

Đánh giá

Trong thời kỳ hậu sản, các mẹ càn chú ý cần bổ sung 20-30 mg sắt mỗi ngày. 

Thành phần Sắt trong Pregnacare sau sinh cao gần gấp đôi Elevit sau sinh, tuy nhiên vẫn chưa đủ mức khuyến cáo, các mẹ nên xem xét bổ sung các thực phẩm giàu sắt trong bữa ăn nhé!

 

Omega 3 (DHA/EPA)

Omaga 3 (thành phần quan trọng của hệ thống thần kinh trung ương, da và mắt) không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong suốt quá trình mang thai, mà còn với giai đoạn sau sinh và sức khoẻ của trẻ. Phụ nữ mang thai và cho con bú nên uống ít nhất 2,6 gram axit béo Omega 3 và 100-300 mg DHA mỗi ngày;

 

Pregnacare sau sinh 

Elevit sau sinh

Hàm lượng

Viên Omega riêng - 600mg 

(300mg DHA và 60mg EPA)

400mg

(200mg DHA và 24mg EPA)

Đánh giá

Theo Hiệp hội nghiên cứu axit béo quốc tế và Viện Y tế Quốc gia Mỹ, liều lượng thích hợp cho bà mẹ cho con bú sữa mẹ nên là 300mg DHA mỗi ngày.

Với nhóm dưỡng chất này thì Pregnacare có viên uống dầu cá Omega 3 riêng (600mg) trong khi Elevit chỉ chứa 400mg nhóm thành phần này.

 

Canxi

 

Pregnacare sau sinh

Elevit sau sinh

Hàm lượng

700 mg

120 mg

Đánh giá

Lượng canxi cần thiết khi trẻ bú mẹ là 300 đến 500mg trong một ngày, tất cả lượng canxi này đều được trẻ hấp thu hoàn toàn từ sữa mẹ. Vì vậy bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể là điều cần thiết để mẹ duy trì cho cả bản thân và em bé lượng dưỡng chất đảm bảo để phát triển.

Pregnacare đã chứng minh ưu điểm nổi trội so với Elevit xét trên hàm lượng Canxi (700mg > 200mg)

 

Axit Folic

Đa số các mẹ thường chú trọng đến việc bổ sung vitamin B9 trong thai kỳ mà xem nhẹ việc bổ sung dưỡng chất này ở thời kỳ cho con bú. Mặc dù axit folic cũng có mặt trong các loại thực phẩm quen thuộc như gạo, sữa, lúa mì, các loại rau lá xanh nhưng hàm lượng không cao nên khó có thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Theo đó, axit folic đóng vai trò quan trọng với sự phát triển não bộ, cũng như tham gia vào nhiều chức năng thần kinh ở trẻ sơ sinh. Sự thiếu vắng vitamin B9 trong sữa mẹ khiến cho quá trình tổng hợp ADN và phân chia tế bào bị chậm lại, hệ quả là trẻ sẽ kém phát triển hơn.

 

Pregnacare sau sinh

Elevit sau sinh

Hàm lượng

400 mg

500 mg

Đánh giá

Hàm lượng Acid Folic cần thiết đối với phụ nữ sau sinh đã được các bác sĩ khuyến cáo là 400 – 600 microgram/ngày. 

Cả 2 loại viên uống này đều cung cấp đủ hàm lượng cần thiết, Elevit nhỉnh hơn Pregnacare 100mg.

 

Tính tiện dụng

Về tính tiện dụng thì Elevit nổi trội hơn ở điểm chỉ cần uống 1 viên/ngày và một lọ 100 viên có thể sử dụng đều đặn trong 3 tháng liên tiếp.

Pregnacare sau sinh

Elevit sau sinh

3 viên/ngày.

(2 viên Vitamin, 1 viên DHA) 

1 viên/ngày.

84 viên dùng trong khoảng 1 tháng

100 viên dùng trong khoảng 3 tháng

 

Giá cả

Theo như bảng đánh giá dưới đây thì giá của Elevit vẫn tốt hơn so với Pregnacare Max.

so-sanh-pregnacare-max-va-elevit

Pregnacare sau sinh

Elevit sau sinh

dao động từ 400.000 đồng đến 450.000 đồng.

dao động từ 600.000 đồng đến 650.000 đồng.

84 viên dùng trong khoảng 1 tháng

100 viên dùng trong khoảng 3 tháng

 

Qua bài viết so sánh Elevit sau sinh và Pregnacare trên có thể kết luận những điểm khác biệt rõ rệt của 2 sản phẩm này. Mỗi sản phẩm đều có ưu nhược điểm riêng và phù hợp với từng giai đoạn khác nhau trong thời gian mang bầu. Mẹ không chỉ cần hiểu rõ bản thân mà còn phải tìm hiểu thật kỹ về thành phần và công dụng của mỗi sản phẩm trước khi đưa ra quyết định sử dụng nhé.

Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh! 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto